ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มองข้ามเรื่องประตูก่อน! เปิดตัวเลข ซาลาห์ ผลงานด้านอื่นยังดีจริงหรือไม่

มองข้ามเรื่องประตูก่อน! เปิดตัวเลข ซาลาห์ ผลงานด้านอื่นยังดีจริงหรือไม่

Posted 04/04/2019 by siamsport

เกมกับ บอร์นมัธ เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2019 คือวันสุดท้ายที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนดังของ ลิเวอร์พูล ทำประตูได้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา "หงส์แดง" ลงเล่นไปทั้งหมด 8 นัดในทุกรายการ แต่ ซาลาห์ กลับไม่เคยมีชื่อเป็นผู้ทำสกอร์อีกเลยแม้แต่หนเดียว

แน่นอนว่าผลงานที่น่าผิดหวังแบบนี้ทำให้หลายคนสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับดาวเตะผู้เคยซัดไปถึง 44 ลูก จากการลงเล่น 52 นัดในทุกรายการเมื่อซีซั่นก่อน และทำให้ "เดอะ ค็อป" หลายคนกลัวว่าฟอร์มที่ตกลงอย่างน่าใจหายแบบนี้อาจจะทำให้พวกเขาชวดแชมป์ลีกที่รอมานาน 29 ปี

ในทางกลับกัน บางคนบอกว่าที่จริงมันไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอะไรเลย เพราะว่า ซาลาห์ ยังทำผลงานได้ดีอีกหลายด้าน คำถามก็คือเขาเป็นอย่างนั้นจริงๆ รึเปล่า ? และวันนี้เราก็จะนำเอาสถิติจาก Whoscored เว็บไซต์แนววิเคราะห์ผลงานของนักเตะมาให้ดูกันเลย

    - การผ่านบอล
ถ้านับตั้งแต่หลังจบเกมวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้วนั้น เกมที่ ซาลาห์ มีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลเข้าเป้าสูงที่สุดก็คือเกมลีกกับ ฟูแล่ม เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยเกมนั้นเขาผ่านบอลเข้าเป้าไป 88.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นถือเป็นเกมที่เขาผ่านบอลเข้าเป้ามากที่สุดในฤดูกาลนี้

ในทางกลับกัน เกมที่เขาผ่านบอลหลุดเป้ามากที่สุดในเมื่อเทียบเฉพาะช่วงเวลาเดียวกันคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่เจอกับ บาเยิร์น มิวนิค โดยวันนั้นเขาผ่านบอลเข้าเป้าไป 65.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นไม่ถือว่าแย่ที่สุดในซีซั่นนี้ เพราะวันที่เขาผ่านบอลไม่เข้าเป้ามากที่สุดคือนัดกับ วัตฟอร์ด ที่ 55.6 เปอร์เซ็นต์

มองแล้วเหมือนจะมีแต่เรื่องดีๆ อย่างไรก็ตาม มันก็มีด้านแย่ๆ เช่นกัน นั่นคือใน 8 เกมหลังสุดจากทุกรายการที่เขาลงเล่นนั้น เจ้าตัวทำการผ่านบอลที่เป็นจังหวะสำคัญๆ เพียงแค่ 6 ครั้ง ซึ่งนั่นถือว่าน่าผิดหวังเมื่อเทียบกับผลงานของเขาในช่วงก่อนหน้านั้น และมันก็ทำให้ในช่วง 8 เกมที่ผ่านมาเขาทำแอสซิสต์ได้เพียง 1 หน

    - การลากเลื้อย
หนึ่งในจุดเด่นของ ซาลาห์ คือการที่เขาลากเลื้อยบอลได้ดี ซึ่งตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ เป็นต้นมา เกมที่เขาลากบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดคือเกมลีกกับ วัตฟอร์ด ที่จำนวน 7 ครั้ง โดยตลอดทั้ง 8 เกมหลังสุด เขาลากผ่านคู่แข่งได้ 19 หน

 ถ้าเป็นในด้านนี้ก็ต้องบอกว่าผลงานของ ซาลาห์ ไม่ได้ด้อยลงเท่าไหร่ และยังดีกว่าสมัยก่อนด้วยซ้ำ เพราะใน 8 เกมก่อนหน้านั้นเขาลากเลื้อยผ่านคู่แข่งได้ 12 หน โดยในช่วงนั้นเกมที่เขาลากผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดคือนัดกับ คริสตัล พาเลซ และ ไบรท์ตันฯ ที่ทำได้ 3 หน

    - การครองบอลกับการจับบอล
ในช่วง 8 เกมที่ผ่านมา ไม่มีนัดไหนเลยที่ ซาลาห์ จะจับบอลพลาด และโดนแย่งบอลไปง่ายๆ รวมกันถึง 10 ครั้ง โดยเกมที่เลวร้ายที่สุดในด่านนี้คือนัดกับ เบิร์นลี่ย์ ที่มีจำนวนรวม 9 ครั้ง แบ่งเป็นการโดนแย่งบอลไปดื้อๆ 4 หน และจับบอลพลาด 5 ครั้ง

จำนวนรวมการจับบอลพลาดและการถูกแย่งบอลไปรวมแล้ว 9 ครั้งต่อนัดมันไม่ใช่จำนวนที่เลวร้ายที่สุดของ ซาลาห์ ในซีซั่นนี้ เพราะเขาเคยจับบอลพลาดและการถูกแย่งบอลไปรวมแล้ว 12 หน ในเกมกับ คริสตัล พาเลซ และเกมดวลกับ นาโปลี มาแล้ว

สรุป : ถึงแม้การ "ผ่านบอลจังหวะสำคัญๆ" จะทำได้แย่หน่อย แต่ผลงานด้านอื่นๆ ของ ซาลาห์ ก็ยังถือว่าดูดีอยู่ และทำให้เขายังเป็นคนที่ ลิเวอร์พูล จะขาดไปไม่ได้ในช่วงลุ้นแชมป์อย่างนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถ่ายเลือดผี! โซลชาพร้อมปล่อย 6 แข้งซัมเมอร์นี้
    เทรนเนอร์ปีศาจแดงพร้อมเปลี่ยนแปลงทีมขนานใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ ด้วยการปล่อย 6 นักเตะส่วนเกินออกจากสโมสร
  • กองหลังปัญหาใหญ่ ! คาดการณ์ 11 แข้งตัวจริงแมนยู ดวล เวสต์แฮม
    ตอนนี้ต้องบอกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการลุ้นติดท็อปโฟร์เป็นงานที่เหมือนเข็นครกขึ้นภูเขา หรืองมเข็มในมหาสมุทร เนื่องจากตอนนี้พวกเขาหล่นไปอยู่อันดับ 6 แม้ว่าคะแนนอาจจะไม่ห่างอันดับ 4 เพียง 2 แต้มเท่านั้น แต่โปรแกรมที่เหลืออยู่กับขุมกกำลังในเวลานี้ ต้องบอกว่าทุกแมตช์มันช่างยากเหลือเกินในการจะเก็บ 3 คะแนน
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-1 แมนฯ ยู
    ""ปีศาจแดง" ล้างแค้นไม่สำเร็จเมื่อต้องบุกมาพ่ายให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน เป็นหนที่สองติดต่อกัน หลังเกมนี้ต้องเล่นแค่ 10 คนเมื่อ แอชลี่ย์ ยัง โดนไล่ออก ก่อนที่ทัพ "หมาป่า" จะไล่บดพลิกแซงเอาชนะไปได้ช่วงท้ายเกม 2-1 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ คริส สมอลลิง ส่งผลให้ แมนฯยู แพ้นัดที่ 7 ของซีซั่น ยังรั้งอันดับ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีกต่อไป"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »