ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ห้ามเหลิงจนมองข้าม! ปัญหาที่ซ่อนอยู่ของแมนยู

ห้ามเหลิงจนมองข้าม! ปัญหาที่ซ่อนอยู่ของแมนยู

Posted 06/02/2019 by siamsport



ชนะ 9 เกม เสมอ 1 นัด จากการคุมทีมลงเล่น 10 เกมในทุกรายการ ถือเป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกุนซือชาวนอร์เวย์สมควรได้รับคำชมอย่างมากกับเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่าตอนแรกมันก็ไม่มีใครคิดหรอกว่าเขาจะกอบกู้ซากปรักหักพังที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ทิ้งเอาไว้ได้ดีขนาดนี้

ฟอร์มอันสุดยอดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้แฟนๆ กลับมามีความหวังที่จะได้เห็นทีมรักจบฤดูกาลด้วยการติดอยู่ใน 4 อันดับแรกของตารางคะแนนอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้โอกาสมันริบหรี่สุดๆ โดยตอนนี้ทีมของ โซลชา ก็ขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนนแล้ว และตามหลัง เชลซี ทีมในอันดับ 4 เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น

ถึงกระนั้น ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความสุขของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มันก็มีจุดที่น่าเป็นห่วงซ่อนอยู่เช่นกัน ซึ่งมันก็เป็นโจทย์ที่ โซลชา จำเป็นต้องแก้ไขให้ได้ ถ้าหากเขาตั้งเป้าที่จะพาทีมได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า และหวังที่จะได้คุมทีมต่อไปในฐานะกุนซือแบบถาวร

 - กองกลางคนอื่นยังไม่แจ่ม


ปอล ป็อกบา, อันเดร์ เอร์เรร่า และ เนมานย่า มาติช คือ 3 กองกลางตัวจริงในยุคของ โซลชา ถ้าพวกเขาไม่เจ็บไม่ไข้แล้วล่ะก็ นี่ก็ถือเป็นเซตมิดฟิลด์เซตหลักของทีม ซึ่งทั้งหมดก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนมีส่วนสำคัญอย่างมากที่ทำให้ทีมกำลังเก็บชัยชนะได้เป็นกอบเป็นกำ

อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดมีใครคนใดคนหนึ่งเจ็บแล้วล่ะก็ เรียกได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด งานเข้าแน่นอน เพราะมิดฟิลด์คนอื่นๆ แทบจะไม่มีใครเลยที่พอจะเล่นในระดับเดียวกับพวกเขาได้ โดยคนที่ดูดีที่สุดที่พอจะลงเล่นแทน 3 คนนั้นไหวมีเพียงแค่ ฆวน มาต้า เท่านั้น ในขณะที่ทั้ง เฟร็ด, อันเดรียส เปเรยร่า หรือ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ต่างก็ไม่สามารถทำผลงานที่น่าประทับใจได้ในตอนที่พวกเขาได้รับโอกาสลงสนาม

ด้วยเหตุนี้ โซลชา จึงจำเป็นต้องทำให้มิดฟิลด์คนอื่นๆ ยกระดับการเล่นขึ้นมาให้ได้ มันจะต้องมีช่วงที่เขาต้องโรเตชั่นทีมเหมือนนัดที่ทำได้เพียงเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ 2-2 อยู่แล้ว ซึ่งถ้าถึงตอนนั้นแล้วกองกลางคนอื่นๆ ยังไม่สามารถพัฒนาตัวเองได้แล้วล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็อาจจะสะดุดอีกครั้งก็ได้

    - ความไม่คงเส้นคงวาของ มาร์กซิยาล

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ถือเป็นหนึ่งในกำลังหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบัน เขามีทักษะและความเร็วที่ดี ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จับเขาต่อสัญญายาวถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 เมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้ ในฤดูกาลนี้มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ มาร์กซิยาล ทำประตูในลีกได้ 5 นัดติดต่อกันด้วย อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ โซลชา คุมทีมลงเล่นเป็นนัดแรกในเกมที่ชนะ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1 เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น ดาวเตะชาวฝรั่งเศสกลับมีส่วนร่วมกับประตูของทีมเพียง 3 หน จากการลงสนาม 7 นัดในทุกรายการ แบ่งเป็น 2 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ แถมถ้าวัดจากสถิติของ Who scored เว็บไซต์แนวคำนวณผลงานการเล่นชื่อดังแล้วล่ะก็ มันก็มีเกมลีกถึง 3 นัดที่ มาร์กซิยาล ได้คะแนนเฉลี่ยไม่ถึง 7 คะแนนด้วย

ที่จริงแล้วถ้าเกิด มาร์กซิยาล รักษามาตรฐานของเขาได้แบบคงเส้นคงวาแล้วล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็จะทำประตูได้มากกว่านี้อีก ซึ่งนี่เป็นปัญหาที่ทั้งเขา และ โซลชา ต้องหาทางแก้โดยด่วน

    - อเล็กซิส ผู้โดดเดี่ยว

หลายปีก่อนหน้านี้ อเล็กซิส ซานเชซ ได้รับคำยกย่องอย่างกว้างขวางจากหลายฝ่ายว่าเป็นนักเตะที่มีเทคนิคอันยอดเยี่ยม เขาทั้งยิงได้เอง, แอสซิสต์ให้เพื่อน หรือเป็นคนเริ่มต้นจังหวะการบุกได้ เรียกได้ว่ากองหลังทุกคนที่เผชิญหน้ากับเขาต่างก็ต้องหวาดผวากันสุดๆ

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปีก่อน มันก็มีเพียงไม่กี่นัดเท่านั้นที่ดาวเตะชาวชิลีโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมแบบนั้นได้ ซึ่งนั่นทำให้ "เร้ด อาร์มี่" บางส่วนไม่พอใจในตัวเขา เพราะเจ้าตัวเป็นคนที่ฟันค่าเหนื่อยเยอะที่สุดของทีมที่ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 14.35 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์แท้ๆ

ถึงกระนั้น ส่วนหนึ่งก็ต้องบอกว่าผู้เล่นหลายคนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นไม่เข้าขา และไม่เข้าใจกับ อเล็กซิส เหมือนกัน มีหลายครั้งที่อดีตแข้ง บาร์เซโลน่า และ อาร์เซน่อล หาพื้นที่ว่างได้แล้ว แต่เพื่อนร่วมทีมกลับไม่ผ่านบอลให้

เกมที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในนัดล่าสุดถือเป็นอีกหนึ่งนัดที่บางครั้ง อเล็กซิส อยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่เพื่อนร่วมทีมกลับเมินเขาเหมือนเจ้าตัวเป็นเพียงอากาศธาตุ โดยเฉพาะ เจสซี่ ลินการ์ด ที่มองข้าม อเล็กซิส แบบแปลกๆ จนทำให้เกิดการตั้งประเด็นว่าทั้งคู่มีปัญหากันรึเปล่า

จนถึงตอนนี้ อเล็กซิส ยังมีฝีเท้าที่ดีอยู่ เขาแค่ต้องการความมั่นใจ และความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมมากกว่านี้ ถ้าเกิด โซลชา สามารถแก้ปัญหาตรงจุดนี้ได้ มันก็มีโอกาสสูงที่ อเล็กซิส จะกลับมาโชว์ฟอร์มเทพอีกครั้ง และมันก็จะส่งผลดีกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตามไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »