ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก้าวไม่พ้นซะที!อิบราชี้อะไรคือปัญหาใหญ่ของแมนยู

ก้าวไม่พ้นซะที!อิบราชี้อะไรคือปัญหาใหญ่ของแมนยู

Posted 19/03/2019 by siamsport

 

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้า ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ แสดงความเห็นถึงสถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยระบุ ปัญหาหลักตอนนี้คือไม่ว่ายังไงพวกเขาก็หนีไม่พ้นร่มเงาของ เฟอร์กูสัน พร้อมตำหนิเหล่าอดีตแข้ง "ปีศาจแดง" ที่ชอบออกมาด่ากุนซือกับนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่เรื่อยๆ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรดังแห่งศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กล่าวว่าปัญหาหลักของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็คือพวกเขายังหนีไม่พ้นเงาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์สักที

เฟอร์กูสัน บอกลา แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 ด้วยความยิ่งใหญ่ หลังจากอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 1986 และพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมา "ปีศาจแดง" ก็ใช้บริการกุนซือแบบถาวรไปแล้ว 3 คน ได้แก่ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ แต่ก็ไม่มีใครที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้แม้แต่คนเดียว พร้อมกับทำให้ยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ดูไม่ยิ่งใหญ่เหมือนในยุคของ เฟอร์กูสัน อีกต่อไป

อิบราฮิโมวิช ซึ่งเคยเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นมันก็จะมีคนเอายุคของ เฟอร์กูสัน มาเป็นตัวตัดสินเพื่อทำการเปรียบเทียบอยู่เสมอ พวกเขาจะพูดประมาณว่า -ถ้า เฟอร์กูสัน ยังอยู่ที่นี่ มันก็คงไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น, เฟอร์กูสัน จะไม่มีวันทำแบบนั้น, เฟอร์กูสัน จะไม่มีวันทำแบบนี้- มันจะมีการพูดถึง เฟอร์กูสัน ซะทุกเรื่อง"

"ถ้าเป็นผมน่ะนะ ผมจะบอกเลยว่าผมไม่ได้มี เฟอร์กูสัน เป็นกุนซืออีกแล้ว ผมมาที่นี่ก็เพราะอยากสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง ผมอยากสร้างเรื่องราวของผมเอง ดังนั้นผมเลยไม่อยากได้ยินว่ามันเคยเกิดอะไรขึ้นที่นี่ ผมอยากทำปัจจุบันให้ดีที่สุด คุณจะเข้ามาอยู่กับทีมด้วยแนวคิดแบบใหม่"

"จริงอยู่ว่า เฟอร์กูสัน เป็นคนที่ยิ่งใหญ่จนถูกจารึกอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ แต่ตอนนี้สโมสรเดินไปข้างหน้าแล้ว สโมสรต้องหาเอกลักษณ์ของตัวเองให้เจอ และนั่นเป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก"

ดาวเตะชาวสวีดิชเสริมว่าตนไม่เห็นด้วยที่บรรดาตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเช่น พอล สโคลส์, แกรี่ เนวิลล์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ชอบตำหนิกุนซือกับนักเตะแทบทุกคนของทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย "พวกเขาไม่ได้อยู่กับสโมสรอีกต่อไปแล้ว พวกเขาไปโผล่บนทีวีและบ่นเรื่อยเปื่อยอยู่ตลอด เพราะพวกเขาไม่ได้เป็นพนักงานในสโมสรอีกต่อไป ถ้าพวกเขาอยากทำงานในสโมสรแล้วเนี่ย พวกเขาก็ควรจะไปหาว่างานตำแหน่งไหนว่างอยู่สิ คุณจะไปโผล่บนทีวีแล้วเอาแต่บ่นกับตำหนิอยู่ตลอดเวลาไม่ได้หรอก"

"ขณะที่ (ปอล) ป็อกบา เคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนที่ยังอายุน้อย ก่อนที่จะย้ายออกไป และกลับมาอยู่กับทีม ซึ่งพวกคนของ เฟอร์กูสัน (หมายถึงอดีตนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคของ เฟอร์กูสัน) ไม่ชอบอะไรแบบนั้น เนื่องจากพวกเขาอยู่ภายใต้การสั่งสอนของ เฟอร์กูสัน มาทั้งชีวิต และไม่เคยย้ายหนี เฟอร์กูสัน เลย แถมพวกเขาก็ไม่ได้บอกด้วยว่า เฟอร์กูสัน ห้ามให้พวกเขาพูดอะไรแบบนั้นรึเปล่า ดังนั้นพอพวกเขาพูดอะไรสักอย่างในตอนนี้แล้วเนี่ย ผมก็ไม่รู้ว่า เฟอร์กูสัน อนุญาตให้พวกเขาพูดแบบนั้นรึเปล่า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »