ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พัฒนาดาวรุ่ง-แก้วิกฤตินักเตะเจ็บ! 4 เหตุผลที่ โซลชา ควรคุมแมนยูถาวร

พัฒนาดาวรุ่ง-แก้วิกฤตินักเตะเจ็บ! 4 เหตุผลที่ โซลชา ควรคุมแมนยูถาวร

Posted 06/03/2019 by siamsport

สำหรับตอนนี้มีหลายคนเริ่มมองเห็นอนาคตที่แสนสดใสของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลัง "น้าลูกอม" สร้างผลงานดีมีคุณภาพจนทำให้ตอนนี้ "ปีศาจแดง" ฟื้นคืนชีพและมีโอกาสที่จะคว้าอันดับท็อปโฟร์ ทั้งๆ ที่ต้นซีซั่นโอกาสริบหรี่เต็มที

    หลังจากที่ โชเซ่ มูรินโญ่ โดนปลดออกจากตำแหน่ง การที่บอร์ดบริหารแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา พร้อมกับสัญญาคุมทีมแค่จบฤดูกาลนี้ เพราะพวกเขาเล็งตัวหลักก็คืออย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโต่ นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ เข้ามาสานต่องานจาก "เฮียมู"

    อย่างไรก็ตามผลงานของ กุนซือชาวนอร์เวย์ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอล "ผีแดง" ทั่วโลก และแน่นอนว่าสิ่งที่ทำให้เหล่า "เร้ด อาร์มี่" ประทับใจก็คือการได้เห็นอัตลักษณ์ดั่งเดิมของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ทีมเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดสำหรับแฟนบอลแมนฯ ยูฯ

 ทั้งสไตล์การเล่น, การปลุกเร้าลูกทีม และการสู้แบบไม่ยอมแพ้จนกว่าจะหมดเวลา คือสิ่งที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หายไปนานนับตั้งแต่ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ แต่ตอนนี้สิ่งเหล่านั้นกลับคืนมาแล้วภายใต้การกุมบังเหียนของ โซลชา

1. นักเตะเชื่อมั่นว่าเขาจะได้งานคุมทีมจากผลงานที่ดีขึ้นต่อเนื่อง 

    ถ้าหากบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าท็อปโฟร์ภายใต้การกุมบังเหีนของ โชเซ่ มูรินโญ่ แน่นอนว่าคงมีคนหัวเราะจนท้องคับท้องแข็งแน่นอน

  ด้วยเหตุผลด้านแท็กติกที่ไม่ได้รับการยอมรับจากบรรดาสตาร์ดังในทีม รวมทั้งนักเตะที่ไม่คุ้นเคยกับการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ของ "เฮียมู" และแฟนบอลที่ไม่ชื่นชอบกับสไตล์การเล่นแบบรถบัส รวมทั้งหลายๆ สิ่งที่ทำให้เกิดความย่ำแย่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    การเข้ามาทำงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำให้หลายๆ คนต้องอึ้ง เพราะ "น้าลูกอม" นำอัตลักษณ์ความเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง แถมยังพร้อมให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งลงสนาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ "ปีศาจแดง" ทำมาตลอด โดยเฉพาะยุค "คลาส ออฟ 92" ที่โด่งดังไปทั่วทุกสารทิศ

2. บอร์ดบริหารชื่นชอบที่เขาพัฒนานักเตะดาวรุ่ง


    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่อยากให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งเสมอ และนี่คือแนวทางการสร้างทีมที่ยั่งยืนเพื่อให้ผู้เล่นอนาคตไกลได้มีโอกาสลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง เพราะการทำแบบนั้นจะเป็นการสร้างทีมให้แข็งแกร่งจากรากฐาน

  แน่นอนว่าภายใต้การกุมบังเหียนของ โซลชา มีนักเตะหลายรุ่นหลายคนที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างโดดเด่นในทุกๆ ตำแหน่ง ยกตัวอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดีโอโก ดาโลต์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการแบบเขย่งก้าวกระโดดเมื่อได้ลงตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ

    ขณะเดียวกันนักเตะดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์, อันเดรส เปเรยร่า, ทาฮิธ ชอง, เบรนดัน วิลเลี่ยมส์, อังเคล โกเมส และ เจมส์ การ์เนอร์ รวมทั้งอีกหลายๆ คนยังมีโอกาสที่ โซลชา จะพัฒนาฝีเท้า และดึงพวกเขาขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่

3. ผู้บริหารประทับใจวิธีการรับมือปัญหานักเตะบาดเจ็บ 


    ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด รู้สึกประทับใจมากๆ กับวิธีการในการรับมือกับวิกฤตินักเตะบาดเจ็บกว่าครึ่งทีมของ โซลชา เพราะถึงแม้ว่าทีมจะมีผู้เล่นจำกัด แต่ก็สามารถคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง นี่คือสิ่งที่ "น้าลูกอม" ทำได้อย่างเฉียบขาดเหนือ มูรินโญ่ หลายเท่า

  อย่างในช่วงที่ผ่านมา "ผีแดง" ต้องเจอกับวิกฤติกองกลางที่เจออาการบาดเจ็บเล่นงานทั้ง ฆวน มาต้า, เนมานย่า มาติช, เจสซี่ ลินการ์ด และ อันเดร์ เอร์เรร่า ซึ่งไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ เช่นเดียวกันแนวรุกอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ, อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล และแนวรับทั้ง ฟิล โจนส์ , มัตเตโอ ดาร์เมียน และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่ลงสนามไม่ได้ด้วย

    การที่ทีมขาดตัวหลักแต่ โซลชา สามารถแก้ปัญหาได้ดีมากๆ ด้วยการให้โอกาส แม็คโทมิเนย์ กับ เปเรยร่า ลงทำหน้าที่เติมเต็มในแดนกลาง แน่นอนว่าผลงานของ กุนซือชาวนอร์เวย์ ทำให้แฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" ประทับใจมาก เพราะตั้งแต่ที่เขามาคุมทีมยังสะกดคำว่า "แพ้" ไม่เป็นเลยในเกมพรีเมียร์ลีก

4. สโมสรไม่สนเป้าหมายอื่นแล้ว 


    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นตังเก็งเต็งหนึ่งที่จะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งของ มูรินโญ่ ในระยะยาว แม้ว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะปฏิเสธที่จะยอมปล่อยกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ไปให้กับ "ผีแดง" ก็ตาม แต่ก็ยังคงมีรายงานออกมาต่อเนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อยากได้ "พอช" ไปร่วมงานมากๆ

  อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตอนนี้สถานการณ์ต่างๆ เปลี่ยนไปแล้ว เพราะผลงานของ โซลชา ที่ปลุกปั้น "ผีแดง" จนฟื้นจากหลุม และมีลุ้นคว้าอันดับท็อปโฟร์ ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยหากมองย้อนไปในช่วงเดือนธันวาคม มันยากที่จะทำให้บอร์ดบริหารมองข้ามคนเก่งกึ๋นเฉียบคมแบบนี้ไปได้

    แน่นอนว่าตอนนี้สาวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั่วโลก คงเรียกร้องให้ทีมรักยื่นสัญญาถาวรให้กับ "น้าลูกอม" เป็นการด่วน เพราะสไตล์การทำทีม ผสมกับการกระตุ้นนักเตะให้เล่นแบบถวายหัวไม่ยอมแพ้จนกว่าจะสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลา มันได้ใจแฟนพันธุ์แท้ "เร้ด อาร์มี่" จริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »