ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิกฤติในโค้งสุดท้าย! ควรหรือไม่ควรดร็อป ซาลาห์ ?

วิกฤติในโค้งสุดท้าย! ควรหรือไม่ควรดร็อป ซาลาห์ ?

Posted 18/03/2019 by siamsport

 

ตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังมีช่วงเวลาแห่งความสุข จากการที่ได้ลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเต็มที่ และยังอยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย หลังจากที่พวกเขาเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ และมีโอกาสสูงที่จะไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ เพราะทีมที่ขวางทางเขาอยู่คือ เอฟซี ปอร์โต้ ซึ่งก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากเท่าไหร่

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความยินดีปรีดา มันกลับมีสิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วง นั่นคือฟอร์มที่ตกลงอย่างน่าใจหายของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกชาวอียิปต์ โดยตอนนี้ ซาลาห์ ทำประตูไม่ได้มา 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการแล้ว และในช่วงเวลาดังกล่าวเขาก็มีส่วนร่วมกับประตูของทีมแค่ลูกเดียว นั่นคือการแอสซิสต์ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ ลิเวอร์พูล ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-1


ทั้งนี้ หลายคนมองว่าสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ ซาลาห์ ทำผลงานได้แย่ลงอย่างน่าใจหายแบบนี้นั้น เป็นเพราะเขาเล่นเห็นแก่ตัวมากเกินไป แม้แต่ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ยังบอกเลยว่า ซาลาห์ เล่นแบบเห็นแก่ตัวสุดๆ ในเกมกับ ฟูแล่ม จนบางคนบอกว่าเขาควรจะโดนดร็อปในบางนัดในช่วงที่เหลืออยู่ คำถามคือมันควรจะทำอย่างนั้นจริงๆ หรือไม่ ?

- ทำไมถึงควรดร็อป ซาลาห์
สาเหตุที่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คล็อปป์ ตัดสินใจดึง เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกชาวสวิสมาจาก สโต๊ค ซิตี้ ก็เพราะต้องการเพิ่มตัวเลือกในแนวรุกให้มากกว่าเดิม หลังจากซีซั่นก่อนต้องสวดภาวนาไม่ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้รับบาดเจ็บ เพราะถ้าใครคนใดคนหนึ่งเจ็บไปนาน มันก็ไม่มีตัวเลือกไหนดีพอที่จะทดแทนพวกเขาได้

 

ช่วงต้นฤดูกาลนี้ ชากิรี่ ก็แสดงให้เห็นว่าเขามีคุณภาพดีพอมที่จะเป็นอะไหล่ให้กับ ลิเวอร์พูล ได้ แถมเขายังถึงขั้นเคยทำได้ 2 ลูก ในเกม "แดงเดือด" ที่ต้นสังกัดเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมาด้วย อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงที่ผ่านมา คล็อปป์ ใช้งาน ชากิรี่ น้อยลงแบบน่าใจหาย โดยในเกมลีก 4 นัดหลังสุดเขาถึงขั้นไม่โดนเปลี่ยนตัวลงไปในสนามแม้แต่วินาทีเดียวด้วย และหนสุดท้ายที่เขาได้เล่นในลีก 70 นาทีขึ้นไป ก็ต้องย้อนไปถึงเกมกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมานู่นเลย

 

แน่นอน ฝีเท้าของ ชากิรี่ ไม่ได้เก่งเหมือน ซาลาห์ แต่เขาก็มีดีในระดับหนึ่ง และอาจจะลงมาช่วยทีมได้เป็นอย่างดี ซึ่งการใช้งานเขาแทน ซาลาห์ สัก 2-3 นัด มันก็อาจจะทำให้ ซาลาห์ มีเวลาสงบจิตสงบใจ และกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้ในตอนที่เขาได้กลับมาลงสนาม

 - ทำไมถึงไม่ควรดร็อป ซาลาห์
ถ้าให้พูดเหมือนหนังแนวแฟนตาซีแล้วล่ะก็ บรรดานักเตะชื่อดังก็จะมี "ออร่า" ที่ทำให้คู่แข่งรู้สึกหวาดกลัวได้แม้จะเห็นแค่ชื่อก็ตาม ซึ่ง ซาลาห์ ก็อยู่ในข่ายนั้น หลังจากฤดูกาลก่อนเขาทำประตูไปถึง 44 ลูก จากการลงเล่น 52 นัดในทุกรายการ

 

การที่คู่แข่งหวาดกลัวเขามันทำให้เกมรับของทีมนั้นๆ ไม่กล้าดันขึ้นสูง ซึ่งจะทำให้ ลิเวอร์พูล เล่นง่ายไปด้วย นอกจากนี้ ถึงแม้ฟอร์มของ ซาลาห์ จะอยู่ในขั้นต่ำกว่ามาตรฐาน แต่โดยรวมแล้วเขาก็ยังมีประโยชน์กับทีมในระดับหนึ่ง อย่างจังหวะจ่ายบอลให้ ซาดิโอ มาเน่ ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม

 

นอกจากนี้ ซาลาห์ ก็ยังเร็วกว่า ชากิรี่ พอตัวด้วย ซึ่งนั่นเข้ากับสไตล์ที่ คล็อปป์ ต้องการในตอนนี้ และถ้าว่ากันตามตรง ซาลาห์ ก็น่าจะเป็นคนที่เล่นได้เข้าขากับ ฟีร์มีโน่ มากที่สุดในตอนนี้ด้วย โดยเดิมทีทั้งคู่ก็สนิทกันสุดๆ อยู่แล้ว

- สรุป
ถึงแม้ ซาลาห์ จะกำลังทำผลงานได้น่าผิดหวัง แต่การดร็อปนักเตะกำลังสำคัญระดับเขาในช่วงสำคัญที่ทีมกำลังลุ้นแชมป์อยู่แบบนี้ก็ถือว่าเสี่ยงมากๆ ถ้าเป็นช่วงต้นฤดูกาลยังว่าไปอย่าง แต่ตอนนี้เรียกได้ว่า ลิเวอร์พูล จะพลาดแม้แต่นัดเดียวไม่ได้เลย

ด้วยเหตุนี้ ทางแก้ที่ดีที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้คือการหานักจิตวิทยามาช่วย ซาลาห์ เพื่อให้เขาสงบจิตสงบใจได้มากกว่า ยิ่ง ซาลาห์ กลับมาเป็นคนดีคนเดิมได้เร็วแค่ไหน มันก็จะยิ่งเป็นผลดีต่อ ลิเวอร์พูล มากขึ้นเท่านั้น

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ปลื้ม!คาร์ราเกอร์ออกโรงจวกซาลาห์เล่นเห็นแก่ตัว
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล ออกโรงเฉ่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่เล่นแบบเห็นแก่ตัวมากเกินเหตุในนัดที่ "หงส์แดง" เฉือน ฟูแล่ม 2-1 ซึ่งเหล่า "เดอะ ค็อป" ก็เห็นด้วยกับ คาร์ราเกอร์ เหมือนกัน
  • เวอร์ชั่นพิเศษ!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก,เอฟเอ คัพ ประจำสัปดาห์
    สุดสัปดาห์ที่พรีเมียร์ลีกมีการแข่งขันเพียง 5 คู่ เราจึงขอจัดทีมยอดเยี่ยมแบบพิเศษโดยนำผู้เล่นจากศึกเอฟเอ คัพ มารวมในครั้งนี้ด้วย เอาล่ะเราไปดูกันว่ามีใครติดเข้ามาบ้าง
  • เกร็ดน่าสนใจ ลิเวอร์พูล บุกเฉือนหวิว ฟูแล่ม
    ลิเวอร์พูล คว้า 3 คะแนนแบบที่ทำให้แฟนบอลต้องใจหายใจคว่ำเมื่อบุกไปเฉือน ฟูแล่ม 2-1 ที่สนามคราเว่น ค็อตเทจ เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยแมตช์นี้ต้องชื่นชม ซาดิโอ มาเน่ ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และยิงประตูให้ทีมขึ้นนำ
  • ฟูแล่ม 1-2 ลิเวอร์พูล
    "ลิเวอร์พูล บุกไปเฉือนชนะ ฟูแล่ม 2-1 แบบที่แฟน ๆ ต้องลุ้นกันเฮือกใหญ่ เก็บ 3 คะแนนสุดสำคัญ ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »