ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5สิ่งที่แมนยูต้องรีบทำก่อนสิ้นเดือนม.ค.

5สิ่งที่แมนยูต้องรีบทำก่อนสิ้นเดือนม.ค.

Posted 18/01/2019 by siamsport

เปิด 5 สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ควรต้องรีบทำก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามารับงานต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา หลังพา "ปีศาจแดง" คว้าชัยชนะ 6 นัดติดในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม โซลชา และสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีงานต้องทำอีกมาก โดย 5 สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่พวกเขาต้องรีบทำให้ได้ก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้

1. ต่อสัญญากับ ดาบิด เด เคอา
 

โกลทีมชาติสเปน หวังที่จะได้สัญญาฉบับใหม่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อที่จะยุติข่าวลือเรื่องความไม่แน่นอนในอนาคตการค้าแข้งของตัวเอง หลังจากที่เพิ่งโชว์ฟอร์มเซฟสุดยอดช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0 ในเกมลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน เด เคอา รับค่าเหนื่อยกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ที่สัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ และเจ้าตัวก็ต้องการที่จะได้รับเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ รวมถึงมีโบนัสต่างๆ พ่วงด้วย ซึ่งไม่ใช่เงินเยอะเลยหากเทียบกับผลงานที่สุดยอดของเจ้าตัว

ในเวลานี้การเจรจาระหว่างตัวแทนของจอมหนึบวัย 28 ปี กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงดำเนินต่อไป แต่ยังไม่อาจหาบทสรุปได้ หลัง "ปีศาจแดง" เพิ่งใช้ออปชั่นขยายสัญญา เด เคอา ออกไป 12 เดือน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

2. ส่ง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ให้ทีมอื่นยืมตัว

เมื่อฤดูกาลก่อน แม็คโทมิเนย์ ได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่องจาก โชเซ่ มูรินโญ่ จนกลายเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากคนหนึ่ง แต่ซีซั่นนี้ มูรินโญ่ กลับใช้งานเขาน้อยลง และพอเปลี่ยนมาเป็นยุคของ โซลชา เขาก็ไม่ค่อยถูกใช้งานเหมือนกัน จนทำให้ในฤดูกาลนี้้เขาเพิ่งได้ลงเล่นรวมแล้วเพียง 8 นัดในทุกรายการเท่านั้น

ตอนนี้มีหลายทีมที่ยื่นข้อเสนอของยืมกองกลางวัย 22 ปี รวมถึง เซลติก สโมสรดังในสกอตแลนด์ และ "ปีศาจแดง" ก็ควรรีบปล่อยเพื่อให้นักเตะได้มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง และได้พัฒนาฝีเท้าก่อนกลับมาเป็นกำลังหลักต่อไปในอนาคต

3. หาทางออกให้ มารูยาน เฟลไลนี่

กองกลางทีมชาติเบลเยียม ดูเหมือนกลายเป็นส่วนเกินในทีมของ โซลชา ไปแล้ว และมีข่าวว่าดาวเตะวัย 31 ปี คือแข้งรายแรกที่จะโดนโละออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม เฟลไลนี่ ถือเป็นอะไหล่ชั้นดีไว้ใช้ในยามฉุกเฉินเพราะมีความโดดเด่นในเรื่องลูกกลางอากาศ ดังนั้นการมีตัวเลือกในเรื่องสายบู๊ และลูกกลางอากาศเยอะๆ เอาไว้ก่อนจึงไม่ใช่เรื่องน่าเสียหายอะไร

แต่ถ้า โซลชา ต้องการปล่อยก็ควรได้ในราคาที่เหมาะสม และมองหากองกลางคนอื่นมาทดแทนด้วย

4. รักษาคะแนนให้เกาะติดท็อปโฟร์

ในเวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด รั้งอันดับ 6 ของตาราง พรีเมียร์ลีก โดยมี 41 แต้มเท่า อาร์เซน่อล อันดับ 5 แต่ผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง และตาม เชลซี อันดับ 4 อยู่ 6 คะแนน

โซลชา จะพาทีมเจอ ไบรท์ตัน และ เบิร์นลี่ย์ ในเกมลีกเดือนนี้ โดยต้องพยายามเก็บให้ได้ทั้ง 6 คะแนนเพื่อเป้าหมายขึ้นไปติดท็อปโฟร์ก่อนจบฤดูกาล และคว้าตั๋วไป แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า

5. คว้ากองหลังฝีเท้าดีมาเสริมแกร่ง

แม้ โซลชา พาทีมชนะมา 6 นัดติด แต่แนวรับก็ยังดูมีปัญหาโดยเฉพาะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ทำให้ควรจะเสริมทัพด้วยกองหลังระดับโลกอีกสักคน

"ปีศาจแดง" ยังคงอยากได้ คาลิดู คูลิบาลี่ ปราการหลัง นาโปลี เป็นเป้าหมายเบอร์ 1 ที่จะดึงเข้าเสริมแนวรับในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม แต่ปัญหาคือต้นสังกัดไม่ยอมปล่อยง่ายๆ

หากพลาด คูลิบาลี่ ก็ยังมีตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจอย่าง มิลาน สครินเนียร์ ของ อินเตอร์ มิลาน, อเลสซิโอ โรมันโญลี่ ของ เอซี มิลาน และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล วิเคราะห์จุดอ่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โซลชาร์
    จอห์น อัลดริดจ์ อดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล วิเคราะห์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ว่ายังมีจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดก็คือการเล่นเกมรับ
  • เงินถึงต้องลองซื้อ!ทำไม แมนยู ถึงควรดึง คูลิบาลี่ ร่วมทีมในตลาดหน้าหนาว
    ด้วยความที่เกมรับของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสียประตูเป็นว่าเล่นในฤดูกาลนี้ ทำให้พวกเขาตกเป็นข่าวกับกองหลังมากหน้าหลายตา ซึ่งคนที่มีข่าวกับพวกเขามากที่สุดในช่วงนี้คือ คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์แบ็กคนเก่งของ นาโปลี
  • ลิเวอร์พูลเล็งหอกดัง!อัพเดตข่าวตลาดซื้อ-ขายบิ๊กทีมพรีเมียร์ลีก
    ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมเดินทางมาได้ราวครึ่งทางแล้ว ตอนนี้บรรดาสโมสรใหญ่ในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังไม่มีการเสริมทัพแบบเด่นๆ โดนๆ แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วน่าจะมีดีลใหญ่ๆ เกิดขึ้นบ้างกับบางสโมสร รวมถึงการปล่อยนักเตะออกไปด้วย ว่าแล้วจึงอยากจะอัพเดตสถานการณ์ล่าสุดในตลาดของสโมสรในกลุ่ม "บิ๊กซิกซ์" แบบคร่าวๆ ไปดูกันเลยจ้า
  • ป๋าก็ทำ!เผยเหตุผลโซลชานั่งหลังสุดในซุ้มสำรอง
    สาวก "ผีแดง" คงหายสงสัยกันซะทีถึงเหตุผลที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือชั่วคราวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะนั่งอยู่ด้านหลังในซุ้มม้านั่งสำรอง โดยเหตุผลสำคัญเพราะตำแหน่งดังกล่าวอยู่สูงทำให้มองเห็นเกมทั้งหมด และสามารถเปลี่ยนตัวสำรองได้ถูกจุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »