ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » วิเคราะห์ 5 ปัญหาใหญ่ที่ โซลชา ต้องรีบแก้ไขในช่วงซัมเมอร์นี้

วิเคราะห์ 5 ปัญหาใหญ่ที่ โซลชา ต้องรีบแก้ไขในช่วงซัมเมอร์นี้

Posted 26/04/2019 by siamsport

สำหรับตอนนี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ มีงานหนักมากๆ ในการกอบกู้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับคู่สู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เนื่องจากในเวลานี้ "ปีศาจแดง" ไม่ต่างอะไรกับผีตายซากที่หมดสภาพ เพราะนักเตะทุกคนที่อยู่ในทีมชุดปัจจุบัน ไม่สามารถฝากอนาคตเอาไว้ได้อีกแล้ว
    ความพ่ายแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-2 ในเกมดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ส่งผลให้พวกเขามีสถิติแพ้ 7 จาก 9 เกมหลังสุดในการแข่งขันทุกรายการ แถมตอนนี้พวกเขายังสุ่มเสี่ยงที่จะพลาดคว้าอันดับท็อปโฟร์ เพื่อซิวโควตาไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

    สิ่งสำคัญในเวลานี้ โซลชา ต้องรีบจัดการแก้ไขปัญหาคาราคาซังที่หมักหมมมานานนับตั้งแต่ที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือ และพยายามเรียกสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ฉะนั้นในช่วงซัมเมอร์นี้ "น้าลูกอม" มีงานหนักในการแก้ 5 ปัญหาสำคัญเพื่อให้ "ผีแดง" ฟื้นขึ้นจากหลุมอีกครั้ง


ดาบิด เด เคอา


    นายทวารทีมชาติสเปน มีสัญญาเหลืออยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียง 1 ปีเท่านั้น และเขาก็ยังไม่ยอมตกลงสัญญาฉบับใหม่ โดยเหตุผลสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวไม่ยอมสลัดน้ำหมึกขยายสัญญาเพราะเขาต้องการค่าเหนื่อจำนวน400,000 ปอนด์ (ราว 16.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

    ด้วยการที่อนาคตของ เด เคอา ไม่แน่นอน ย่อมส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในช่วงหลายๆ เกมที่ผ่านมา โดยเฉพาะในแมตช์ที่แพ้ บาร์เซโลน่า นัด 2 เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเสีย 2 ประตูเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกดาร์บี้แมตช์ ซึ่งหลายๆ คนมองว่าหากเป็น โกล์เลือดกระทิง คนเดิมไม่มีทางเสียประตูแน่นอน


    ช่วงที่ผ่านมาบอร์ดบริหารแมนฯ ยูฯ ยืนยันว่าไม่กดดัน เด เคอา เรื่องการตัดสินใจอนาคตในช่วงซัมเมอร์นี้ และพวกเขายินดีไม่มีปัญหาที่จะให้นักเตะอยู่กับทีมในช่วงปีสุดท้ายในสัญญาก็ตาม ต่อให้เขาจะไม่ยอมฝากอนาคตเอาไว้กับทีมด้วยการเซ็นสัญญาฉบับใหม่

    กระนั้นในเมื่ออนาคตของนักเตะยังลอยไปลอยมาหาความแน่นอนไม่ได้ นั่นก็หมายความว่า เด เคอา อาจจะตัดสินใจชิ่งหนีทีมไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ดังนั้น โซลชา จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแก้ไขสถานการณ์นี้ก่อนที่จะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่

กองหลัง


    การเลือกขยายสัญญากับ คริส สมอลิ่ง, ฟิล โจนส์ และ แอชลี่ย์ ยัง ดูเหมือนจะไม่ใช่สิ่งที่สาวก "เร้ด อาร์มี่" ปรารถนามากนัก เพราะมองจากศักยภาพของทั้งสามคนในเวลานี้ ไม่น่าจะฝากผีฝากไข้ในการลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลใหม่แน่นอน

    ในเวลานี้แฟนบอล "ผีแดง" ทั่วโลกคิดเหมือนกันก็คือการยกเครื่องกองหลังใหม่หมดยกแผง คิดดูก็แล้วกันในฤดูกาลนี้พวกเขาเสียไปแล้ว 50 ปี ซึ่งเป็นสถิติที่เลวร้ายที่สุดของสโมสรนับตั้งแต่ที่มีการก่อตั้งพรีเมียร์ลีก ขึ้นมา แถมยังเป็นครั้งแรกในรอบกว่าศตวรรษที่ทีมเสียประตูเยอะขนาดนี้ (แถมยังเหลืออีก 3 เกมซะด้วย)


    แน่นอนว่ากองหลังในปัจจุบัน มีเพียง ลุค ชอว์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่พอจะมีคุณภาพในการช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไป ฉะนั้น โซลชา จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องสะกิดบอร์ดบริหารให้ควักกระเป๋าซื้อแบ็กขวา และเซนเตอร์แบ็กระดับโลกหนึ่งหรือสองคน เป็นการด่วน ขณะเดียวกันก็ต้องหวังว่าตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหาร จะเห็นดีเห็นงามกับเรื่องเสริมแนวรับ

    ตอนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยากได้กองหลังตัวใหม่มาเสริมทีม บอร์ดบริหารจัดให้ทันที ฉะนั้น แมนฯ ยูฯ ก็ต้องทำแบบเดียวกันถ้าพวกเขามีความคิดที่จะขยับขึ้นมาเบียดแย่งแชมป์กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

ปอล ป็อกบา 


    หลายคนเริ่มมีคำถามว่าจะแก้ปัญหา ป็อกบา ยังไงดี ? แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรถึง 89 ล้านปอนด์ (ราว 3,649 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับ ป็อกบา มาร่วมทีม แต่เขาเจอกับช่วงวิกฤติชีวิตในฤดูกาลนี้ภายใต้การทำงานร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ชาวโปรตุกีส

    หลังจากที่ "เฮียมู" โดนไล่ออกและ ป็อกบา กลับมาโชว์ฟอร์มแกร่งภายใต้การทำงานร่วมกับ โซลชา เขาซัดไป 8 ประตู และ 6 แอสซิสต์ในช่วง 10 เกมแรกที่ กุนซือซูเปอร์ซับ กุมบังเหียน ขณะที่ฟอร์มตลอด 14 เกมในช่วง โซลชา คุมทัพ ป็อกบา ยิงเพิ่มอีก 4 ประตู ซึ่งเป็นจุดโทษ 2 ลูก และแอสซิสต์ได้แค่ครั้งเดียว

    ผลงานในเวลานี้ของ สตาร์ทีมชาติฝรั่งเศส กลับมาย่ำแย่อีกครั้ง โดยเฉพาะในเกมที่โดน บาร์เซโลน่า เขี่ยตกรอบ รวมทั้งล่าสุดที่แพ้ แมนฯ ซิตี้ นักเตะไม่มีบทบาทอะไรกับเกมเลย ที่สำคัญยังออกแนวขี้เกียจและทัศนคติไม่ได้เรื่อง กรณีนี้ รอย คีน ตำนาน "ผีแดง" ยังเห็นด้วยและถึงขนาดแนะนำ โซลชา ควรตัดสินใจกำจัด แข้งแชมป์โลก ออกไปจากทีม

    ช่วงที่ผ่านมา เรอัล มาดริด แสดงความต้องการอยากได้ ป็อกบา ไปร่วมทีม และถ้าพวกเขายินดีไม่มีปัญหาในการควักกระเป๋าจ่ายค่าตัวจำนวน 130 ปอนด์ (ราว 5,330 ล้านบาท) แน่นอนว่า ยูไนเต็ด ก็จะรีบจับนักเตะใส่ตะกร้าล้างน้ำพร้อมยัดใส่กล่องส่งให้ถึงถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว แบบไม่คิดค่าจัดส่งด้วย

กองกลาง


    นี่คือพื้นที่ที่เป็นกุญจสำคัญที่ โซลชา ต้องรีบยกเครื่องเป็นการด่วน !!

    สำหรับแผงมิดฟิลด์ชุดปัจจุบันได้แก่ ป็อบา ที่ไม่สามารถฝากผีฝากไข้อะไรได้แล้วเนื่องจากฟอร์มไม่คงเส้นคงวา แถมนักเตะอยากย้ายทีมอีกต่างหาก, เนมานย่า มาติช ทำผลงานได้ดีเยี่ยมในฤดูกาลแรกกับ แมนฯ ยูฯ แต่ตอนนี้ไม่เหมือนเดิมซะแล้ว, อันเดร์ เอร์เรร่า ขยันทุ่มเทแต่มีข้อจำกัดและเตรียมย้ายทีมแบบฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้


    เฟร็ด เล่นได้ไม่คุ้มกับค่าตัว 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,132 ล้านบาท) ที่สโมสรจ่ายให้กับ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค ช่วงซัมเมอรร์ที่ผ่านมา, อันเดรียส เปเรยร่า ล้มเหลวไม่เป็นเมื่อเทียบกับโอกาสที่เขาได้รับ ส่วน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เด็กปั้นของสโมสรน่าจะเป็นกองกลางเพียงคนเดียวที่ไว้วางใจได้

    แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องซื้อนักเตะกองกลางจอมสร้างสรรค์เกม โดยควรได้ผู้เล่นที่มีศักยภาพทัดเทียมกับ ดาบิด ซิลบา และ เควิน เดอ บรอยน์ รวมทั้งต้องหากองกลางที่สามารถคุมเกม และช่วยควบคุมจังหวะการเล่นอย่าง แฟร์นันดินโญ่ มาร่วมทีมให้ได้  

    หากหานักเตะแบบนี้ไม่ได้ก็อย่าหวังว่าจะลืมตาอ้าปากในฤดูกาลหน้าได้เลย
   
แนวรุก/ตัวจบสกอร์


     สำหรับทีมที่ครั้งหนึ่งได้ชื่อว่ามีเกมรุกดุดัน และยิงประตูคู่แข่งเป็นว่าเล่น ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้มเหลวไม่เป็นทางในการยิงประตูแบบโอเพ่น เพลย์ ไม่ได้เลยนานถึง  8 ชั่วโมง 47 นาที 

    ย้อนกลับไปในจังหวะที่ แม็คโทมิเนย์ ซัดประตูให้กับ "ปีศาจแดง" ในแมตช์แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ 1-2 เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา นั่นคือครั้งสุดท้ายที่ แมนฯ ยูฯ ได้ประตูจากการเล่นโอเพ่นเพลย์ นับตั้งแต่นั้นพวกเขาลงเล่น 5 แมตช์และยิงได้แค่ 2 ประตูจากจุดโทษ ในเกมชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 จาก ป็อกบา ทั้งสองลูก


    มาร์คัส แรชฟอร์ด เสียความมั่นใจและความนิ่งไปพอสมควรในการยิงประตู, โรเมลู ลูกากู ยิงประตูไม่ได้เลย 7 เกมหลังจากทำได้ 6 ประตูจาก 3 เกม, อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล ยิงได้แค่ 1 ประตูใน 10 เกม และเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่พร้อมรับทรัพย์กระเป๋าตุงเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

    เจสซี่ ลินการ์ด ยิงได้แค่ 1 ประตูจาก 17 เกม ขณะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนในช่วงที่ผ่านมา ยิงได้แค่ประตูเดียวในการเล่น 14 เกมที่ผ่านมา ด้วยผลงานเกมรุกที่แสนย่ำแย่น่าอนาถขนาดนี้ แถมยังเป็นเรื่องยากมากๆ ที่จะดึงศักยภาพนักเตะบางคนให้กลับมาอยู่ในฟอร์มระดับสูงอีกครั้ง ทำให้ "น้าลูกอม" เจองานหนักมากๆ ในการที่จะหานักเตะแนวรุกคนใหม่มาเสริมทัพ


    ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ แรชฟอร์ด ตอนนี้กลายเป็นแข้งเนื้อหอมที่ บาร์เซโลน่า อยากได้ตัวไปร่วมทีม และหาก แมนฯ ยูฯ พลาดโควตาไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ อาจตัดสินใจอนาคตไปเล่นกับสโมสรอื่น ขณะที่ มาร์กซิยาล, ลูกากู และ ซานเชซ ทั้งหมดนี้เตรียมเก็บข้าวของออกจาก "โรงละครแห่งความฝัน" ได้เลยในช่วงซัมเมอร์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »