ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใครจะอยู่จะไปในสายตาคล็อปป์ ? : แข้งลิเวอร์พูลคนไหนจะได้ไปต่อซีซั่น 2019-20

ใครจะอยู่จะไปในสายตาคล็อปป์ ? : แข้งลิเวอร์พูลคนไหนจะได้ไปต่อซีซั่น 2019-20

Posted 21/03/2019 by siamsport

 

ผลงสำหรับฤดูกาลปัจจุบัน ลิเวอร์พูล จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาฟอร์มการเล่น เพราะพวกเขากำลังมีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งแรกในรอบ 29 ปี แต่แน่นอนว่าในขณะเดียวกัน "หงส์แดง" ก็ต้องมีการวางแผนสำหรับฤดูกาลใหม่ ว่าจะสร้างทีมออกมาในรูปแบบไหนเพื่อลุยเกมลีกในซีซั่น 2019-20

านของทีมในฤดูกาลนี้ อาจจะเป็นตัวชี้วัดสำคัญในการที่จะเก็บหรือขายนักเตะออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ แน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน จำเป็นต้องคิดให้ถ้วนถี่ เพราะการที่จะพัฒนาทีมให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องจำเป็นต้องมีขุมกำลังที่พลั่งพร้อมที่จะลงสนามทดแทนกันและกันได้

แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จากการที่พวกเขาดึงนักเตะใหม่มาเสริมทัพ แต่กระนั้นสิ่งที่น่ากังวลก็คือนักเตะที่มีอยู่ในปัจจุบัน (ที่ดึงตัวมาร่วมทีมซัมเมอร์ที่ผ่านมา และที่มีอยู่ดิม) ยังดีพอที่จะรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้อยู่หรือไม่ ผลงานในซีซั่นนี้น่าจะเป็นบทสรุปที่ดีที่สุด

ผู้รักษาประตู

 

อลีสซง เบ็คเกอร์ : ไม่ต้องคิดอะไรมาก - เก็บเอาไว้

ซิมง มิโญเลต์ : นายทวารชาวเบลเยียม  แสดงใหเห็นถึงความเป็นมืออาชีพอย่างสูง นับตั้งแต่ที่โดนสโมสรเมินแม้พวกเขาจะปล่อย ลอริส คาริอุส ออกไปจากถิ่นแอนฟิลด์แล้วก็ตาม และนั่นทำให้เขาได้อยู่กับทีมต่อไป แน่นอนว่า มิโญเลต์ สมควรได้รับเครดิตจากความเป็นมืออาชีพ และโกล์วัย 31 ปี สมควรได้รับโอกาสที่จะย้ายไปที่อื่น - ขาย

กองหลัง

 

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ : บอกเลยว่าควรมีออปชั่นต่อสัญญายาว 10 ปี  - เก็บเอาไว้

เดยัน ลอฟเรน : ปราการหลังชาวโครเอเชีย เป็นกองหลังที่แข็งแกร่งมากๆ และเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามนักเตะมักเจอปัญหาบาด และอาการป่วยรบกวน ทำให้ส่งผลกระทบการลงสนามอยู่บ้าน กระนั้นด้วยสัญญาที่เหลืออยู่ 2 ปี และหาก "หงส์แดง" อยากได้เงินค่าตัวสูง มีความเป็นไปได้ว่า ลอฟเรน จะโดนปล่อยตัว เพื่อทีมจะได้มีเงินสำหรับซื้อเซนเตอร์แบ็กคนใหม่ - ขาย

 

โจ โกเมซ : แข้งดาวรุ่งที่ฟอร์มร้อนแรงสุด และคาดว่าคงจะมีโชคเรื่องอาการบาดเจ็บอยู่บ้านในฤดูกาลหน้า - เก็บเอาไว้

โรแบร์โต้ โมเรโน่ : เขาอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น ฉะนั้นยังมีเวลาที่จะพัฒนาและเจริญเติบโตในอาชีพพ่อค้าแข้งได้ แต่เขาคงจะต้องโบกมือลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อหมดสัญญา - ขาย

 

 

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : ต้องบอกว่านี่คือนักเตะที่ลิเวอร์พูลขาดไม่ได้เลยในซีซั่นนี้ ฉะนั้นฤดูกาลหน้า โรเบิร์ตสัน ไม่ควรจะย้ายไปไหนทั้งสิ้น แต่กระนั้นผลงานของเขาต้องทำให้ อดัม ลูอิส ดาวรุ่งพุ่งแรงที่เพิ่งเลื่อนขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ต้องพบกับความยากลำบากในการได้รับโอกาสลงสนาม - เก็บเอาไว้

 

โฌเอล มาติป : จากตัวเลือกอันดับ 4 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก ตอนนี้เขาได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องในฐานะคู่หู ฟาน ไดค์ แน่นอนว่า มาติป ยังเหลือสัญญากับทีม 1 ปี และถ้าเขาแฮปปี้กลับการไปเป็นตัวเลือกที่ 4 ก็ควรมีชื่อเจ้าตัวอยู่กับทีมในฤดูกาลหน้า - เก็บเอาไว้

คี-ยานา ฮูแฟร์ : ได้ร่วมฝึกซ้อมเต็มซีซั่นกับทีมสุดใหญ่ และมีลุ้นก้าวขึ้นมาเป็นเด็กมหัศจรรย์ของทีม - เก็บเอาไว้

ราฟาเอล คามาโช่ : เขามีโอกาสที่จะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม แต่ตอนนี้เจ้าตัวอยู่กับ "หงส์แดง" และได้ลงเล่นทีมตัวจริง 2 แมตช์ในตำแหน่งแบ็กขวา แน่นอนว่าเขามีประโยชน์กับทีมจากเล่นในตำแหน่งอื่นๆ ก็ได้ - เก็บเอาไว้(แต่ปล่อยยืมตัว)

 

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ :  อยากจะรู้ว่าจะมีใครเห็นเขาย้ายไปเล่นที่อื่นไหม ? - เก็บเอาไว้

นาธาเนียล ไคลน์ : เขาเลือกย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อไปเล่นแบบยืมตัวกับ บอร์นมัธ จนกระทั่งจบฤดูกาลนี้ แต่น่าจะได้ย้ายแบบถาวรช่วงซัมเมอร์ - ขาย

กองกลาง

 

ฟาบินโญ่ : เขาพัฒนาฝีเท้าดีขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูกาลนี้ และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นตัวหลักของทีมไปแล้ว - เก็บเอาไว้
 
จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม : ต้องบอกว่าเลยนี่คือนักเตะคนสำคัญ และเป็นศูนย์กลางในแผนการสร้างทีมของ คล็อปป์ - เก็บเอาไว้

เจมส์ มิลเนอร์ : มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่า มิลเนอร์ ยังมีสภาพร่างกายฟิตพอเล่นในระดับสูงต่อไปอีกไหม แต่จากการที่นักเตะมีออปชั่นขยายสัญญาไปถึงปี 2020 แน่นอนว่า มิลเนอร์ พร้อมที่จะอยู่กับทีมต่อไปจนกระทั่งอายุ 34 ปี ส่วนเรื่องสภาพความฟิตไม่มีปัญหาอยู่แล้ว - เก็บเอาไว้

 

นาบี เกอิต้า : ไม่ควรที่จะยกธงขาวสำหรับนักเตะเจ้าของค่าตัว 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,132 ล้านบาท) เร็วเกินไป แต่ ลิเวอร์พูล คาดหวังให้นักเตะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า - เก็บเอาไว้  

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : แม้ว่า เฮนโด้ จะโดนโจมตีเรื่องฟอร์มการเล่น และบ้างครั้งมีการล้อเลียนว่าเมื่อไหร่ที่เขาไม่ได้ลงสนามทีมชนะแน่ แต่ เฮนเดอร์สัน ยังมีส่วนสำคัญกับทีมและความเป็นผู้นำจะช่วย "หงส์แดง" ได้เยอะ - เก็บเอาไว้

 

อดัม ลัลลาน่า : เขาเพิ่งจะแสดงให้เห็นคุณภาพชั้นยอดในการช่วยทีมคว้า 3 แต้มในเกมชนะเบิร์นลี่ย์ แต่มันคงยากจะได้เห็นเขาลงสนามหากนักเตะคนอื่นๆ ฟิตเต็มร้อย ด้วยสัญญาที่เหลืออยู่ 1 ปี อาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่ายถ้าเขาย้ายทีม - ขาย

 

อเล็กซ์ อ๊อกเลค-แชมเบอร์เลน : ช่วงปรีซีซั่นคงเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำรหับนักเตะเนื่องจากเขาไม่ได้ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ และมีความเป็นไปได้ที่จะได้อยู่กับทีมในฤดูกาลหน้า - เก็บเอาไว้

เซอร์ดาน ชากีรี่ : ค่อนข้างน่าเป็นห่วงเนื่องจากช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ชากีรี่มีปัญหาบาดเจ็บ และฟอร์มตก แต่เขายังดีพอที่จะได้อยู่กับทีมต่อไป - เก็บเอาไว้

 

 เคอร์ติช โจนส์ :  แข้งดาวรุ่งที่น่าสนใจมากๆ และมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าโอกาสในการพิสูจน์ตัวเองช่วงปรีซีซั่น เพราะเขาเคยทำได้มาแล้วตอนที่อยู่ในอเมริกาเมื่อปีที่ผ่านมา การส่งไปเล่นแบบยืมตัวคงจะเป็นทางเลือกที่ต้องระมัดระวังให้ถ้วนพี่ แต่เขายังมีค่าสำหรับการอยู่กับทีม - เก็บเอาไว้ (แต่ส่งไปเล่นยืมตัว)

มาร์โก กรูยิช : ยังคงเป็นนักเตะตัวความหวังในแอนฟิลด์ โดย ดาวเตะเซอร์เบีย ทำผลงานได้น่าประทับใจในการเล่นแบบยืมตัวที่ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ฤดูกาลนี้ แต่นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีเยี่ยมในการทำเงินจากนักเตะ - ขาย

 

เบน วู้ดเบิร์น : แข้งเลือดเวลส์ ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เพื่อไม่ให้นักเตะต้องเสียเวลาไปกับการอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง แต่นี่คือดาวรุ่งอีกคนที่ยังเหมาะสมที่จะได้อยู่กับทีม - เก็บเอาไว้ (แต่ส่งเล่นยืมตัว)

แฮร์รี่ วิลสัน :วิลสันโชว์ฟอร์มได้ดีที่ ดาร์บี้ ทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องตั้งคำถามเอาไว้ในใจว่าจะให้นักเตะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวต่อไป หรือนำเขากลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ - เก็บเอาไว้

กองหน้า

 

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ : ไม่ต้องคิดมาก - เก็บเอาไว้

ซาดิโอ มาเน่ : ถ้าเขาย้ายทีมงานนี้ "เดอะ ค็อป" ก่อจลาจลแน่นอน - เก็บเอาไว้

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ตกเป็นข่าวอยากได้นักเตะรายนี้เหลือเกิน แต่คำตอบก็คือไม่มีทาง - เก็บเอาไว้

แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ :เขากลับมามีอนาคตกับ "เดอะ เร้ดส์" หลังดูเหมือนหมดอนาคตกับทีมไปแล้ว แต่กระนั้นนักเตะคงไม่ได้อยู่ในแผนการสร้างทีมของ คล็อปป์ - ขาย

 

ไรอัน บรูว์สเตอร์ : ยังมีโอกาสในการเล่นทีมชุดใหญ่ลิเวอร์พูล ที่สำคัญ คล็อปป์ ค่อนข้างชื่นชอบนักเตะรายนี้พอสมควร - เก็บเอาไว้

ดิว็อค โอริกี้ :  เป็นนักเตะอีกคนที่น่าจะได้ลงเล่นตัวจริงหากอยู่กับสโมสรอื่น แต่กระนั้นเขาก็ทำให้แฟนบอล "หงส์แดง" มีความสุขโดยเฉพาะในเกมที่ชนะ เอฟเวอร์ตัน ช่วงต้นซีซั่น อย่างไรก็ตามการที่สัญญาของนักเตะจะหมดลงในฤดูกาลหน้า แน่นอนว่าเขาอาจจะได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมเพื่อที่จะได้มีพื้นที่ว่างให้ คล็อปป์ ซื้อกองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพ - ขาย

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งลิเวอร์พูลพาเหรดติด!สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก2018-19
    ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2018-19 เริ่มเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว ซึ่งการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่ากำลังสนุกสูสีเลยทีเดียว และถ้ามองกันที่ตัวผู้เล่นก็ถือว่าเป็นฤดูกาลที่มีนักเตะหลายคนทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และข้างล่างนี้คือทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลที่ทาง Sky Sports จัดทำขึ้นมา โดยยึดเอาอันดับใน "พาวเวอร์ แรงกิ้ง" มาพิจารณา
  • ขายหรือไม่?เบนฟิก้าแจงชัดหลังลิเวอร์พูลจีบแข้งดาวรุ่ง
    เร็คคอร์ด สื่อของโปรตุเกส ระบุ เบนฟิก้า บอกกับ ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับอนาคตของ ฟรานซิสโก้ เรยส์ แฟร์เรยร่า ปราการหลังดาวรุ่งของทีมแล้ว โดยบอกว่าหัวเด็ดตีนขาดยังไงพวกเขาก็จะไม่ปล่อย แฟร์เรยร่า ให้กับ "หงส์แดง" แน่นอน โดยก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ก็เคยทาบทามดึง แฟร์เรยร่า ไปร่วมทีมมาแล้วเหมือนกัน
  • ลิเวอร์พูลสุดจริง เตรียมกระชากสตาร์ม้าลายเติมโหด
    “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าว เตรียมคว้าตัวแข้งดาวดังของ ยูเวนตุส มาเสริมความแข็งแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้...
  • "มาเน" แสบ แซะผีแดงหลังซ้อมกับทีมชาติ (คลิป)
    ชมคลิป ซาดิโอ มาเน ดาวยิงของลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะแอบแซะทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบการฝึกซ้อมกับทีมชาติเซเนกัล...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »