ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ก้องภพ สรงกระสินธ์ : ผมนั่งทบทวนแบบการฝึก ‘ชนาธิป’ ยังมีข้อผิดพลาด?

ก้องภพ สรงกระสินธ์ : ผมนั่งทบทวนแบบการฝึก ‘ชนาธิป’ ยังมีข้อผิดพลาด?

Posted 07/03/2019 by mthai

ก้องภพ สรงกระสินธ์ พ่อบังเกิดเกล้าของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ของสโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร รำลึกอดีตถึงแบบการฝึกซ้อมลูกชาย ว่ายังมีข้อผิดพลาด

กองกลางวัย 25 ปี ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในเวทีเจลีก ญี่ปุ่น เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังติดโผ 11 นักเตะยอดเยี่ยมในเจ 1 ลีก ประจำฤดูกาล 2018 ด้วยผลงานทำไป 9 ประตู 3 แอสซิสต์ จาก 31 เกมที่ลงสนามรวมทุกรายการ ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ของนักเตะไทยคนแรกที่ทำได้

อย่างไรก็ตาม “พ่อจุ้ง” ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในอดีตว่า ยังมีความผิดพลาดในการฝึกลูกชาย และทั้งคู่ได้กลับมาฝึกซ้อมกันอย่างจริงจังอีกครั้ง หลัง ชนาธิป เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นในช่วงแรกๆ

“ผมเคยนั่งทบทวนถึงในอดีต เกี่ยวกับการฝึก เจ ในสมัยตอนเด็ก ที่จะเน้นเรื่องการใช้เท้าทั้ง 2 ข้าง ในการควบคุมลูกฟุตบอล รวมถึงการเลี้ยงพาบอลให้เชื่องเท้าไปกับตัว”

“แต่มาคิดดูแล้ว ความผิดพลาดของผม คือ ไม่ได้ฝึก เจ ในการยิงประตูให้มากพอ”
 
“เจ ให้ผมออกแบบการฝึกยิงประตูครั้งแรก หลังจากที่เขากลับมาจากญี่ปุ่น (ปีแรกที่อยู่ที่ ซัปโปโร) ซึ่งตอนนั้นสนามเพิ่งจะสร้างเสร็จใหม่”

“และทุกครั้งที่ช่วงพักเบรค ที่กลับมาเมืองไทย เจ ก็จะให้ผมซ้อมการยิงประตูให้ ซึ่งถ้าผมจำไม่ผิด หลังจากกลับไปที่ซัปโปโร เขาทำประตูแรกในเจลีกได้ ซึ่งผมและครอบครัวดีใจมาก และคิดว่าคนไทยทุกคนที่เอาใจช่วย เจ ในการเล่นอาชีพที่ญี่ปุ่นคงดีใจไม่แพ้กัน ที่เด็กไทยตัวเล็กๆที่สร้างชื่อให้กับคนไทยทั้งประเทศ” พ่อก้องภพ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »