ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 ข้อ! วิเคราะห์เน้นๆ ไทยโดนอินเดียอัดพัง เหนื่อยหนักเอเชียนคัพ

5 ข้อ! วิเคราะห์เน้นๆ ไทยโดนอินเดียอัดพัง เหนื่อยหนักเอเชียนคัพ

Posted 07/01/2019 by siamsport

 

เป็นอะไรที่ช็อกแฟนอย่างมาก หลังจากที่ ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ อินเดีย 1-4 แบบขาดลอย ในเกมประเดิมนาม เอเชียน คัพ 2019 ทำให้ อีก 2 นัดที่เหลือเราต้องเจอกับงานหนักอึ้ง ทีมข่าวสยามสปอร์ต มีบทวิเคราะห์5 ข้อ ของเกมนี้ ส่งตรงจากขอบสนาม จาก ชุ ปรัชญา ที่เกาะติดอยู่ที่ ยูเออี ลองไปติดตามว่าเกิดอะไรขึ้นในเกมนี้

    1.อินเดีย วางแทคติกเหนียวแน่น ตัดไม่ให้กองกลางทำเกม 

 

  ช่วงต้นเกม ทั้ง ครึ่งแรก ครึ่งหลัง ต้องยอมรับว่า ช้างศึก เป็นรอง อินเดีย ทั้งในเรื่องของ การปะทะ การไล่ล่าบอล รวมถึง การเคลื่อนที่ ทำให้ อินเดีย อ่านบอลได้ทุกจังหวะ ว่าทีมชาติไทย จะฝากบอลไปที่ใคร โดนบีบให้กองหลัง ตักบอลขึ้นหน้า แบบไร้ทิศทาง ซึ่งอินเดียไม่ให้ไทย ฝากบอลไปที่ “เจ”ชนาธิป ที่โดนประกบติด ได้เลย ส่งผลให้ไอเดียทุกอย่างโดนล็อกไว้หมด ทำเกมรุกได้ไม่ไหลลื่น

    2.ซูนิล เชตรี ตัวคีย์แมนเปลี่ยนเกมทุกอย่าง

    ดาวยิงวัย 34 ปี สมฉายาที่ เขาถูกยกให้เป็น ผู้แบกความหวังของวงการฟุตบอลอินเดีย โดย 2 ประตูที่ได้นั้น ลูกแรกจากการที่ เจ้าตัว ฉวยโอกาสทุ่มบอลเล่นเร็ว จนเป็นที่มาของการได้จุดโทษ จังหวะแฮนด์บอล และ สังหารเอง ไม่พลาด ลูกที่ 2 จังหวะจบสกอร์ที่คมกริบ วิ่งเข้ามาซัดเปรี้ยงเดียว เข้าไป ซึ่งเป็นไปตามแผนอินเดีย วางเอาไว้คือ ฉวยโอกาสทำเร็ว นั่นเอง

    3.สมาธิต้นเกม ครึ่งหลังเสียประตูเร็ว

    การมาเสียประตูในช่วงต้นครึ่งหลัง แบบไม่ทันระวังตัว คือจุดเปลี่ยนสำคัญของเกม ก็เนื่องด้วย จะเข้าทางอินเดีย ทุกอย่าง พวกเขาไม่ต้องเร่งเกม เล่นสไตล์รัดกุมได้ตามแผน เป็นช้างศึก แทนที่กดดันมากกว่า ต้องเปิดเกมเข้าใส่ สุดท้าย เมื่อเราไม่มีทางเลือกเทหมดหน้าตัก อินเดีย จึงเล่นงานเราได้ ในตามแบบแผนที่วางไว้เป๊ะๆ นั่นก็คือ จบสกอร์คม ไล่กดดันให้ไทยเสียบอล ฉวยโอกาสทุกจังหวะถ้าทำได้

    4.ช้างศึก กดดันตัวเองไปนิด กับผลที่ต้องการชนะ

    ทีมชาติไทย กลายเป็นเสียความมั่นใจไปพอสมควร หลังจากที่ ช้างศึก ตกรอบรองชนะเลิศ ซูซูกิ คัพ ทำให้เรามีปัญหากับการเจอสถานการณ์ที่เราต้องการชนะ หรือ ต้องการประตู  เหมือนกับว่า เรากดดันตัวเองไปเลย เครียดกับเกม ทุกอย่างผิดธรรมชาติ แล้วยิ่งรายการใหญ่ด้วย ทุกทีมต้องเตรียมตัวมาดี ฉะนั้นข้อผิดพลาดต่างๆ ต้องไม่ให้เกิดขึ้น เกมที่ออกมา พยายามมากแล้ว แต่ว่า ด้วยประสบการณ์กับเอเชียนคัพ ที่เราห่างหายไปนาน ส่งผลอย่างยิ่งกับจิตใจ

    5.เจ ชนาธิป โดนประกบติด จนโดนเปลี่ยนออก

    ถูกคาดหวังไว้อย่างมาก กับบทบาท จอมทัพ แต่อย่างที่บอก ชื่อเสียงของ “เจ” ดังกระฉ่อนในเอเชีย เวลานี้ทำให้ อินเดีย ต้องเตรียมแทคติก มาจัดการกับ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร แน่นอน ช่วง15 นาทีท้าย ครึ่งแรก เหมือนกับ ว่า เจ จะเรียกความมั่นใจเพราะมีโอกาส จ่ายบอล เคลื่อนที่ทำเกมอยู่บ้าง แต่มาครึ่งหลัง กลายเป็น อินเดีย ปิดทางบอลไม่ให้ เจ ทำเกมได้อีก ยิ่งทำให้ เจ้าตัว เล่นได้อึดอัด สุดท้าย ต้องโดนเปลี่ยนตัว แบบเซอร์ไพรส์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »