ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพื่อให้ทีมแกร่งขึ้น! แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อใครกับงบ 200 ล้านปอนด์

เพื่อให้ทีมแกร่งขึ้น! แมนฯ ยูไนเต็ด ควรซื้อใครกับงบ 200 ล้านปอนด์

Posted 09/04/2019 by siamsport

กีฬาฟุตบอลกับการเสริมทัพมันเป็นเรื่องที่คู่กัน ยิ่งใกล้ถึงตลาดซื้อ-ขายนักเตะมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งมีข่าวลือเรื่องการเสริมทัพตามมามากขึ้นเท่านั้น ซึ่งตลอดช่วงที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีข่าวกับนักเตะหลายคนทั่วโลก

ทั้งนี้ เมื่อไม่นานมานี้ ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อของอังกฤษเปิดเผยว่าบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะให้งบประมาณการเสริมทัพกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ที่จำนวนมากกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,200 ล้านบาท) ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นสมัยก่อนเงินขนาดนี้คงจะซื้อนักเตะได้หลายคน

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่สมัยนี้ค่าตัวของนักเตะพุ่งสูงขึ้นเยอะมาก ทำให้งบ 200 ล้านปอนด์ก็อาจจะเอาไปแลกเป็นนักเตะได้เพียงไม่กี่คนเท่านั้น และวันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ควรจะเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อใครดี

    - แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (เลสเตอร์ ซิตี้)
หลายคนมองว่าจุดอ่อนที่เลวร้ายที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้คือเกมรับ พวกเขาเสียประตูง่ายเกินไปมาตั้งแต่ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "กุนซือด้านเกมรับ" แล้ว และต่อให้จะเปลี่ยนมาเป็นยุคของ โซลชา แต่สถานการณ์โดยรวมก็ยังไม่ได้ดีขึ้นมากนัก

ตลอดเวลาที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" มีข่าวกับเซนเตอร์แบ็กมากหน้าหลายตา อย่างเช่น คาลิดู คูลิบาลี่ กองหลังจาก นาโปลี, ราฟาแอล วาราน เซนเตอร์แบ็ก เรอัล มาดริด และ แม็คไกวร์ เป็นต้น ซึ่งจากสถานการณ์ในตอนนี้นั้น ดาวเตะจาก เลสเตอร์ น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด

 ในตอนนี้ วาราน ดูแล้วน่าจะอยู่กับ เรอัล ต่อไปเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน กุนซือที่ชื่นชอบในตัวเขากลับมากุมบังเหียน "ราชันชุดขาว" แล้ว ขณะที่ คูลิบาลี่ ก็น่าจะมีค่าตัวสูงระยับถึงระดับเกิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท) นั่นหมายความว่าถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ควักเงินซื้อดาวเตะชาวเซเนกัล พวกเขาก็จะเหลือเงินให้ใช้ในการซื้อคนอื่นไม่มากนัก

จริงอยู่ว่าฝีเท้าของ แม็คไกวร์ อาจจะสู้อีก 2 คนไม่ได้ แต่คุณภาพโดยรวมของเขาก็ยังถือว่าดีอยู่ และ เลสเตอร์ อาจจะยอมปล่อยเขาถ้าได้ค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อ ซึ่งมันก็ไม่น่าจะแพงระดับ คูลิบาลี่ ด้วย

ค่าตัวที่น่าจะต้องจ่าย : 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,870 ล้านบาท)

    - บรูโน่ แฟร์นานเดส (สปอร์ติ้ง ลิสบอน)
มิดฟิลด์ตัวกลางชั้นดีจะสามารถช่วยทีมได้หลายด้าน ไม่ว่าจะทั้งเรื่องเกมรับที่คอยตัดเกมได้เกือบทุกจังหวะ และเกมรุกที่ทั้งสามารถทำแอสซิสต์หรือยิงเองได้ ซึ่งแน่นอนว่านักเตะระดับโลกในตำแหน่งนี้ต่างก็มีราคาสูง และมีโอกาสย้ายทีมได้ยาก

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากลดระดับลงมาแล้วนั้น มันก็มีตัวเลือกที่ราคาไม่น่าแพงนักรออยู่หลายคน และหนึ่งในคนที่โดดเด่นของกลุ่มนั้นคือ แฟร์นานเดส โดยฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้วถึง 27 ประตู กับอีก 15 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 46 นัดในทุกรายการ จริงอยู่ว่าลีกของโปรตุเกสอาจจะมีคุณภาพสู้ 5 ลีกใหญ่ไม่ได้ แต่การลงทุนกับ แฟร์นานเดส ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจพอตัว เมื่อพิจารณาถึงผลงานของเขา

ค่าตัวที่น่าจะต้องจ่าย : 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,230 ล้านบาท)

    - จาดอน ซานโช่ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า ซานโช่ คือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลในตอนนี้ หลังจากเจ้าตัวกำลังทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ กับ ดอร์ทมุนด์ และถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้ว

จริงอยู่ว่าช่วงที่ผ่านมา ดอร์ทมุนด์ มักจะแสดงท่าทีว่าพวกเขาไม่คิดที่จะปล่อยเพชรเม็ดงามรายนี้ออกจากทีมง่ายๆ หลังจากอุตส่าห์ดึงมาปลุกปั้นเป็นอย่างดี แต่ถ้าได้เงินสูงถึงระดับ 100 ล้านปอนด์จริงๆ มันก็อาจจะทำให้ "เสือเหลือง" เปลี่ยนท่าทีได้เหมือนกัน

ทั้งนี้ การเข้ามาของ ซานโช่ จะทำให้เกมตรงริมเส้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด อันตรายขึ้นอย่างมาก จริงอยู่ว่าพวกเขายังมี ทาฮิธ ชอง เป็นดาวรุ่งอยู่ แต่ตอนนี้ทีมของ โซลชา ต้องการคนที่พร้อมทำผลงานอันสุดยอดให้ทีมได้ทันที และ ซานโช่ ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

ค่าตัวที่น่าจะต้องจ่าย : 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,100 ล้านบาท)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »