ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แข้งลิเวอร์พูลพาเหรดติด!สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก2018-19

แข้งลิเวอร์พูลพาเหรดติด!สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก2018-19

Posted 21/03/2019 by siamsport

 

ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018-19 เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่ากำลังสนุกสูสีเลยทีเดียว และถ้ามองกันที่ตัวผู้เล่นก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่มีนักเตะหลายคนทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และข้างล่างนี้คือทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่ทาง Sky Sports จัดทำขึ้นมา โดยยึดเอาอันดับใน "พาวเวอร์ แรงกิ้ง" มาพิจารณา


- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 19)  

 

ถือว่าเป็นไปตามคาด เพราะ อลีสซง มีส่วนอย่างมากในการช่วย "หงส์แดง" ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ โดยเก็บคลีนชีตไปแล้ว 17 เกม, เซฟ 63 ครั้ง แน่นอนว่า เขาคือผู้รักษาประตูที่มีอันดับดีสุดใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง

*พลาดติดทีมแบบหวุดหวิด* : อูโก้ โยริส (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) และ เอแดร์ซอน (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

- คู่เซนเตอร์แบ็ก : เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 8) กับ วิลลี่ โบลี่ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 37)

 

นอนมาอยู่แล้วสำหรับ ฟาน ไดค์ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งและคงเส้นคงวากับ ลิเวอร์พูล จึงไม่แปลกใจที่เขามีอันดับดีสุดใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง สำหรับผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก โดยเขารั้งเบอร์หนึ่งของทีมทั้งในด้านดวลบอลกลางอากาศ, สัมผัสบอล, บล็อก และ เคลียร์ ซึ่งในฤดูกาลนี้มีแค่ จอร์จินโญ่ มิดฟิลด์ เชลซี เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่มีจำนวนการผ่านบอลมากกว่าเขา

ปราการหลังตัวกลางอีกคนคือ โบลี่ ซึ่งถือว่าเซอร์ไพรส์ไม่น้อย แต่เมื่อมองดูผลงานของเขาก็ไม่ใช่เรื่องที่เกินเลยนัก เพราะฤดูกาลนี้ โบลี่ เล่นได้แข็งแกร่งมากๆ ในแนวรับทีม "หมาป่า" แถมยังขึ้นมาทำประตูได้ถึง 3 ลูก จึงไม่แปลกใจที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน บินสูงอยู่ที่อันดับ 7

*พลาดติดทีมแบบหวุดหวิด* : เชน ดัฟฟี่ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ย), เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า (เชลซี), อายเมริค ลาป๊อร์กต์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) และ ไมเคิ่ล คีน (เอฟเวอร์ตัน)

- สองฟูลแบ็ก : แอนดี้ โรเบิร์ตสัน (ลิเวอร์พูล, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 16) กับ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 29)

 

 โรเบิร์ตสัน โดดเด่นมากในฤดูกาลนี้กับตำแหน่งแบ็กซ้าย โดยทำไปแล้ว 8 แอสซิสต์ แถมยังมีสถิติแท็กเกิ้ลชนะถึง 71 ครั้ง ซึ่งมีแค่สี่คนเท่านั้นที่ทำได้มากกว่าเขา

ส่วนแบ็กขวาตกเป็นของ โดเฮอร์ตี้ ที่ฟอร์มดีมากกับทีม "หมาป่า" ซึ่งเขาเก่งมากๆ ในการเติมเกมรุก เพราะทำไปแล้วถึง 3 ประตู บวกกับ 4 แอสซิตส์ นอกจากนี้เขายังเป็นผู้เล่นกองหลังที่มีสถิติยิงบอลตรงกรอบมากที่สุดด้วย
   
*พลาดติดทีมแบบหวุดหวิด* : ลูก้าส์ ดีญ (เอฟเวอร์ตัน), เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), ริคาร์โด้ เปเรร่า (เลสเตอร์ ซิตี้) และ โฮเซ่ โฮเลบาส (วัตฟอร์ด)

- มิดฟิลด์คู่กลาง : ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 5) กับ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน (เอฟเวอร์ตัน, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 11)

 

ป็อกบา ฟอร์มปังมากๆ นับตั้งแต่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก้าวเข้ามาคุมทีม และถือเป็นผู้เล่นที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุดคนหนึ่งในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ หลังกระทุ้งไปแล้ว 11 ประตู และยังทำได้ถึง 9 แอสซิสต์

คู่หูแดนกลางของ ป็อกบา คือ ซิกูร์ดส์สัน ที่ฟอร์มเปรี้ยงมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะการทำประตูที่เจ้าตัวกดไปแล้วถึง 12 ลูก ขณะเดียวกันก็มี 3 แอสซิสต์ด้วย 
   
*พลาดติดทีมแบบหวุดหวิด* : วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้), คริสเตียน อีริคเซ่น (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) และ ลูก้า มิลิโวเยวิช (คริสตัล พาเลซ)

- ปีกทั้งสองฝั่ง : ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 2) กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 3)

 

  สเตอร์ลิง ฟอร์มโหดมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยเวลานี้เขาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนกับการทำประตูมากสุดในลีกที่จำนวน 24 ลูก (ทำ 15 ประตู กับ 9 แอสซิสต์) 

    ส่วนปีกอีกฝั่งตกเป็นของ ซาลาห์ ที่เบียดเพื่อนร่วมก๊วน "หงส์แดง" อย่าง ซาดิโอ มาเน่ (อันดับ 4 ใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง) เข้ามาติดทีมได้แบบหวุดหวิด แม้ฟอร์มดร็อปลงไปในระยะหลัง แต่ในฤดูกาลนี้เขากดไปแล้ว 17 ประตู แถมยังทำได้ถึง 7 แอสซิสต์ ขณะที่ มาเน่ มีแค่แอสซิสต์เดียวเท่านั้น
   
*พลาดติดทีมแบบหวุดหวิด* : ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล), เฟลิเป้ อันแดร์สัน (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด), ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) และ ไรอัน เฟรเซอร์ (บอร์นมัธ)   

- คู่กองหน้า : เอแด็น อาซาร์ (เชลซี, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 1) กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้, อันดับใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง : 6)

 

 รั้งเบอร์หนึ่งใน พาวเวอร์ แรงกิ้ง สำหรับ อาซาร์ ที่โชว์ฟอร์มได้สุดยอดมากๆ ในฤดูกาลนี้ โดยทำไปแล้ว 13 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นผู้เล่

นคนแรกในฤดูกาลนี้ที่ทำสถิติถึงเลขสองหลักทั้งเรื่องการทำประตูและแอสซิสต์ และเขาก็ดูเหมาะสมมากๆ กับการติดทีมชุดนี้ในบทบาทหน้าต่ำ

ส่วนกองหน้าตัวเป้าจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อเกวโร่ ที่กำลังนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกเวลานี้ที่จำนวน 18 ประตู แถมยังทำแฮตทริกไปแล้วถึง 3 ครั้งในฤดูกาลนี้

*พลาดติดทีมแบบหวุดหวิด* : แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์), อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ (อาร์เซน่อล), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (อาร์เซน่อล) และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (ลิเวอร์พูล)

 


 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »