ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » สโมสรยุโรปคุยเพิ่มทีมรอบหลักชปล.เป็น96ทืม

สโมสรยุโรปคุยเพิ่มทีมรอบหลักชปล.เป็น96ทืม

Posted 31/08/2019 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ ตีข่าว หลายทีมชั้นนำในทวีปยุโรปกำลังหารือเรื่องเพิ่มทีมในรอบหลักของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้เป็น 96 ทีม โดยจะแบ่งเป็น 16 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม
      บรรดาสโมสรชั้นนำของทวีปยุโรปได้พิจารณาถึงข้อเสนอที่จะเพิ่มจำนวนทีมที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบหลักของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้เป็น 96 ทีม จากเดิมอยู่ที่เพียง 32 ทีม ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ

    ข่าวการปรับเปลี่ยนรูปแบบของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก มีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่บรรดาทีมใหญ่ๆ ของทวีปยุโรปต้องการให้พวกเขาได้ผลประโยชน์ที่ดีขึ้นจนถึงขนาดมีการคุยกันว่าอาจจะแยกไปตั้งรายการใหม่มาสู้กับศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ต้องหันมาเจรจาเรื่องรูปแบบทัวร์นาเมนต์รูปแบบใหม่ เพื่อเป็นการโน้มน้าวใจให้ทีมเหล่านั้นยังเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ต่อ

    ทั้งนี้ ในรูปแบบที่จะมี 96 ทีมนั้น มันจะมีการแบ่งให้มีทั้งหมด 16 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม โดยแชมป์กับรองแชมป์ของแต่ละกลุ่มจะเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป ส่วนอันดับ 3 กับ 4 ของแต่ละกลุ่มต้องไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ขณะที่อันดับ 5 กับ 6 จะได้ไปเล่นรายการใหม่ที่เตรียมจะจัดตั้งขึ้น แถมมันจะไม่มีการเล่นรอบคัดเลือกอีกต่อไปด้วย

    หากมันออกมาในรูปแบบนี้จริง ทีมจากอังกฤษก็มีโอกาสที่จะได้สิทธิ์เล่นรอบแบ่งกลุ่มถึง 6 ทีม โดยปัจจุบันโควตาดังกล่าวอยู่ที่ 4 ทีม โดยสื่อเจ้าเดิมเสริมว่ามีการตั้งเป้ากันว่าจะปรับเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันของศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก ภายในปี 2024 และมันจะมีการหารือเรื่องการปรับเปลี่ยนรูปแบบของทัวร์นาเมนต์ที่การประชุมในเมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ช่วงเดือนกันยายนนี้

    อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน ระบุด้วยว่าทีมจากอังกฤษคัดค้านไอเดียนี้ เพราะมองว่ามันอาจจะส่งผลกับโปรแกรมการแข่งรายการ ลีก คัพ (ปัจจุบันใช้ชื่อ คาราบาว คัพ ด้วยสาเหตุด้านสปอนเซอร์) จนทำให้พวกเขาอดลงแข่งรายการดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บ่อนขานรับชู2ทีมอังกฤษเต็งแชมป์ยูโรปาลีก
    ร้านพูลเมืองผู้ดี ยกให้ 2 ทีมดังจากอังกฤษ เป็นเต็ง 1 และ 2 แชมป์ ยูโรปา ลีก เหนือกว่าทั้ง เซบีย่า, ลาซิโอ และ โรม่า
  • ชปล.ทำอ้วก!ลิเวอร์พูลเยือน4เกมติด
    หลังจากโปรแกรม แชมเปี้ยนส์ ลีก ออกมาแล้วนั้น ผลก็คือ ลิเวอร์พูล จะต้องเล่นเกมเยือน 4 นัดติด แถมจะมีสัปดาห์หนึ่งที่ "หงส์แดง" ต้องเล่นเกมชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" โดยที่มีเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด รออยู่ก่อนหน้านั้น และต้องดวลกับ สเปอร์ส ต่อทันทีด้วย
  • เผยทีมเต็งคว้าชปล. หลังจับติ้วรอบแบ่งกลุ่ม
    เบ็ท365 บ่อนรับพนันถูกกฎหมายชื่อดังของอังกฤษ เปิดราคาแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำซีซั่นนี้ออกมาแล้ว โดยที่ แมนฯ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 ส่วน ลิเวอร์พูล ที่เป็นแชมป์เก่า อยู่เต็ง 3
  • ลิเวอร์พูลเบา,แมนซิตี้ยิ้มหวาน!จับติ้วแบ่งกลุ่ม ชปล.
    แชมป์เก่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เจองานไม่หนักมากนัก หลังทราบผลการจับสลากแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ แต่ก็จะต้องดวลกับทีมหน้าเดิมจากซีซั่นที่แล้วอย่าง นาโปลี ส่วนรองแชมป์เก่าอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องชนกับยอดทีมเมืองเบียร์ แต่ที่เบากว่าใครเพื่อนคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »