ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แม็คเคเทียร์ชี้3แนวรุกลิเวอร์พูลใครสำคัญที่สุด?

แม็คเคเทียร์ชี้3แนวรุกลิเวอร์พูลใครสำคัญที่สุด?

Posted 07/10/2019 by siamsport

เจสัน แม็คเคเทียร์ ระบุ ในกลุ่มแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ชุดปัจจุบัน คนที่มีความสำคัญมากที่สุดคือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่ชี้ ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ทำได้ดีในการหาตัวแทนมาเป็นอะไหล่ในตำแหน่งสำคัญๆ เหมือนกัน
    เจสัน แม็คเคเทียร์ อดีตกองกลางของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าคนเก่งของ "หงส์แดง" มีความสำคัญกับทีมมากๆ จนถึงขนาดที่ถ้าขาดเขาไปแล้วมันก็จะทำให้เกมรุกของทีมได้รับผลกระทบมากกว่าการไม่มี โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน่

    ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ ซาลาห์ กับ มาเน่ ถูกมองว่าเป็นแนวรุกที่สำคัญที่สุดของทีม หลังจากพวกเขาทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ขณะที่ผลงานการทำประตูของ ฟีร์มีโน่ เองไม่ได้ดีเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวบราซิเลียนก็มักจะคอยช่วยให้ทั้ง ซาลาห์ และ มาเน่ ทำประตูได้บ่อยๆ จนเป็นเหมือนคนปิดทองหลังพระ


    แม็คเคเทียร์ เผยว่า "หลายคนตั้งคำถามถึงความแข็งแกร่งในด้านกลุ่มตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล ซึ่งผมก็คิดว่าตรงจุดนี้พวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนกับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่พวกเขาก็มีตัวทดแทนในตำแหน่งที่สำคัญๆ เหมือนกัน"

    "ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนก็ตามถ้าเกิดขาดนักเตะระดับสตาร์ดังของทีมไปมันก็จะได้รับผลกระทบกันทุกทีมนั่นแหละ แต่ เจอร์เก้น (คล็อปป์) ก็ปรับแต่งอะไรไปนิดหน่อย และเอานักเตะหลากหลายแบบมาร่วมทีม ถ้าจะถามว่าพวกเขาทำได้ดีแค่ไหนก็ลองดูสิว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ในอันดับไหนแล้ว"

    "นักเตะคนหนึ่งที่ผมคิดว่าจะไม่มีทางหาตัวแทนได้ในแดนหน้าก็คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ลืม ซาดิโอ มาเน่ หรือ โม ซาลาห์ ไปได้เลย คนที่ทำให้เกมรุกทุกอย่างมันลงตัวจริงๆ คือ ฟีร์มีโน่ ต่างหาก ผมคิดว่าถ้าเกิด ลิเวอร์พูล เสีย ฟีร์มีโน่ ไปแล้วล่ะก็ มันก็จะมีผลกระทบมากกว่าการไม่มี มาเน่ หรือ ซาลาห์ ซะอีก"

    "ลองดูเกม ซูเปอร์ คัพ กับ เชลซี เป็นตัวอย่างก็ได้ วันนั้น ลิเวอร์พูล เล่นในครึ่งแรกกับครึ่งหลังได้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในครึ่งแรกพวกเขาไม่มี ฟีร์มีโน่ ส่วนครึ่งหลังเขาได้ลงมาช่วยทีม เขาเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในแนวรุกมากกว่าคนอื่นๆ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »