ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » "หงส์" เหนือ "ผี" ! ลิเวอร์พูล แชมป์เก็บแต้มสูงสุดตลอด 131 ปีก่อตั้งลีกสูงสุดอังกฤษ

"หงส์" เหนือ "ผี" ! ลิเวอร์พูล แชมป์เก็บแต้มสูงสุดตลอด 131 ปีก่อตั้งลีกสูงสุดอังกฤษ

Posted 01/05/2019 by siamsport

บรรดาเด็กรุ่นใหม่ที่มักจะโดนป้อนข้อมูลว่า พรีเมียร์ลีก คือลีกสูงสุดของอังกฤษ และถือกำเนิดในปี 1992 ถูกต้องเพียงครึ่งเดียว และช่วยกรุณาคิดใหม่ด้วย เพราะความจริงแล้วลีกสูงสุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีมีมาตั้งแต่เมื่อ 131 ปี ก่อนจะมีการเปลี่ยนมาเป็นชื่อปัจจุบันช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

ย้อนความหลังเมื่อครั้งมีการก่อตั้งลีกเกิดขึ้นในปี 1888 และต้องมีการเว้นวรรคไปเนื่องจากโดนสงครามโลกเข้ามาแทรก หลังจากที่สงครามสงบเกมลีกก็มีการจัดแข่งขันขึ้นทุกปี โดย เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ เป็นสโมสรแรกที่ได้แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือทีมที่ได้แชมป์ลีกมากที่สุด (20 สมัย) แต่ขอบอกว่า ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ทำสถิติดีที่สุดตลอดกาลในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

 "เรดดิท" เว็บไซต์ จากสถิติจำนวนการเก็บชัยชนะ, แพ้ และเสมอของทุกๆ ทีมที่ได้ร่วมโม่แข้งในลีกสูงสุดประเทศอังกฤษในช่วง 131 ปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า "หงส์แดง" ลงแข่งไปมากกว่า 4,000 เกม และเก็บชัยชนะไปมากถึง 1,934 เกม รวมแล้วทำแต้มไป 6,833 คะแนน

ลิเวอร์พูล มีสถิติเหนือกว่า อาร์เซน่อล กว่า 100 คะแนน เพราะ "ไอ้ปืนใหญ่" ที่รั้งอันดับ 2 มีสถิติลงสนามไปมากกว่า 4,000 เกมเช่นกัน และเก็บชัยชนะได้ถึง 1,885 แมตช์ โดยคะแนนที่ทำได้อยู่ที่ 6,711 แต้ม ตามมาด้วย เอฟเวอร์ตัน กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้อันดับ 3 กับ 4 ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามในส่วนของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" พวกเขามีสถิติตลงสนามมากกว่า 4,500 เกม แต่แพ้ไปกว่า 1,500 แมตช์ ขณะที่ "ปีศาจแดง" แม้ในยุคพรีเมียร์ลีก พวกเขาได้ชื่อว่าเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็ตาม แต่เมื่อเช็คสถิติแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ยังทำแต้มห่างชั้น ลิเวอร์พูล กว่า 400 คะแนน

ในส่วนของอันดับ 5 เป็นของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ตามด้วย "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้, "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี รวมไปถึง "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กับ ซันเดอร์แลนด์ ที่มีชื่ติดท็อปเทน สโมสรทำคะแนนมากสุดในลีกสูงสุดอังกฤษ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »