ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คาร์ร่าชี้ซาลาห์-มาเน่ใครสำคัญต่อลิเวอร์พูลมากกว่า

คาร์ร่าชี้ซาลาห์-มาเน่ใครสำคัญต่อลิเวอร์พูลมากกว่า

Posted 16/04/2019 by siamsport

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล แสดงความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่ โดยบอกว่า มาเน่ คือคนที่สำคัญกับทีมมากกว่า แถมถึงขั้นบอกว่า "หงส์แดง" คงได้แชมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 แล้ว ถ้ามีนักเตะแบบนี้อยู่ในทีม

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตยอดกองหลังของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในมุมมองของตนนั้น ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัล คือคนที่สำคัญกับ "หงส์แดง" มากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะคนดังซะอีก

    ตลอดเวลาที่ผ่านมาหลายคนมองว่า ซาลาห์ เป็นคนที่ ลิเวอร์พูล จะขาดไปไม่ได้เป็นอันขาด หลังจากฤดูกาลก่อนเขาทำประตูให้ทีมได้ถึง 44 ลูกจากการลงสนาม 52 นัดในทุกรายการ ส่วนซีซั่นนี้ถึงแม้จะฟอร์มตกไปช่วงหนึ่ง แต่พักหลังก็กลับมาทำประตูได้แล้ว จนทำให้ตอนนี้ทำไป 22 ประตู จากการลงสนามในทุกรายการ 45 เกม ขณะที่ มาเน่ ทำผลงานได้น่าประทับใจกับยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ มากๆ เช่นกัน

หลังจากโดนถามว่าถ้าจำเป็นต้องปล่อยนักเตะออกไปสักคนหนึ่งระหว่าง ซาลาห์ กับ มาเน่ เขาจะเลือกใครนั้น คาร์ราเกอร์ ก็ตอบทันทีว่า "ผมยอมเลือกที่จะเสีย ซาลาห์ ผมเป็นแฟนตัวยงของ มาเน่ หลายคนพูดถึงการที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เซ็นสัญญากับ ซาลาห์, (เฟอร์กิล) ฟาน ไดค์ แต่ มาเน่ คือคนที่แบก ลิเวอร์พูล มานานแล้ว"

    "ถ้าคุณคิดย้อนกลับไป คุณก็จะเห็นว่าเขาคือนักเตะค่าตัวแพงคนแรกที่ คล็อปป์ ซื้อเข้ามา หลังจากที่เขาใช้เงินไป 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,230 ล้านบาท) เขาเป็นคนที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ติดท็อปโฟร์ (ในฤดูกาล 2016-17) และฤดูกาลต่อมาเขาก็พาทีมไปถึงนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนซีซั่นนี้ก็ถึงขั้นมีลุ้นแชมป์ลีกเลย เขาคือคนที่อยู่กับทีมยุคนี้มาตั้งแต่ต้น"

    อดีตกองหลังชาวอังกฤษแสดงความเชื่อด้วยว่าถ้า ลิเวอร์พูล มีนักเตะอย่าง มาเน่ อยู่ในทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2008-09 แล้วนั้น พวกเขาก็อาจจะได้แชมป์ลีกตั้งแต่ซีซั่นนั้นแล้ว "ตอนที่เราลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในปี 2009 เราไม่มีนักเตะริมเส้นแบบเขาอยู่ในทีม ผมไม่ได้พูดถึงเฉพาะทีมชุดนี้เท่านั้นนะ ถ้าคุณไล่ย้อนดูประวัติศาสตร์ของทีมชุดที่ได้แชมป์ลีกแล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นว่าทุกชุดจะมีตัวริมเส้นที่โดดเด่นอยู่ในทีมเสมอ ผมกล้าพูดเลยว่าถ้าเรามี ซาดิโอ มาเน่ อยู่ในทีมในปี 2009 แล้วล่ะก็ เราก็อาจจะได้แชมป์ลีกไปแล้ว ถ้าคุณมีตัวริมเส้นที่ทำได้ 20 ประตู มันก็จะเป็นการสร้างความแตกต่างได้มากเลย"

    คาร์ราเกอร์ เสริมว่า มาเน่ ถือเป็นตัวริมเส้นที่เก่งที่สุดของ ลิเวอร์พูลในรอบ 30 ปีเลยทีเดียว "ลิเวอร์พูล กำลังมีลุ้นแชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี เขาเป็นนักเตะริมเส้นที่เก่งที่สุดในรอบ 30 ปีของ ลิเวอร์พูล ครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ ลิเวอร์พูล มีตัวริมเส้นแบบนี้น่ะ ต้องย้อนไปถึง จอห์น บาร์นส์ เลยล่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »