ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ที่ยืน...ของคนทุ่มเทเพื่อชาติ!

ที่ยืน...ของคนทุ่มเทเพื่อชาติ!

Posted 22/01/2019 by siamsport

ลิโอเนล เมสซี่ เคยประกาศเลิกเล่นทีมชาติอาร์เจนติน่า เพราะน้อยใจแฟนบอล หลังทำผลงานไม่ตามเป้า

เมซุส โอซิล ของเยอรมนี ก็เช่นกัน แฟนบอลชื่นชม วันที่พาทีมคว้าแชมป์โลก แต่พอตกรอบแรก เขากลายเป็นแพะรับบาป 

ใครรู้จัก ซาร์ดาร์ อัซมูน กองหน้าวัยแค่ 23 ปีทีมชาติอิหร่าน รับใช้ทีมชาติ 33 แมตช์ ยิง 23 เม็ดให้ชาติบ้านเกิด แต่ในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่อย่างฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ไม่สามารถส่งบอลกระทบก้นตาข่ายได้ เป็นที่มาของเสียงก่นด่าหัวหอกทีมชาติอิหร่าน ลามถึงบุพการี ที่กำลังป่วยหนัก จนเจ้าตัวออกขอยุติการเล่นทีมชาติ หลังจบ เวิลด์ คัพ

“แม่ของผมท่านเอาชนะอาการป่วยหนักได้สำเร็จ และผมมีความสุขมากๆ โชคร้ายที่มีบางคนซึ่งมีจิตใจที่ไร้ความเมตตา และพูดจาดูถูก ผมกับเพื่อนร่วมทีมไม่สมควรได้รับสิ่งนี้ อาการป่วยของท่านกลายเป็นประเด็นรุนแรง นี่เป็นสถานการณ์ที่แสนยากลำบากที่ผมต้องเลือก และผลก็คือผมเลือกแม่ของผม” กองหน้าชาวอิหร่าน พูดได้อย่างน่าเศร้า

ภาพตัดมาหลังเกมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 ที่ยูเออี ที่ไทย แพ้จีน 1-2 ทั้งที่จบ 45 นาทีแรก ไทย นำจีน 1-0 กับฟอร์มที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน โลกออนไลน์ แฟนบอลไทย จับจ้องพูดถึง ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ถูกเปลี่ยนลงไปแทน ศุกชัย ใจเด็ด เด็กหนุ่ม ที่ทำประตูขึ้นนำ พร้อมกับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังที่ทำฟาวล์ จนเป็นที่มาของจุดโทษ แถมท้ายด้วย “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ขัดตาทัพ เพิ่งพาทีมเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในประวัติศาสตร์ ในพื้นที่ส่วนตัว พื้นที่สาธารณะ วิพากษ์วิจารณ์ ไม่มีชิ้นดี

ต่างจาก 3-4 วันก่อนเพิ่งชื่นชม หวังให้เด็กไทยก้าวขึ้นไปลุ้นระดับเอเชีย ห้ได้ เชียร์ “โค้ชโต่ย” อยากให้สมาคมฟุตบอลเซ็นสัญญายาวๆ เพื่อทำทีมชาติต่อไป

เกิดอะไรขึ้นกับฟุตบอลไทย วันนี้คนที่ทุ่มเทเพื่อชาติ รับใช้ชาติด้วยความมุ่งมั่น กลับโดนทิ่มแทงด้วยการพูดถึงด้วยคำด่าร้อยแปดพันเก้า พวกเขาสมควร ได้รับในสิ่งเหล่านี้หรือ ในฐานะนักเตะทีมชาติไทย ที่ทำเพื่อคนไทย แต่พลาดเป้าหมาย ไม่เป็นอย่างที่แฟนบอลหวัง...


เกมแรก มิโลวาน ราเยวัช คือ บุคคลที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ถามว่าเขาผิดไหมที่ทำทีมชาติไทยล้มเหลว เขาผิดเพราะผลงาน แต่การทำทีม ทำหน้าที่ กุนซือเซิร์บก็ทำงานของตัวเองเต็มที่ แต่ทำได้เท่านี้ เช่นเดียวกับ นักเตะทีมชาติไทยทุกคน แต่ในนาทีที่ไทยพลาดเสียประตู ทั้ง เฉลิมพงษ์ และ ชนานันท์ ดันอยู่ในเหตุการณ์พอดี เลยกลายเป็นเป้าใหญ่ให้แฟนบอลโจมตีอย่างหนัก

ราเยวัช แพ้ ถูกปลด แยกทางกันไป แต่สำหรับ เฉลิมพงษ์, ชนานันท์ เอง  แม้กระทั่ง “โค้ชโต่ย” ที่รักษาการณ์แทน ราเยวัช หรือนักเตะไทยทุกคน ก็ยังเป็นนักเตะไทย ที่อยากให้ฟุตบอลไทย ไปไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ แต่เมื่อความผิดพลาดมันเดินเข้ามาถามหาอย่างปฎิเสธไม่ได้

สิ่งที่พวกเขาควรได้รับ คือกำลังใจ ไม่ใช่คำพูดที่แทงบาดขั้วหัวใจ

ในวันที่ฟุตบอลกลับมาชนะบาห์เรน เสมอ ยูเออี สมาคมกีฬาฟุตบอล ออกมาประกาศชัดถ้อยชัดคำว่า เพราะการแก้ปัญหาที่ทันท่วงที ปลด ราเยวัช ตั้ง “โค้ชโต่ย” ในเวลาที่ถูกต้อง เราจะแพ้ด้วยกัน ชนะไปพร้อมกัน

วันที่พ่ายแพ้ อยากเห็นภาพคนไทยช่วยกันปกป้องหัวใจนักเตะที่บอบช้ำทั้งร่างกาย จิตใจ ดีกว่าจะกระทืบซ้ำให้จมดิน

ถ้าคนผิดพลาด แล้วแทบไม่มีที่ยืน วันต่อๆ ไปใครจะกล้าเดินออกมาสู้ กับความผิดพลาดครับ


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสียดายแต่ไม่เสียใจ! ศศลักษณ์ ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ทีมชาติไทย
    ดาวรุ่งช้างศึกภูมิใจเป็นส่วนหนึ่งแม้ไม่ได้ลงเล่น วางเป้าอีก 4 ปีจะกลับมาลุยศึก เอเชียน คัพ อีกครั้งให้ได้
  • 5 สิ่งที่เห็นจากขอบสนามทีมชาติไทย แพ้ จีน แบบน่าเสียดาย
    การเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ในเอเชียนคัพ สิ้นสุด ลงเรียบร้อย หลังจากที่ ทัพช้างศึก พ่ายให้กับ ทัพมังกร ไปแบบน่าเสียดายอย่างยิ่ง 1-2 ทำให้ จอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น "ชุ ปรัชญา" ทีมข่าวสยามสปอร์ตที่เกาะติดอยู่ขอบสนาม ฮัซซา บิน ซาเยด สเตเดี้ยม จะมาวิเคราะห์ 5 สิ่งที่ในเกมนี้ ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และ เราต้องนำสิ่งที่ผิดพลาด ประสบการณ์แบบนี้ กลับมาพัฒนาอะไรอีกบ้าง ในอีก 4 ปีข้างหน้า
  • ช้างศึกต้านไม่อยู่!จีนรัว2เม็ดพลิกแซงไทยหยุดที่รอบ16ทีม เอเชียน คัพ
    เป็นเรื่องน่าเสียดายสุดๆสำหรับทีมชาติไทยเมื่อเกมนี้ได้ประตูขึ้นนำจีนไปก่อนจาก ศุภชัย ใจเด็ด ในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังมาโดนรัวคืน 2 ประตู จาก เสี่ยว จือ และ เก้า หลิน ช่วยให้จีน พลิกกลับมาชนะ ไทย 2-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อิหร่าน หรือ โอมาน ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคมนี้
  • ไทยสู้ถวายหัวจัดชุดใหญ่-"ชนาธิป"นำทัพดวลเดือดแข้งมังกร
    ''โค้ชโต่ย'' ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือทีมชาติไทย เตรียมส่ง 11 ผู้เล่นที่เจ๋งสุดเต็มอัตราศึกลงสนามนำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตามมาด้วย ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด และอดีตศูนย์จาก ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า อย่าง ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร พร้อมลงสนามล่าตาข่าย สถิติชี้ชัดเคยพบกัน 26 ครั้ง และเป็นจีนที่เอาชนะได้ถึง 17 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง ส่วน ไทย เอาชนะได้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2562 ณ สนามฮัซซา บิน ซายิด สเตเดี้ยม, อัล ไอน์ เวลาไทย 21.00 น. ช่อง 7 เอชดี ยิงสด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »