ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โซลชา ลิสต์รายชื่อเตรียมชอปซัมเมอร์เสริมแกร่งแมนยู

โซลชา ลิสต์รายชื่อเตรียมชอปซัมเมอร์เสริมแกร่งแมนยู

Posted 28/03/2019 by siamsport

หลังจากมีรายงานว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะได้รับการแต่งตั้งกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถาวรในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคมนี้ ฉะนั้นถึงเวลาที่จะต้องมีการวางแผนสำหรับอนาคตในการดึงนักเตะสำคัญมาเสริมแกร่ง เพื่อลุยงานใหญ่ในฤดูกาลหน้า

ผลงานที่ กุนซือชาวนอร์เวย์ สร้างกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เพราะเขานำทีมคว้าชัยชนะ 14 เกม จาก 19 แมตช์นับตั้งแต่ที่ได้รับโอกาสเข้ามาทำงานแทน โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือเลือดโปรตุกีส ที่โดนเฉดหัวออกจากสโมสรเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการที่ แมนฯ ยูฯ จะกลับมาครองความยิ่งใหญ่ในพรีเมียร์ลีก และฟุตบอลถ้วยใบโตยุโรป จำเป็นอย่างยิ่งที่ โซลชา จะต้องเสริมทัพเพื่อลดความห่างระหว่าง "ผีแดง" กับสโมสรชั้นนำในลีกเมืองผู้ดี ดังนั้นเป้าหมายของ "น้าลูกอม" ในเวลานี้ที่เล็งจะมาเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ น่าจะทำให้ "ผีแดง" แกร่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

อารอน วาน-บิสซาก้า


ตำแหน่ง : แบ็กขวา
ค่าตัว :  40 ล้านปอนด์ (ราว 1,640 ล้านบาท)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้ดีว่าตอนนี้ใกล้ถึงเวลาที่ อันโตนิโอ วาเลนเซีย จะโบกมือลาทีม ขณะที่ ดีโอโก้ ดาโลต์ ที่ย้ายมาจากโปรตุเกสเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คงไม่สามารถลงสนามได้ตลอดทั้งซีซั่น ด้วยเหตุนี้ "ปีศาจแดง" จำเป็นต้องมีแบ็กขวาเพิ่มอีกคน

แอชลี่ย์ ยัง สามารถเติมเต็มในตำแหน่งนี้ได้หลังเขาโดนจับไปเล่นแบ็กขวาบ่อยๆ ในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ มัตเตโอ ดาร์เมียน กองหลังชาวอิตาเลียน ที่ถูกส่งลงเล่นบ้างเป็นครั้งคราว แต่ดูเหมือนว่าอาชีพของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด น่าจะจบเร็วแล้ว

สำหรับ วาน-บิสซาก้า ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงกับ "ปราสาทเรือนแก้ว" คริสตัล พาเลซ  ในฤดูกาลนี้ โดยเขาเป็นผู้เล่นที่เข้าเสียบสกัดประสบความสำเร็จมากที่สุดจาก 5 ลีกชั้นนำในยุโรป (พรีเมียร์ลีก, บุนเดสลีกา, กัลโช่ เซเรีย อา, ลา ลีกา และ ลีกเอิง)

แน่นอนว่า พาเลซ ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไรเลยในการที่จะขายนักเตะรายนี้ออกไป แต่ชื่อเสียงของ วาส-บิสซาก้า คงทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องควักกระเป๋าจำนวนมหาศาลในการพยายามดึงผู้เล่นรายนี้ไปโชว์ฝีเกือกในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้ได้

ชูเอา คันเซโล่ 

 
ตำแหน่ง :  แบ็กขวา
ค่าตัว :   65 ล้านปอนด์ (ราว 2,665 ล้านบาท)
ขณะที่  อารอน วาน-บิสซาก้า มีข่าวอย่างต่อเนื่องกับสโมสรในพรีเมียร์ลีก และดูเหมือนว่ามีความเป็นไปได้ที่นักเตะรายนี้จะเก็บเสื้อผ้าออกจากกรุงลอนดอน เพื่อไปลิ้มรสชาติความหอมหวานในโรงละครแห่งความฝัน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีอีกตัวเลือกที่น่าสนใจนั่นก็คือ ชูเอา คันเซโล่ ฟูลแบ็กจาก "ม้าลาย" ยูเวนตุส โดยดาวเตะวัย 24 ปี ย้ายมาค้าแข้งให้กับยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 5 ปีพร้อมค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,435 ล้านบาท)

ประสบการณ์ในการเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเขาสร้างผลงานที่น่าประทับใจมากๆ ในแมตช์พลิกนรกชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0 เมื่อเดือนที่ผ่านมา ทำให้ คันเซโล่ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีมากๆ หาก "ปีศาจแดง" พลาดคว้าตัว วาน-บิสซาก้า มาร่วมทัพ

อย่างไรก็ตามการจะได้นักเตะชั้นดีอย่าง คันเซโล่ มาร่วมทีมก็ต้องยอมเสียเงินจำนวนมหาศาลเช่นกัน แน่นอนตอนนี้เขาปรับตัวกับการเล่นในเมืองตูรินได้แล้ว ขณะที่ ยูเว่ ก็ต้องการตัวเลขที่เหมาะสมในการที่ะปล่อยนักเตะรายนี้ไปอยู่กับทีมอื่น
 
ซาอูล ญีเกซ


ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวกลาง
ค่าตัว :   80 ล้านปอนด์ (ราว 3,280 ล้านบาท)
สำหรับเรื่องนี้แน่นอนว่าคงสร้างความไม่พอใจให้กับ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ เพราะ ซาอูล ญีเกซ เป็นนักเตะคนสำคัญของ แอตเลติโก มาดริด แต่ตอนนี้นักเตะกำลังเนื้อหอมสุดๆ แถมเป็นผู้เล่นที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พยายามเปิดศึกนอกสนามเพื่อแย่งตัวเขามาร่วมทีม

มาร์ติน เฟอร์กูสัน น้องชายของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำหน้าที่เป็นแมวมองให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขาเฝ้าจับตามองผลงานของ ญีเกซ มาตลอ พร้อมกับคิดว่าผลงานของนักเตะรายนี้เหมาะสมลงตัวในการย้ายมาทำหน้าที่คุมแดนกลางให้กับ "ปีศาจแดง"

 หลังจากที่ทีมทุ่มเงิน 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,132 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัว เฟร็ด มาจาก ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่นักเตะเล่นไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่ลงทุนไป ทำให้ โซลชา จำเป็นอย่างยิ่งที่จะพัฒนาพื้นที่แดนกลางของทีมเพื่อทำให้ ปอล ป็อกบา มีอิสระในการเล่นเกมรุกอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องสนใจเกมรับมากนัก

ยิ่งไปกว่านั้น ญีเกซ เป็นนักเตะที่มีประสิทธิ์ภาพมากๆ ในฐานะผู้เล่นสไตล์บ็อกซ์-ทู-บ็อกซ์ และแน่นอนว่าความสามารถขนาดนี้ค่าตัวย่อมไม่ถูกอยู่แล้ว แต่หาก นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ ต้องการตัวนักเตะจริงๆ บอร์ดบริหารก็พร้อมทุ่มทุนเงินให้ไปจับจ่ายใช้สอย

อิวาน ราคิติช

ตำแหน่ง :  มิดฟิลด์ตัวกลาง
ค่าตัว :   55 ล้านปอนด์ (ราว 2,255 ล้านบาท)
ดาวเตะชาวเซอร์เบีย ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับช่วงเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ หลังจาก บาร์เซโลน่า จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวดาวรุ่งพุ่งแรงจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม นั่นก็คือ แฟรงกี้ เดอ ยอง ด้วยค่าตัวมหาศาลจำนวน 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,665 ล้านบาท)

 แน่นอนว่ายอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน คาดหวังในตัวดาวรุ่งเลือดดัตช์รายนี้ และคงลงสนามเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางแทนที่ ราคิติช ฉะนั้นมีความเป็นไปได้ว่าสโมสรอื่นอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะจับตาสถานการณ์ของนักเตะ หากเขาสนใจที่จะโบกมือลาถิ่นคัมป์ นู

ในวัย 31 ปีอาจจะเป็นไปได้ว่าเขาเลยจุดพีคในอาชีพมาแล้วก็ตาม แต่ ดาวเตะเลือดเซิร์บ ยังเป็นกองกลางชั้นดี แต่ ราคิติช มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 108 ล้านปอนด์ (ราว 4,428 ล้านบาท) แต่การย้ายมาของ เดอ ยอง มีความเป็นไปได้นว่า บาร์ซ่า พร้อมปล่อย แข้งรองแชมป์โลก ออกจากทีมด้วยค่าตัวเพียงครึ่งเดียวจากค่าฉีกสัญญา

มาร์โก แวร์รัตติ 

 
 ตำแหน่ง :  มิดฟิลด์ตัวกลาง
ค่าตัว :  90 ล้านปอนด์ (ราว 3,690 ล้านบาท)
ดาวเตะร่างเล็กชาวอิตาเลียน ดูเหมือนจะมีความสุขกับการเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ มาร์โก แวร์รัตติ จะเป็นหนึ่งในนักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล็งเป้าเอามาเสริมแกร่งช่วงซัมเมอร์นี้

ช่วงต้นปีนี้ในการเล่นเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ "ปีศาจแดง" พบ "เปแอสเช" นั้น แวร์รัตติ เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มสุดหรูเลิศอลังการในค่ำคืนที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยทุกๆ คนลงความเห็นว่านี่คือหนึ่งในฟอร์มที่สุดยอดที่สุดของเขาเลยทีเดียว

สำหรับ มิดฟิลด์วัย 26 ปี เคยมีข่าวเรื่องอนาคตในการเล่นในพรีเมียร์ลีก และในปัจจุบันความปรารถนานี้ยังไม่หมดไป แต่งานนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงต้องกล้าทุ่มเทจำนวนมหาศาลสำหรับภารกิจนี้ และเงื่อนไขในสัญญาของนักเตะต้องเหมือนกับที่ได้รับตอนอยู่ในกรุงปารีส

แน่นอนว่าหาก "ปีศาจแดง" ได้ตัว แวร์รัตติ มาร่วมทีม โซลชา คงแฮปปี้เพราะจะได้จัดตัวเขาลงสนามเคียงข้าง ป็อกบา กับ เนมานย่า มาติช ซึ่งคงทำให้แผงกองกลางของ แมนฯ ยูฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

โทนี่ โครส 


ตำแหน่ง :  มิดฟิลด์ตัวกลาง
ค่าตัว :   50 ล้านปอนด์ (ราว 2,050 ล้านบาท)
แฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" เฝ้ารอคอยการย้ายทีมครั้งนี้มานานกว่า 6 ปีแล้ว โดย โทนี่ โครส เป็นหนึ่งในนักเตะชั้นยอดในวงการลูกหนังยุโรป และดูเหมือนว่าจะได้ย้ายมาเล่นใน"เธียเตอร์ ออฟ ดรีม" ตั้งแต่สมัยที่ เดวิด มอยส์ กุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด

สุดท้ายแล้วการย้ายทีมไม่สำเร็จ และ ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี เดินทางไปอยู่กับ เรอัล มาดริด และประสบความสำเร็จ โดยเขามีบทบาทสำคัญในการนำ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัยภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือซีเนดีน ซีดาน

ขณะที่ตัวเลือกในแผงมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ค่อนข้างจำกัดโดยมีนักเตะดาวรุ่งอย่าง สกอตต์ แม็คโทมิเน่ย์ ด้วยเหตุนี้การดึงตัว โครส ที่ปัจจุบันอายุ 29 ปี มาร่วมทีมถือเป็นเรื่องที่ดีเยี่ยมสำหรับทีมอย่างมาก แน่นอนว่านี่คือ 3 กองกลางที่เหมาะสมลงตัวที่สุด เพราะ โครส จะปล่อยให้ ป็อกบา ได้มีอิสระในการเล่น และยังสามารถผ่านบอลอย่างแม่นยำให้กับ 3 แนวรุกของทีมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »