ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ส่งผลลุ้นแชมป์?วิเคราะห์โปรแกรมลีกคาบเกี่ยวเกมชปล.รอบ8ทีมของลิเวอร์พูล

ส่งผลลุ้นแชมป์?วิเคราะห์โปรแกรมลีกคาบเกี่ยวเกมชปล.รอบ8ทีมของลิเวอร์พูล

Posted 14/03/2019 by siamsport

 

นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ตีตั๋วเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ หลังจากที่ในนัดสองของรอบ 16 ทีมสุดท้าย "หงส์แดง" บุกไปเอาชนะ บาเยิร์น มิวนิค ได้ถึง อัลลิอันซ์ อารีน่า 3-1 เมื่อวันพุธที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา และพวกเขาก็เล่นได้ดีขึ้นจากนัดแรกที่ทำได้แค่เสมอ 0-0 ที่ แอนฟิลด์ เยอะพอตัว

แน่นอน การยังได้ไปต่อใน แชมเปี้ยนส์ ลีก มันหมายความว่าพวกเขาจะมีโปรแกรมลงเล่นเยอะขึ้น และหลายคนก็มองว่ามันอาจจะส่งผลกับการลุ้นแชมป์ลีกไปในตัว เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมามีกูรูหลายคนที่มองว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ควรจะทิ้งรายการนี้ แล้วหันไปไล่ล่าแชมป์ลีกที่ทุกคนของ ลิเวอร์พูล รอคอยมานานถึง 29 ปีจะดีกว่า

 

แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่รู้ว่า ลิเวอร์พูล จะเจอกับใครในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะการจับสลากจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมนี้ แต่มันมีการกำหนดโปรแกรมล่วงหน้าแล้วว่านัดแรกของรอบนี้จะแข่งกันในวันที่ 9-10 เมษายน ส่วนนัดสองจะมีขึ้นในวันที่ 16-17 เมษายน ดังนั้นวันนี้เราก็จะมาลองวิเคราะห์กันดูว่าเกมลีกทั้ง 3 นัดที่คาบเกี่ยวกับโปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ของ ลิเวอร์พูล มันจะหนักหนาสาหัสมากแค่ไหน

- เยือน เซาธ์แฮมป์ตัน 5 เม.ย.
นี่คือเกมก่อนหน้า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกของ ลิเวอร์พูล ซึ่งมันไม่น่าใช่งานที่หนักหนาสาหัสมากเกินไปของ "หงส์แดง" เลย หลังจากตอนนี้ "นักบุญ" อยู่ที่ 16 ของตารางคะแนน เหนืออันดับที่ 18 ซึ่งเป็นโซนตกชั้นเพียง 2 แต้มเท่านั้น

 

 จริงอยู่ว่า เซาธ์แฮมป์ตัน เพิ่งหักปากกาเซียนทุกสำนักด้วยการเปิดรัง เซนต์ แมรี่ส์ เอาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่คุณภาพโดยรวมของ ลิเวอร์พูล กับ สเปอร์ส ต่างกันพอตัว โดยเฉพาะการที่ ลิเวอร์พูล ไม่ค่อยพลาดเวลาเจอทีมในกลุ่มหนีตกชั้น

ทำนายทายทัก : 3 แต้มเป็นกำลังใจก่อนบู๊ แชมเปี้ยนส์ ลีก

- เหย้า เชลซี 14 เม.ย.
โปรแกรมคั่นกลางของเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ทั้ง 2 นัด นี่ถือเป็นเกมที่อันตรายของ ลิเวอร์พูล อย่างมาก ถ้ากะจะใส่เต็มที่เพื่อหวังชัยชนะ มันก็อาจจะส่งผลเสียกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ถ้าจะหันไปให้ความสำคัญกับเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มากกว่า มันก็อาจจะทำให้ 3 แต้มหลุดลอยไป จนทำให้พวกเขาโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งไปได้

 

 

ถ้าดูตามนิสัยของ คล็อปป์ แล้วนั้น เขาก็อาจจะลองใส่เต็มที่ไปก่อนในตอนแรก แล้วค่อยปรับเปลี่ยนสถานการณ์ตามความเหมาะสมในช่วงท้าย ซึ่งถ้าหากพิจารณาตามคุณภาพของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ ที่แพ้คาบ้านแค่นัดเดียวจากการลงเล่นในทุกรายการแล้วล่ะก็ อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่น่าจะต้องพบกับความปราชัย ต่อให้คู่แข่งจะเป็น เชลซี ทีมเดียวที่บุกมาดับพวกเขาได้ถึง แอนฟิลด์ ในซีซั่นนี้ก็ตาม

ทำนายทายทัก : มีแต้มติดมือ จะเป็น 1 หรือ 3 ก็อีกเรื่อง

- เยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 21 เม.ย.
ไม่ว่าทีมของ คล็อปป์ จะทะยานเข้าถึงรอบรองชนะเลิศใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้หรือไม่ แต่พวกเขาก็จำเป็นต้องยกพลไปยังประเทศเวลส์เพื่อไล่ล่าแชมป์ลีกที่ คาร์ดิฟฟ์ ต่อทันที และนี่ก็เป็นอีกเกมที่ถ้ามองเฉพาะเบื้องหน้าแล้วมันก็ไม่ได้ยากเย็นสำหรับ ลิเวอร์พูล เลย

 

แม้ว่า คาร์ดิฟฟ์ จะต้องสู้สุดชีวิตเพื่อหนีตกชั้นให้ได้ แต่คุณภาพโดยรวมของพวกเขาก็ห่างชั้นกับ ลิเวอร์พูล มากเกินไป ต่อให้ทีมของ คล็อปป์ จะมีอาการล้ามาจากเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดสองมาบ้าง แต่มันก็ไม่น่าจะส่งผลกับฟอร์มการเล่นในการเจอกับทีมเล็กมากนัก

ทำนายทายทัก : คว้า 3 แต้มไล่ล่าแชมป์ลีกต่อไป
 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »