ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เครื่องจักรสมบูรณ์แบบ! ฟานกัลยกหงส์เหนือเรือศึกชิงแชมป์

เครื่องจักรสมบูรณ์แบบ! ฟานกัลยกหงส์เหนือเรือศึกชิงแชมป์

Posted 06/01/2019 by goal.com

อดีตโค้ชจอมปรัชญา มองว่าหงส์แดงมีทีมที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบกว่าเรือใบสีฟ้า ในภารกิจชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือจอมปรัชญา วิเคราะห์ถึงสองตัวเต็งที่กำลังลุ้นแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกว่า ลิเวอร์พูล ของ เยอร์เก้น คล็อปป์ มีรูปแบบการเล่นที่ครบเครื่องกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา

เรือใบสีฟ้าเพิ่งจะเป็นทีมแรกที่ยัดเยียดความปราชัยให้หงส์แดงในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ในเกมที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านด้วยสกอร์ 2-1 ทว่าหงส์แดงก็ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป โดยมีแต้มเหนือกว่าเรือใบสีฟ้าอยู่ 4 คะแนน

"คล็อปป์ ได้เปลี่ยนลิเวอร์พูลให้กลายเป็นเครื่องจักรแห่งการต่อสู้ที่สมบูรณ์แบบ ทั้งในเรื่องเกมรุกและเกมรับ" อดีตโค้ชวัย 67 ปี กล่าวกับ The Mirror

"ถ้าผมจะเอาเงินไปทุ่มให้ทีมหนึ่งสำหรับแชมป์ลีก มันจะต้องเป็นลิเวอร์พูล ทีมของลิเวอร์พูลไม่ได้มีนักเตะคุณภาพดีที่สุดหากมองจากตัวเลือกในทีม ความจริงคือผู้เล่นที่มีคุณภาพสูงสุดอยู่ที่ซิตี้"

"แต่ในขณะเดียวกัน จุดอ่อนของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คือเขาเป็นโค้ชที่มุ่งเน้นแต่เกมบุกเพียงอย่างเดียวเสมอ และทันทีที่ทีมของเขาต้องมาเล่นเกมรับ พวกเขาก็ทำได้ไม่ดีเลย และลิเวอร์พูลเป็นทีมที่เล่นเกมรับดีกว่ามาก"

"ซิตี้มีแนวทางการเล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ค่อยถูกต้องมากนัก อย่าเพิ่งเข้าใจผมผิดนะ ผมก็ยังชอบดูวิธีการเล่นของซิตี้ แต่วิธีการที่ คล็อปป์ ทำให้ลิเวอร์พูลเล่นนั้นยอดเยี่ยมกว่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อย่าเจ็บอีกนะ!เป๊ปชี้แฟร์นันดินโญ่สุดสำคัญไม่มีใครแทนได้
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้ไม่มีใครทดแทน แฟร์นันดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่งได้ หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดช่วยทีมชนะ ลิเวอร์พูล เมื่อวันพฤหัสบดี ยกสตาร์บราซิลมีคุณสมบัติเฉพาะตัว พร้อมหวังลูกทีมจะฟิตต่อไปให้นานที่สุด
  • เรือใบข่มมิด!แมนซิตี้ปรับทัพจัดเชซุสกระซวกรับร็อตเธอร์แฮม
    แมนฯ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คืนสู่เส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังบ้านเฉือนชนะลิเวอร์พูล 2-1 สภาพความพร้อมเกมนี้จัดชุดผสมลงบู๊ นำโดย กาเบรียล เชซุส ทางด้าน พอล วอร์น นายใหญ่ ร็อตเธอร์แฮม เจองานหนักแถมผลงานแย่พึ่งกำชัยนัดแรกจาก 10 เกมหลังสุด มี ไรอัน วิลเลี่ยมส์ เป็นตัวความหวัง ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 3 คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. นี้
  • ลิเวอร์พูลปล่อย 2 แข้ง สรุป 4 ดีลน่าสนใจรอบวัน
    สรุป 4 การย้ายทีมที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในค่ำคืนที่ผ่านมา ปรากฏว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ปล่อยนักเตะออกจากถิ่นแอนฟิลด์ถึง 2 ราย...
  • เผยนักเตะเรือใบสีฟ้า ร่วมกันซื้อนาฬิกาหรู แจกเจ้าหน้าที่ทีม
    เผยนักเตะเรือใบสีฟ้า ร่วมกันซื้อนาฬิกาหรู แจกเจ้าหน้าที่ทีม – เมื่อ 4 ม.ค. เว็บไซต์เดอะซันรายงานว่า บรรดานักฟุตบอลทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้ร่วมใจกันรวบรวมเงินเพื่อซื้อนาฬิกาข้อมือโรเล็กซ์ราคาต่อเรือนประมาณ 7 พันปอนด์ (ราว 287,000 บาท) ให้กับทีมงานเบื้องหลังในหลายๆ ตำแหน่งของสโมสร เพื่อมอบเป็นของขวัญตอบแทนความทุ่มเทในการทำงานของทุกๆ คนที่ทำให้สโมสรประสบความสำเร็จเสมอมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »