ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โป๊ปฟรานซิสตรัสเตือนอย่าเทียบเมสซี่กับพระเจ้า

โป๊ปฟรานซิสตรัสเตือนอย่าเทียบเมสซี่กับพระเจ้า

Posted 02/04/2019 by siamsport

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงตรัสเตือนแฟนบอล ลิโอเนล เมสซี่ ไมควรนำมนุษย์ธรรมดาเปรียบเทียบกับ "พระเจ้า" ระบุการทำแบบนั้นเปรียบเสมือนการลบหลู่ศาสนา แต่ยอมรับ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ เป็นคนเก่งมากๆ แต่ไม่ถึงขนาดเป็นพระเจ้า

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมัน คาทอลิก ทรงตรัสยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ ไม่ใช่พระเจ้า พร้อมกล่าวเตือนบรรดาแฟนบอล "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า การยกย่องเชิดชูมนุษย์ธรรมดาเป็น "พระเจ้า" เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด

สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ซึ่งคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ 5 สมัย กำลังมีฤดูกาลที่สุดยอดเมื่อตะบันไปแล้ว 39 ประตูจาก 37 แมตช์ พร้อมกับทำ 21 แอสซิสต์ โดยบรรดาแฟนบอลเมสซี่ ได้ตั้งฉายาให้กับเขาว่า "D10S" (อ่านแบบเล่นคำได้ว่า Dios ที่ภาษาสแปนิชแปลว่าพระเจ้า เพราะตัวเลข 10 สามารถแปลงเป็นตัวอักษร io) 

สำหรับในกรณีนี้ "โป๊ปฟรานซิส" ได้ทรงเรียกร้องให้หยุดการเปรียบเทียบพระเจ้า กับ เมสซี่ เพราะเป็นเรื่องที่มิบังควร "ตามทฤษฎีแล้ว นี่เป็นการลบหลู่ศาสนานะ คุณไม่ควรพูดแบบบนี้ และข้าพเจ้าก็ไม่เชื่อเรื่องนี้ด้วย ข้าพเจ้าคิดว่ามีผู้คนจำนวนมากที่บอกว่า "เขาคือพระเจ้า" เพราะพวกเขาบอกว่า "ผมบูชาคุณ""

"แต่มีพระเจ้าองค์เดียวเท่านั้นควรได้รับการสักการะบูชา นี่คือการแสดงความเห็นจากผู้คน "นี่คือพระเจ้าที่เล่นฟุตบอลอยู่ในสนาม" มันเป็นแนวทางยอดนิยมสำหรับใครบางคนที่แสดงตัวตนออกมา แน่นอนว่าเขาเป็นคนเก่งมากๆ แต่เขาไม่ใช่พระเจ้า" โป๊ปฟรานซิส ตรัส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาร์บี้กาตาลุนย่า! เมสซี่รัวครึ่งหลังพาบาร์ซ่าทุบเอสปันญ่อล นำฝูงโด่ง
    ลิโอเนล เมสซี่ จัดการสองประตูในช่วง 20 นาทีสุดท้ายพร้อมนำดาวซัลโวที่ 31 ประตูหลังไล่อัดเอาชนะคู่ปรับร่วมเมือง เอสปันญ่อล 2-0 ซิวสามแต้มนำจ่าฝูงยาวๆมี 69 คะแนน ในเกมดาร์บี้แมตช์แคว้นกาตาลุนย่า ศึกลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมาสนาม : คัมป์ นู ศึกดาร์บี้แมตช์กาตาลุนย่า เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ "อาซูลกราน่า" จัดทัพใหญ่ลงสนาม แนวรุกมี ลิโอเนล เมสซี่ ฟิตกลับมาประสานงานร่วมก...
  • ดาร์บี้เดือด! เมสซี่ผ่านฟิตนำบาร์ซ่ารับเอสปันญ่อลชู หวู เล่ย หอกหน้า
    "จ่าฝูง" บาร์เซโลน่า ฟอร์มร้อนแรงมากไม่แพ้ในลีกมา 16 เกมติดต่อกันแล้ว เกมนี้ได้ข่าวดีเมื่อสองหัวหอกทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม และหลุยส์ ซัวเรซ ต่างผ่านความฟิตลงล่าตาข่าย รับมืออาคันตุกะตัวแสบร่วมเมืองอย่าง เอสปันญ่อล ที่ผลงานไม่สูดีเท่าไหร่นักพร้อมวาง หวู เล่ย หัวหอกทีมชาติจีนลงป่วนเกม ดาร์บี้แมตช์กาตาลุนญ่า ศึกลา ลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม นี้ ปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา สเปน วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 บาร์เซโลน่า (1) - เอสปันญ่อล (13) ถ่ายทอดสด บีอิน สปอร์ตส์ 2 เวลา 22.15 น.
  • เมสซี่พูดแบบชัดๆมองโรนัลโด้อยู่ระดับไหน
    ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเทพ บาร์เซโลน่า เปิดใจกันแบบตรงๆ มอง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ ยูเวนตุส มีฝีเท้าอยู่ในระดับไหน พร้อมรับใจจริงอยากเห็น โรนัลโด้ อยู่กับ เรอัล มาดริด ต่อ
  • สื่อดังเผยกรีซมันน์เอายังไงกับบาร์เซโลน่า
    มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า เผยข่าวใหญ่ว่า อ็องตวน กรีซมันน์ หัวหอก แอต. มาดริด พร้อมรับค่าเหนื่อยน้อยลงเพื่อที่จะได้ไปซบ บาร์เซโลน่า ขณะที่ "อาซูลกราน่า" ก็พร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญาก้อนโตของเขา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »