ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชะตาแขวนบนเส้นด้าย! วิเคราะห์โอกาสรอด 3 ตัวเต็งโดนเด้งใน พรีเมียร์ลีก

ชะตาแขวนบนเส้นด้าย! วิเคราะห์โอกาสรอด 3 ตัวเต็งโดนเด้งใน พรีเมียร์ลีก

Posted 09/10/2019 by siamsport

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019-20 เริ่มมาได้ไม่กี่นัด มันก็มีคนที่ต้องตกงานไปแล้วนั่น 1 คน นั่นคือ ฆาบี กราเซีย กุนซือชาวสแปนิชที่โดน วัตฟอร์ด สั่งเด้งไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา จากการที่ตอนนั้น "แตนอาละวาด" จมบ๊วยของตารางคะแนน
    ผ่านมาได้ราวมากกว่า 1 เดือน มันก็ดูเหมือนว่ามีโอกาสสูงที่คนตกงานคนที่สองของ พรีเมียร์ลีก ประจำซีซั่น 2019-20 จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะตอนนี้กระแสข่าวการเด้ง มาร์โก ซิลวา กุนซือ เอฟเวอร์ตัน, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มันก็รุนแรงพอตัว จนถึงขนาดที่ทั้ง 3 คนนี้เป็นตัวเต็ง 3 อันดับแรกในด้านกุนซือของ พรีเมียร์ลีก ที่จะต้องแยกทางกับทีมต่อจาก กราเซีย ไม่ว่าจะด้านการโดนไล่ออก หรือลาออกเองก็ตาม

 ทั้งนี้ ถ้ามองตามผลงานแล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่หลายคนจะมองว่าเก้าอี้ของทั้ง 3 คนกำลังตั้งอยู่บนเส้นด้ายบางๆ หลังจากที่ผลงานของแต่ละคนก็น่าผิดหวังสุดๆ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจในอีกด้านหนึ่งก็คือมันมีโอกาสแค่ไหนที่พวกเขาจะอยู่รอดต่อไป ?

    - มาร์โก ซิลวา
    เอฟเวอร์ตัน หมายมั่นปั้นมือที่จะทำอันดับให้ดีในฤดูกาลนี้ หลังจากซีซั่นก่อนพวกเขาเป็นถึงอันดับ 8 ในลีก ซึ่งทัพ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ก็เสริมทัพไปเยอะมากเพื่อเป้าหมายดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการดึงนักเตะอย่าง อังเดร โกเมส, ฟาเบียน เดลฟ์, มอยเซ่ คีน และ อเล็กซ์ อิโวบี้ มาร่วมทัพ

 


 

    อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ทีมของ ซิลวา กลับมีผลงานที่เลวร้ายสุดๆ หลังจากเพิ่งเก็บชัยชนะได้เพียง 4 เกมจากการลงเล่น 10 นัดในทุกรายการ ส่วนในลีกก็อยู่ในอันดับ 18 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นโซนตกชั้น ด้วยผลงาน 7 แต้ม จากการลงเล่น 8 เกม ซึ่งมันก็ทำให้ ซิลวา เป็นเต็ง 1 ที่จะโดนเด้งจากบ่อนรับพนันถูกกฎหมายเกือบทุกเจ้า

 

 

    ทั้งนี้ โปรแกรม 5 นัดต่อจากนี้ของ ซิลวา คือเกมลีกนัดเปิดบ้านเจอ เวสต์แฮม, เกมลีกนัดเยือน ไบรท์ตันฯ, ศึก คาราบาว คัพ รอบ 4 นัดเปิดรังดวล วัตฟอร์ด, เกมลีกที่ต้องรับการมาเยือนของ สเปอร์ส และเกมลีกที่ต้องไปเจอ เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งถ้าดูตามเนื้อผ้าแล้วนั้น เกมหนักจริงๆ คงมีอยู่เพียง 2 เกม ได้แก่นัดกับ เวสต์แฮม และ สเปอร์ส

 


 

    ถึงกระนั้น ปัญหาก็คือเกมกับ เวสต์แฮม มันดันเป็นนัดต่อไปพอดี และหลายคนก็มองว่าถ้าแพ้นัดต่อไปอีกมันก็มีโอกาสสูงที่ ซิลวา จะชะตาขาด หลังจากปัจจุบันก็แพ้ในลีกมา 4 นัดติดแล้ว ทำให้ดูแล้วโอกาสรอดของ ซิลวา ช่างริบหรี่พอๆ กับรูบนเข็มเย็บผ้าเลย

    โอกาสรอด : 10 เปอร์เซ็นต์

    - โอเล่ กุนนาร์ โซลชา
    ที่จริงช่วงฮันนีมูนของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ โซลชา มันก็หมดไปตั้งแต่ช่วงไม่กี่เดือนสุดท้ายของฤดูกาลก่อนแล้ว เพราะตอนนั้นกุนซือชาวนอร์เวย์เคยพาทีมชนะเพียง 2 เกมจาก 12 นัดสุดท้ายของซีซั่น เมื่อนับรวมทุกรายการ แต่พอถึงซีซั่นใหม่  "ปีศาจแดง" ก็ยังไม่ฟื้น หลังจากเพิ่งเก็บแต้มในลีกได้เพียง 9 คะแนน จากการลงเล่น 8 นัด อยู่เหนือโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนน

 

 

    สิ่งที่เลวร้ายกว่าผลการแข่งขันก็คือฟอร์มการเล่นที่ดูแล้วแทบไม่มีความหวังเลย ถ้าเกิดทีมของ โซลชา แพ้โดยที่เล่นแบบมีทรงยังว่าไปอย่าง แต่จนถึงตอนนี้เกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับเล่นเหมือนไม่ได้ซ้อมกันมา และเอาแต่พึ่งความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะเป็นหลัก

 


 

    ถึงกระนั้น แนวโน้มของบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้มันก็ดูเหมือนว่าเก้าอี้ของ โซลชา จะยังปลอดภัยอยู่ หลังจากที่คนใหญ่คนโตของยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ยังเชื่อใจในแผนงานระยะยาว อย่างไรก็ดี ความเชื่อใจที่ว่าก็อาจจะหายไปได้อย่างรวดเร็วเหมือนกัน ถ้าเกิดในนัดต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล คู่อริตัวฉกาจแบบหมดรูป หรือการไม่ชนะ นอริช ซิตี้ ในเกมลีก วันที่ 27 ตุลาคมนี้

    โอกาสรอด : 50 เปอร์เซ็นต์

    - เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
    ช่วงเวลาอันหอมหวานจากฤดูกาลก่อนที่ไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จางหายไปพร้อมกับการเริ่มฤดูกาลใหม่ เพราะจนถึงตอนนี้ "ไก่เดือยทอง" มีผลงานที่น่าผิดหวังสุดขีด โดยที่แพ้ในลีกไปแล้ว 3 นัด แถมในศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ก็เพิ่งแพ้ บาเยิร์น มิวนิค แบบสิ้นสภาพรองแชมป์ยุโรป 2-7 มาหมาดๆ

 


 

    ที่จริงอนาคตของ โปเช็ตติโน่ ก็เต็มไปด้วยความน่ากังขามานานระดับหนึ่งแล้ว แต่เขาก็ยังอยู่กับทืมมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการที่ สเปอร์ส มีผลงานเลวร้ายในซีซั่นนี้ก็ทำให้เริ่มมีการพูดกันแล้วว่าอาจจะถึงเวลาที่ทั้งสองฝ่ายต้องแยกทางกัน เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของแต่ละคนแล้ว


 

    ถึงกระนั้น ตอนนี้มันก็ดูเหมือนว่า แดเนี่ยล เลวี่ ผู้บริหารระดับสูงของ สเปอร์ส จะยังเชื่อใจในตัว โปเช็ตติโน่ อย่างเต็มเปี่ยม นอกจากนี้ โปรแกรม 5 นัดต่อจากนี้ของ สเปอร์ส ก็เป็นการเปิดบ้านเจอ วัตฟอร์ด, เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องรับการมาเยือนของ เซอร์เวน่า ซเวซด้า, นัดเยือน ลิเวอร์พูล ในลีก, เกมเยือน เอฟเวอร์ตัน ในลีก และเกมไปเยือน ซเวซด้า ในฟุตบอลถ้วยยุโรป ซึ่งมันมีเพียงเกมกับ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่เป็นงานหนักระดับเข็นครกขึ้นภูเขา ทำให้มันมีโอกาสสูงที่ โปเช็ตติโน่ จะพาทีมชนะหลายเกม และเซฟเก้าอี้ของตัวเองเอาไว้ได้

    โอกาสรอด : 70 เปอร์เซ็นต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »