ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส่องขุมกำลังโตโยต้า ไทยลีก 2019 : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

ส่องขุมกำลังโตโยต้า ไทยลีก 2019 : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

Posted 21/02/2019 by goal.com

นำเข้าตัวท็อปอาเซียนลุยปี 2019 ในแคมเปญ 'FOOTBALL'S COMING HOME' พวกเขารู้วิธีเป็นแชมป์...ถ้วยแชมป์ไทยลีกที่หายไป 2 ปีจะกลับคืนสู่ถิ่นกิเลนผยองหรือไม่

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกหนึ่งสโมสรยักษ์ใหญ่ลูกหนังไทย ทำผลงานได้น่าผิดหวังเมื่อซีซั่น 2018 โดยจบเพียงอันดับ 4 และเสียประตูมากถึง 53 ประตู โดนคู่แข่งเจาะตาข่ายมากสุดเป็นประวัติการณ์สโมสรนับตั้งแต่ลงเล่นบนไทยลีก

บอร์ดบริหารเมืองทอง รู้ดีว่านี่ไม่ใช่แค่ปัญหาเล็กๆแต่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง เริ่มจากการเรียกนักเตะเยาวชนกิเลนที่กระจายทั่วประเทศมารวมพลฝึกซ้อม เพื่อคัดเลือกแข้งเลือดใหม่ที่ดีที่สุดก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ พร้อมแต่งตั้ง "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือมากประสบการณ์ที่เคยสร้างผลงาน กล้าดัน-กล้าใช้ แข้งเยาวชนทีมโอสถสภายุครุ่งเรืองก้าวมามีชื่อเสียงติดทีมชาติไทยหลายคน

ฤดูกาล 2019 เป็นปีที่สาวกกิเลนผยองตั้งความหวังไว้อย่างมาก การกลับมาของ "TD10" ธีรศิลป์ แดงดา ผนึกกำลังแข้งหลักอย่าง เฮแบร์ตี้ , สารัช และ อดิศักดิ์ รวมถึงการเข้ามาใหม่ของสองนักเตะสตาร์อาเซียน ดัง วาน ลัม และ อ่อง ธู พวกเขาพร้อมแล้วสำหรับการทวงศักดิ์ศรี และตามทวงคืนถ้วยแชมป์ไทยลีกที่หายไป 2 ฤดูกาล กลับสู่ถิ่น เอสซีจี สเตเดียม

ผู้รักษาประตู

ปีก่อนเจอเหล่ามือปืนคู่แข่งยิงซัดเป็นว่าเล่น ทำให้บอร์ดบริหารทุ่มเงินซื้อ ดัง วาน ลัม นายประตูร่างยักษ์ทีมชาติเวียดนามมาเฝ้าเสา พร้อมการันตีมือหนึ่งให้ทันที โดยมี ประสิทธิ์ ผดุงโชค นายด่ายวัยเก๋าและ สมพร ยศ เป็นมือสองและสามตามลำดับ

กองหลัง

เอสซีจี เมืองทอง ตัดสินใจปล่อยสองเซนเตอร์ฮาล์ฟปีก่อนอย่าง อาโอยามะ และ เซลิโอ ออกจากทีม ก่อนเซ็นยืมตัว โอ บัน ซอค ปราการหลังความสูง 190 เซนติเมตรดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้มาทดแทน เป็นหัวใจสำคัญในแผงเกมรับคู่กับ อดิศร พรหมรักษ์ แข้งทีมชาติไทย

โดยมี ศฤงคาร พรหมสุภะ, พัชรพล อินทนี และ ชาติชาย แสงดาว สามแข้งเยาวชนทีมชาติไทยเป็นตัวเลือกสำรอง นอกจากนี้ยังสามารถขยับ อี โฮ มายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟได้อีกเช่นกัน

แบ็กซ้ายถือเป็นตำแหน่งที่น่าสนใจ หลังปล่อย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ไปให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำให้ "โค้ชเบ๊" เหลือเพียง วีระวุฒิ กาเหย็ม ไว้ใช้งาน โดยมี วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ดาวรุ่งที่ยังไร้ประสบการณ์บนเวทีไทยลีกเป็นตัวเลือกสำรอง

การเสีย ทริสตอง โด ที่ปฎิเสธสัญญาฉบับใหม่และเลือกย้ายไปร่วมทัพแข้งเทพคู่แข่งแย่งแชมป์ ถือเป็นปัญหาใหญ่พอควร หลังดาวเตะทีมชาติไทย-ฝรั่งเศส ถือเป็นกำลังหลักสำคัญของกิเลนผยองมาตลอด อย่างไรก็ตามการได้ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ มาทดแทนถือว่าเป็นการได้แข้งเลือดกิเลนพันธ์แท้มาสร้างแพสชั่นให้ทีม ขณะที่ สุพร ปินะกาตาโพธิ์ เป็นตัวเลือกบนม้านั่งสำรอง

กองกลาง

เป็นตำแหน่งที่ "โค้ชเบ๊" ไม่ปรับเปลี่ยน สารัช อยู่เย็น ยังคงเป็นหัวใจสำคัญ โดยหากเน้นส่องไกลจะได้จับคู่ ชาริล ชัปปุยส์ หรือหากเน้นความสมดุล อี โฮ จะยืนเคียงข้าง ส่วน วัฒนา พลายนุ่ม คอยสลับสับเปลี่ยนตามโอกาส

ส่วนตัวทำเกมรุก อ่อง ธู ดาวเตะเมียนมาได้รับการเชื่อมั่นลงสนามก่อน โดยมี มาริโอ ยูรอฟสกี้ เป็นตัวเลือกที่สอง ขณะที่ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ก็พร้อมแย่งตำแหน่ง ส่วน ซัลดี้ วงษ์เดอรี, วีระเทพ ป้อมพันธ์ุ และ สรวิชญ์ พานทอง รอคอยเวลาต่อไป


กองหน้า

ถือว่าเป็นตำแหน่งที่ เอสซีจี เมืองทอง มีครบทุกสไตล์ให้เลือกใช้งานหลัง ธีรศิลป์ แดงดา ดาวเตะตัวเก่งกลับมาแน่นอนว่า TD10 คือตัวเลือกแรก โดยมี เฮแบร์ตี้ เป็นทีเด็ดและ อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นสไตร์เกอร์

นอกจากนี้ยังมี กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าวัยกระเตาะเป็นตัวสดพร้อมยิง , พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์ ที่เด่นเรื่องริมเส้นพร้อมลากเลื้อย หรือ ฤทธิพร หวานชื่น หอกร่างถึกเป็นตัวเลือก ขณะที่ ปรเมศย์ อาจวิไล อีกหนึ่งดาวรุ่งยังรอเวลาคืนสนามหลังได้รับบาดเจ็บหนักช่วงปรีซีซั่น

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาด (4-3-3)

วาน ลัม (GK)

ศุภนันท์ , อดิศร , โอ บัน ซอค , วีระวุฒิ

สารัช , อี โฮ

อ่อง ธู

เฮแบร์ตี้ , อดิศักดิ์ , ธีรศิลป์ (C)

 
ผู้เล่น เข้า-ออก (อัพเดตวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2019)

เข้า

มาริโอ ยูรอฟสกี้ (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)
วีระเทพ ป้อมพันธ์ (จามจุรี ยูไนเต็ด)
อ่อง ธู (โปลิศ เทโร เอฟซี) *โควตาอาเซียน
ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (สมุทรปราการ ซิตี้)
ดัง วาน ลัม (ไฮฟ่อง เอฟซี) *โควตาอาเซียน
โอ บัน ซอค (อัล วาเซิล) *ยืมตัว

ออก

ทริสตอง โด (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด)
นาโออากิ อาโอยามะ (กัมบะ โอซาก้า)
เซลิโอ ซานโตส
พุทธิพงษ์ พรมลี (นครปฐม ยูไนเต็ด)
ไบฮัคกี ไคซาน (ตราด เอฟซี)
กิตติศักดิ์ โฮชิน (ไทยฮอนด้า เอฟซี)
ธีราทร บุญมาทัน (โยโกฮามา เอฟ มารินอส)
ชาคสัน โคเอลโญ
วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ (ตราด เอฟซี) *ยืมตัว
ญาณฤทธิ์ สุขเจริญ (เกาะขวาง เอฟซี) *ยืมตัว
กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ชลบุรี เอฟซี)*ยืมตัว
นนทวัฒน์ กลิ่นจำปาศรี (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี)
นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ (ตราด เอฟซี) *ยืมตัว
เจนรบ สำเภาดี (ตราด เอฟซี) *ยืมตัว
พิทักษ์พงศ์ กุลสุวรรณ (โปลิศ เทโร เอฟซี)
เสกสิทธิ์ ศรีใส (ตราด เอฟซี) *ยืมตัว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »