ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่มีใครทำได้ "หงส์แดง" จ่อสร้างประวัติศาสตร์ ฟันกำไรสุทธิมากสุดในโลก

ไม่มีใครทำได้ "หงส์แดง" จ่อสร้างประวัติศาสตร์ ฟันกำไรสุทธิมากสุดในโลก

Posted 22/01/2019 by ไทยรัฐ

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เตรียมเป็นทีมแรกของโลก ที่ทำกำไรสุทธิประจำปีสูงถึง 100 ล้านยูโร...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 21 ม.ค. ว่า “เทเลกราฟ” สื่อดังเปิดเผยว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาดว่าจะกลายเป็นสโมสรแรกของโลกที่ทำกำไรสุทธิมากกว่า 100 ล้านยูโรหรือประมาณ 88.3 ล้านปอนด์

สถิติทางการเงินดังกล่าวส่วนใหญ่แล้วรายรับของพวกเขามาจากการที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้ราวๆ 81.3 ล้านยูโร หรือประมาณ 71.7 ล้านปอนด์ และการขาย ฟิลิปเป คูตินโญ ไปให้กับ บาร์เซโลนา เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 ในราคา 130 ล้านปอนด์หรือ 115 ล้านยูโร

ส่วนเงินมหาศาลที่ใช้ซื้อ เวอร์จิล ฟานไดค์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะถูกคิดคำนวณตามระยะเวลาของสัญญาแต่ละคน

ทำให้รายรับของหงส์แดงในฤดูกาล 2017/18 จะพุ่งสูงถึง 450 ล้านปอนด์ มากกว่าฤดูกาลก่อนที่ได้รายรับ 364 ล้านปอนด์

Uefa's European Club Footballing Landscape ระบุเป็นนัยว่า ลิเวอร์พูล จะทำลายสถิติเป็นทีมที่ทำกำไรสุทธิมากที่สุดในโลก 100 ล้านยูโร ทำลายสถิติเดิมของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2017 โดยได้กำไรสุทธิ 98 ล้านยูโร

ตามรายงานยังแสดงให้เห็นด้วยว่าพรีเมียร์ลีกมีอำนาจทางการเงินสูงที่สุดของฟุตบอลยุโรปซึ่งมาจากข้อตกลงสิทธิการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์มูลค่าหลายพันล้านปอนด์ อีกทั้ง 13 ทีมในพรีเมียร์ก็ติดท็อป 30 ทีมที่รวยที่สุดในยุโรปด้วย ซึ่งรวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยังคงครองอันดับ 1 แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จทั้งในระดับประเทศและแชมเปียนส์ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »