ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชาจ่อคุมถาวรพร้อมฟันค่าแรงเกิน300ล.บาทต่อปี

โซลชาจ่อคุมถาวรพร้อมฟันค่าแรงเกิน300ล.บาทต่อปี

Posted 08/03/2019 by siamsport

 

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือขัดตาทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมถูกแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมแบบถาวร และจะได้ค่าเหนื่อยปีละ 7.5 ล้านปอนด์ ซึ่งน้อยกว่าที่ "ปีศาจแดง" เคยจ่ายให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ถึงครึ่งหนึ่ง


โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือแบบถาวรของทีม โดยที่เขาจะได้ค่าเหนื่อย 7.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 307.5 ล้านบาท) ต่อปี ตามรายงานของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

โซลชา ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ดึงเข้ามาคุมทีมด้วยสัญญาชั่วคราวเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีม หลังจากที่ก่อนหน้านั้น โชเซ่ มูรินโญ่ ทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ โดยที่ "ปีศาจแดง" มีอ็อปชั่นที่จะให้เขาได้คุมทีมแบบถาวรด้วย ซึ่งถ้าทำอย่างนั้นพวกเขาก็จะต้องจ่ายค่าชดเชยให้ โมลด์ ทีมเดิมของ โซลชา เป็นจำนวนเงิน 7.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 295.2 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อดีตหัวหอกชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้ดีกว่าที่หลายคนคาดคิดเอาไว้เยอะ หลังจากที่เขาพาทีมแพ้แค่นัดเดียวจากการคุมทีม 17 นัดในทุกรายการ แถมในจำนวนนั้นยังเป็นการชนะถึง 15 หน ซึ่งนั่นรวมถึงผลงานชิ้นโบว์แดงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 3-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันพุธที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา จนทำให้ทีมพลิกเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้

กระทั่งล่าสุด เดอะ มิร์เรอร์ ก็บอกว่าการพาทีมเขี่ย ปารีสฯ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ทำให้บอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจแล้วว่า โซลชา คือคนที่เหมาะสมที่จะนำทีมในระยะยาว พร้อมกับทำให้พวกเขาไม่สนใจในตัว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อีกต่อไป  แต่สื่อเจ้าดังกล่าวก็ไม่ได้บอกว่า โซลชา จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือของทีมแบบถาวรเมื่อไหร่

สำหรับค่าเหนื่อย 7.5 ล้านปอนด์ต่อปีนั้น ที่จริงแล้วถือว่าน้อยกว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยจ่ายให้ มูรินโญ่ ถึงครึ่งหนึ่ง หลังจากกุนซือว่างงานชาวโปรตุกีสเคยฟันค่าเหนื่อยปีละ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) แต่ เดอะ มิร์เรอร์ บอกว่า โซลชา ก็ยินดีที่จะรับข้อเสนอดังกล่าว เพื่อที่จะได้คุม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบถาวร

สื่อของเมืองผู้ดีเสริมว่าสัญญาของ โซลชา มันมีเงื่อนไขที่จะทำให้เขาได้โบนัสก้อนโตด้วย โดยมันขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละซีซั่นเขาจะพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับที่เท่าไหร่ รวมถึงเรื่องที่ว่าจะได้แชมป์อะไรมาครองบ้าง ขณะที่ก่อนหน้านี้ โซลชา รับค่าเหนื่อยกับ โมลด์ อยู่ที่ราวปีละ 400,000 ปอนด์ (ประมาณ 16.40 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »