ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » โอบา, ซาลาห์, มาเน่ เข้าป้าย!! เปิดโผ 3 คนสุดท้ายเข้าชิงรางวัล แข้งแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี

โอบา, ซาลาห์, มาเน่ เข้าป้าย!! เปิดโผ 3 คนสุดท้ายเข้าชิงรางวัล แข้งแอฟริกันยอดเยี่ยมแห่งปี

Posted 02/01/2019 by mthai

CAF สหพันธ์ฟุตบอลทวีปแอฟริกา เปิดโผรายชื่อผู้เล่น 3 คนสุดท้ายที่ได้เข้าชิงรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของทวีปแอฟริกา ได้แก่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซึ่งถือเป็นโผเดียวกันกับเมื่อปีที่แล้วไม่มีผิดเพี้ยน

โดย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงเกือกฮอตของ ลิเวอร์พูล คือเจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้ว หลังจากเป็นหัวใจสำคัญในการพา “หงส์แดง” กรุยทางผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เมื่อซีซั่นก่อน ขณะเดียวกันอันดับสองตกเป็นของ ซาดิโอ มาเน่ ตามมาด้วยอันดับสาม ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กับผลงานที่เคยทำไว้ในสมัยค้าแข้งอยู่กับ ดอร์ทมุนด์

ขณะเดียวกันทางด้าน ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง มีชื่อเข้าชิง 3 คนสุดท้ายเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน และเคยขึ้นไปรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาแล้วเมื่อปี 2015 ส่วน ซาดิโอ มาเน่ ก็เป็นปีที่สามที่ถูกใส่ชื่อเข้ามาชิงรางวัล (ปี 2016, ได้ที่3 และปี 2017, ได้ที่2)

ทั้งนี้ การประกาศรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ของทวีปแอฟริกา จะมีขึ้นในวันที่ 8 มกราคม นี้ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >> sport.mthai.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 10นักเตะที่กระทุ้งประตูมากที่สุดในปี 2018
    ปี 2018 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเป็นอีกปีที่สองแข้งจอมซัลโวอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด แข่งกันถล่มประตูเป็นว่าเล่น ขณะที่ดาวยิงคนอื่นๆ จากทีมในท็อปไฟว์ลีกของยุโรปก็ทำผลงานได้โดดเด่นไม่แพ้กัน
  • 10อันดับนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในปี2018
    วงการฟุตบอลยุโรปจบปี 2018 ไปอย่างอู้ฟู้ นับเป็นปีที่สโมสรทุ่มทุนจับจ่ายซื้้อนักเตะกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ดึงดาวดังจากลีกอื่นมาร่วมทีมหลายคน ผิดกับลีกมหาเศรษฐีอย่าง ไชนีส ซูเปอร์ลีก ของ จีน ที่ถึงคราวซบเซาหลังจากเจอนโยบายกีดกันการซื้อแข้งต่างชาติ
  • 6 เรื่องน่ารู้ก่อนเกม"บ็อกซิ่งเดย์"ลิเวอร์พูลVSนิวคาสเซิ่ล
    เกมบ็อกซิ่งเดย์มาแล้ว... และแน่นอนว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก มีคิวลงเตะในวันพุธที่ 26 ธันวาคมนี้ด้วย โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่พวกเขาหมายมั่นปั้นมือเหลือเกินที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อรักษาระยะห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสอง และนี่คือ 6 เรื่องน่ารู้สำหรับเกมนี้
  • เปแอสชว่าไง!บาร์เซโลน่าพร้อมแถมแข้งราคาแพงแลกซื้อเอ็มบับเป้
    ดอน บาลอน สื่อของสเปน ตีข่าว บร์เซโลน่า จะส่ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอขอซื้อ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวยิงคนเก่งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยมันอาจทำให้ เนย์มาร์ เลือกอยู่กับ "เปแอสเช" ต่อไปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »