ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โดนห้ามช็อปก็ไม่แคร์! สาเหตุที่ แมนฯ ซิตี้ จะยังโหดต่อให้ไร้แข้งใหม่

โดนห้ามช็อปก็ไม่แคร์! สาเหตุที่ แมนฯ ซิตี้ จะยังโหดต่อให้ไร้แข้งใหม่

Posted 15/03/2019 by siamsport

กลายเป็นประเด็นที่น่าสนใจในโลกลูกหนัง หลังจากที่ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษออกมาประโคมข่าวว่าในเร็วๆ นี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เตรียมที่จะประกาศห้าม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำการลงทะเบียนนักเตะใหม่ หรือที่หลายคนรู้จักกันดีในกฎ "ห้ามเสริมทัพ" ในตลาดช็อปพ่อค้าแข้งถึง 2 ช่วง
   สำหรับสาเหตุที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ โดนแบนนั้น เป็นเพราะพวกเขาทำผิดกฎเกี่ยวกับการดึงนักเตะอายุต่ำกว่าเกณฑ์มาร่วมทัพ ซึ่งบทลงโทษดังกล่าว จะมีผลในช่วงซัมเมอร์นี้ และเดือนมกราคม ปีหน้า ซึ่งก็เหมือนกับที่ เชลซี โดนลงดาบก่อนหน้านี้

   ตอนที่ เชลซี โดนลงโทษสถานหนัก หลายคนก็ฟันธงเลยว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้รับผลกระทบอย่างมากแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในรายของ แมนฯ ซิตี้ นั้น ถ้าพิจารณาแบบละเอียดถี่ถ้วนแล้วมันก็จะเห็นว่าบทลงโทษในครั้งนี้ไม่ได้จะทำให้เกิดผลเสียกับพวกเขามากนัก และวันนี้เราจะมาบอกถึงสาเหตุของเรื่องนั้นกัน


 - ขุมกำลังแข็งแกร่ง


   ในกรณีของ เชลซี หลายคนมองว่าปัจจุบันขุมกำลังของพวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งมากพอกับการลุ้นแชมป์ลีกอยู่แล้ว คนที่ดูพอจะเก่งระดับ 5 ดาวมีเพียงแค่ เอแด็น อาซาร์ เท่านั้น ซึ่งเมื่อโดนสั่งห้ามทำการช็อปปิ้งเข้าไปอีก มันก็ยิ่งทำให้อนาคตของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ดูมืดมนพอตัว

   อย่างไรก็ตาม กรณีของ แมนฯ ซิตี้ ถือว่าตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง "เรือใบสีฟ้า" มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งจนถึงขั้นแทบจะเรียกว่าไร้ที่ติก็ว่าได้ แมนฯ ซิตี้ อาจจะน่าเป็นห่วงตรงตำแหน่งแนวรับอยู่บ้าง อย่างเช่นจากการที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี อายุเยอะแล้ว, การที่ จอห์น สโตนส์ ฟอร์มไม่คงเส้นคงวา ฯลฯ แต่ในตำแหน่งอื่นๆ แล้วคุณภาพของพวกเขายังถือว่าสุดยอดอยู่

   ยกตัวอย่างเช่นในตำแหน่งแดนหน้าที่ถ้าเกิดวันไหนอยากจะพัก เซร์คิโอ อเกวโร่ ขึ้นมา แมนฯ ซิตี้ ก็ยังมี กาเบรียล เชซุส ที่คุณภาพดีในระดับหนึ่งลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าแทน, มี ราฮีม สเตอร์ลิง ที่รับบทบาทในแนวรุกได้ดี, มีแดนกลางที่ตัวเลือกมากมายก่ายกองไม่ว่าจะเป็น แฟร์นันดินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์, ดาบิด ซิลบา, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ลีรอย ซาเน่ ฯลฯ ดังนั้นการโดนห้ามช็อปจึงไม่น่าจะส่งผลกับ แมนฯ ซิตี้ มากนัก

 - ไม่ต้องกังวลเรื่องสัญญามากนัก


   ปัจจุบัน แมนฯ ซิตี้ มีนักเตะที่เหลือสัญญาถึงช่วงซัมเมอร์นี้แค่ 1 คนเท่านั้น ได้แก่ ก็องปานี ซึ่งพูดกันตามตรง มันมีโอกาสสูงมากที่สุดท้ายแล้วดาวเตะชาวเบลเยียมจะต่อสัญญา เพราะเขารักทีมมากๆ และมีความผูกพันกับทีมสุดๆ

 หรือต่อให้จะจับเขาต่อสัญญาไม่ได้ มันก็ไม่ได้ส่งผลเสียกับ แมนฯ ซิตี้ มากนักเลย เพราะถึงแม้ก่อนหน้านี้ ก็องปานี จะเป็นตัวหลักของทีม แต่ตอนนี้เขาได้ลงเล่นน้อยลงแล้ว

 - คุณภาพของ เป๊ป


   มันสมองของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นที่ยอมรับไปทั่วโลกลูกหนัง ไม่มีใครกล้าปฏิเสธถึงความยอดเยี่ยมในด้านแท็กติกของเขา ความสำเร็จทั้งหมดที่ กวาร์ดิโอล่า ทำได้ในฐานะกุนซือคือสิ่งที่ยืนยันถึงความเก่งกาจของเขาได้เป็นอย่างดี

   อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ก็มีความยอดเยี่ยมเกี่ยวกับการบริหารคนเช่นกัน หลายคนอาจจะบอกว่าการใช้ได้แค่ขุมกำลังชุดเดิมในฤดูกาลหน้าอาจจะทำให้ แมนฯ ซิตี้ ชวดแชมป์จากการที่นักเตะเกิดความอิ่มตัว แต่ กวาร์ดิโอล่า เป็นคนที่สร้างแรงกระตุ้นให้นักเตะได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างที่สื่อถึงเรื่องนั้นคือการที่เขาเคยพา บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ได้เรื่อยๆ

   นอกจากนี้ มันก็มีโอกาสที่ กวาร์ดิโอล่า จะซื้อใจบรรดาสตาร์ดังในทีมชุดปัจจุบันให้อยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" ได้ต่อไปเช่นกัน โดยที่ผ่านมามันก็แทบไม่มีข่าวเกี่ยวกับการที่นักเตะ แมนฯ ซิตี้ โมโห กวาร์ดิโอล่า เลย

   ด้วยเหตุนี้ ปัญหาเรื่องที่อาจจะเสียนักเตะบางคนจึงสามารถตัดออกไปได้ และเมื่อเอาขุมกำลังชุดนี้รวมกับมันสมองของ กวาร์ดิโอล่า แล้วนั้น มันก็ทำให้ แมนฯ ซิตี้ น่าจะยังเป็นทีมที่โหดเหมือนเดิม ต่อให้จะไม่มีนักเตะหน้าใหม่เลยก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อังกฤษกินครึ่ง ! ได้ครบ 8 ทีมตะลุยแชมเปี้ยนส์ ลีก
    ในที่สุดศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018-19 ก็ได้ครบ 8 สโมสรเรียบร้อยแล้ว โดยมีทีมใหญ่หน้าเดิมๆ ในวงการลูกหนังยุโรปตบเท้าเข้ารอบกันถ้วนหน้า และยังมีทีมเซอร์ไพรส์อย่าง เอฟซี ปอร์โต้ และ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งทั้งสองสโมสรเคยสัมผัสความยิ่งใหญ่ในถ้วยใบนี้มาแล้ว ทะลุเข้าไปฟัดกับบรรดาเสือ สิงห์ กระทิงเปลี่ยว
  • แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 7-0 ชาลเก้ 04
    เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระหน่ำยิง ชาลเก้ 04 ซะเละเทะ 7-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยสกอร์รวมสองนัด 10-2
  • เหตุผลชัดเจน “เป๊ป” ประกาศเชียร์เสือใต้เขี่ยหงส์แดงร่วง ชปล.
    เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศเชียร์ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ให้เอาชนะ ลิเวอร์พูล และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก...
  • "โรนัลโด้" ทาบ "เมสซี่"! สถิติน่าสนใจ 2 เกมแชมเปี้ยนส์ลีก
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมจ่าฝูง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี พลิกนรกกลับมาเป็นฝ่ายทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อย่างสุดยอด หลังเปิดบ้านกระซวก แอตเลติโก มาดริด 3-0 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่เกมแรกออกไปพ่ายก่อนด้วยสกอร์ 0-2 ส่วนฮีโร่ของทีมก็จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำแฮตทริก ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตบเท้าเข้ารอบแบบสบายๆ ด้วยสกอร์รวมสองนัดถึง 10-2 หลังเปิดบ้านยำ ชาลเก้ 04 แบบไร้ปราณี 7-0!!! และนี่คือเกร็ดและสถิติที่น่าสนใจของทั้งสองสนาม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »