ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ติงฟานไดค์ทำลิเวอร์พูลเสียลูกแรก

เวนเกอร์ติงฟานไดค์ทำลิเวอร์พูลเสียลูกแรก

Posted 02/05/2019 by siamsport

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตยอดกุนซือของ อาร์เซน่อล ระบุ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ทำพลาดที่ไม่ยอมวิ่งไล่ตาม หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก บาร์เซโลน่า จนทำให้ "หงส์แดง" เสียลูกแรก ชี้ ที่จริงตอนแรก ฟาน ไดค์ ยืนในจุดที่ดีแล้ว
    อาร์แซน เวนเกอร์ ตำนานผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตำหนิ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนดังของ ลิเวอร์พูล ว่าเล่นผิดพลาดอย่างร้ายแรงจนเป็นต้นเหตุทำให้ "หงส์แดง" เสียลูกแรก ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่ทีมของ ฟาน ไดค์ ออกไปแพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

    ประตูแรกของเกมนี้มาจากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ มีพื้นที่ว่างระหว่าง ฟาน ไดค์ กับ โฌแอล มาติป ก่อนที่จะวิ่งไปรับบอลจาก จอร์ดี้ อัลบา แล้วส่งบอลเข้าประตูไปได้ ซึ่งที่จริง ซัวเรซ ยืนอยู่ตรงหน้า ฟาน ไดค์ พอดี แต่ปราการหลังชาวดัตช์กลับยืนนิ่งๆ ไม่ยอมตามไปปิดช่องยิงของ ซัวเรซ


    เวนเกอร์ กล่าวระหว่างทำหน้าที่กูรูให้ บีอิน สปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำว่า "เมื่อพวกเขา (บาร์เซโลน่า) เข้าถึงพื้นที่สุดท้ายได้ พวกเขาก็จะมีคุณภาพตามแบบฉบับของ บาร์เซโลน่า พวกคุณก็ได้เห็นประตูที่เกิดขึ้นกันแล้ว พวกเขาขอโอกาสแค่ครั้งเดียว และก็เปลี่ยนให้เป็นประตูได้ทันที"

    "มันเป็นจังหวะที่น่าสนใจมากๆ เพราะว่าตอนแรก ฟาน ไดค์ ยืนคุมพื้นที่อยู่ แต่ที่จริงเขาควรจะวิ่งตาม ซัวเรซ ไปด้วย เขาทำพลาดที่ปล่อยอีกฝ่ายไป ทั้งที่เขาเป็นกองหลังตัวกลางที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมมากขนาดนี้ ที่จริงตอนแรกตำแหน่งที่เขายืนอยู่มันก็ไม่ได้แย่อะไรหรอก แต่เขาไม่ยอมตอบสนองในจังหวะต่อเนื่อง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ต้านไม่ไหว! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมบุกพ่ายบาร์เซโลน่า
    โอกาสริบหรี่เลยทีเดียวสำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากที่ออกไปพ่าย บาร์เซโลน่า แบบยับเยิน 0-3 ในเกมรอบรองฯ นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จริงๆ แล้วจากรูปเกมที่เห็นไม่ใช่เกมที่เลวร้ายเลยสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะโอกาสก็มีเหมือนกัน แค่จบสกอร์กันไม่ได้เอง แต่ก็ต้องซูฮกในความเฉียบขาดระดับพระกาฬของ บาร์ซ่า โดยเฉพาะในรายของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เรียกได้ที่ว่า "เก่งเกินมนุษย์" และนี่คือผลสอบของนักเตะ "หงส์แดง" แต่ละคนในเกมนี้
  • เมสซี่โหด2ตุง! บาร์ซ่าโชว์เหนือถล่มลิเวอร์พูลยับ ยกแรกตัดเชือกชปล.
    บาร์เซโลน่า โอกาสผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศนั้นมีสูง หลังโชว์ฟอร์มสุดโหดในนัดแรกไล่ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 หลุยส์ ซัวเรซ ยิงเบิกร่องครึ่งแรก ก่อนที่ลิโอเนล เมสซี่จะร่ายมนต์ร้ายกาจเหมาสองเม็ดครึ่งหลัง กุมความได้เปรียบไว้ได้ก่อน โดยเกมที่สองจะมาเล่นต่อที่แอนฟิลด์ในวันอังคารหน้า ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • "หงส์" เหนือ "ผี" ! ลิเวอร์พูล แชมป์เก็บแต้มสูงสุดตลอด 131 ปีก่อตั้งลีกสูงสุดอังกฤษ
    บรรดาเด็กรุ่นใหม่ที่มักจะโดนป้อนข้อมูลว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกสูงสุดของอังกฤษ และถือกำเนิดในปี 1992 ถูกต้องเพียงครึ่งเดียว และช่วยกรุณาคิดใหม่ด้วย เพราะความจริงแล้วลีกสูงสุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีมีมาตั้งแต่เมื่อ 131 ปี ก่อนจะมีการเปลี่ยนมาเป็นชื่อปัจจุบันช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา
  • แน่จริงก็เข้ามา "ฟาน ไดค์" กร้าวไม่เคยหวั่น ยันพร้อมดวล "เมสซี"
    แนวรับคนสำคัญของทีมหงส์แดงยอมรับว่า "ลิโอเนล เมสซี" คือนักเตะที่ดีที่สุดของโลก แต่ก็ไม่เคยหวั่นใจ และพร้อมเต็มที่สำหรับการเผชิญหน้ากันในรอบตัดเชือกแชมเปียนส์ลีก นัดแรก วันพุธนี้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »