ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์แกร่งในรัง! เกร็ดน่ารู้เกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS สเปอร์ส"

หงส์แกร่งในรัง! เกร็ดน่ารู้เกมบิ๊กแมตช์ "ลิเวอร์พูล VS สเปอร์ส"

Posted 31/03/2019 by siamsport

หลังจากที่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง เท่ากับว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียว เพื่อทวงบัลลงก์จ่าฝูงกลับคืนมา แต่คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมนี้ ลูกทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีคิวเปิดรัง แอนฟิลด์ ดวลกับทีมแกร่งอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ซึ่งก็แน่นอนว่า "ไก่เดือยทอง" เป็นทีมที่น่ากลัวเสมอ แม้ไม่ชนะใครในลีกมา 4 เกมติดแล้วก็ตาม และนี่คือเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจก่อนเกม
    - ลิเวอร์พูล แพ้แค่ครั้งเเดียวเท่านั้น จาก 24 เกมหลังสุดที่เจอกับ สเปอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ (ชนะ 15 เสมอ 8) โดยหนเดียวที่แพ้คือเกมพ่าย "ไก่เดือยทอง" คาบ้าน 0-2 เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2011 ซึ่งตอนนั้นมี เคนนี่ ดัลกลิช เป็นกุนซือ

    - การเจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก 12 ครั้งหลังสุด สเปอร์ส คว้าชัยได้แค่หนเดียว (เสมอ 4 แพ้ 7) โดยชัยชนะที่ว่าคือเกมที่พวกเขาเปิด เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ต้อน "หงส์แดง" 4-1 เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2017

    - ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ มา 36 นัดติดแล้ว ดังนั้นหากพวกเขาไม่พบกับความปราชัยในเกมวันอาทิตย์นี้ ก็จะกลายเป็นทีมที่ไร้พ่ายในบ้านตัวเองยาวนานสุดอันดับสอง ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เคยทำเอาไว้ช่วงปี 2010-2012 ส่วนอันดับหนึ่งคือ เชลซี ที่ไร้พ่ายในบ้านติดต่อกันถึง 86 นัด ช่วงระหว่างปี 2004-2008

    - สเปอร์ส ชนะไม่เป็นในเกม พรีเมียร์ลีก 4 นัดหลังสุด (เสมอ 1 แพ้ 3) ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พวกเขาไม่ชนะใคร 5 นัดติดภายในฤดูกาลเดียวกัน เกิดขึ้นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึง มีนาคม ปี 2012 สมัยกุนซือ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์


    - แฮร์รี่ เคน หัวหอกตัวเก่ง สเปอร์ส มีส่วนร่วม 4 ประตู (ยิง 3, แอสซิสต์ 1) ใน 4 เกมหลังสุดที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์

    - เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ไม่เคยเอาชนะ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ได้เลย จาก 4 เกม (รวมทุกรายการ) ที่เจอกันใน แอนฟิลด์ (เสมอ 2 แพ้ 2) โดยหนเดียวที่เขาพาทีมบุกมาโค่น "หงส์แดง" ได้ เกิดขึ้นสมัยคุม เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อเดือนกันยายน ปี 2013 ซึ่งตอนนั้นกุนซือของ ลิเวอร์พูล เป็น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส


    - นับเฉพาะปี 2019 มีเพียงแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (10 ประตู) เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ทำประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ได้มากกว่า ซาดิโอ มาเน่ แข้งฟอร์มร้อนของ ลิเวอร์พูล (9 ประตู) โดยทั้ง 9 ประตูของ มาเน่ เกิดขึ้นใน 9 เกมหลังสุดด้วย

    - ซน ฮึง-มิน สตาร์ชาวเกาหลีใต้ของ สเปอร์ส ทำประตูไม่ได้มา 5 เกมติดแล้ว ทั้งที่ 12 เกมก่อนหน้านั้นรวมทุกรายการ เจ้าตัวทำได้ถึง 11 ประตู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »