ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิดขุมทรัพย์ลิเวอร์พูลรับเงินคว้า3แชมป์ปีนี้

เปิดขุมทรัพย์ลิเวอร์พูลรับเงินคว้า3แชมป์ปีนี้

Posted 23/12/2019 by siamsport

เปิดตัวเลขเงินรางวัลที่ ลิเวอร์พูล ได้จากการคว้าแชมป์สโมสรโลก รวมทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในปีนี้
    ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกมาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร หลังเอาชนะ ฟลาเม็งโก้ ทีมแกร่งจากบราซิล 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบชิงชนะเลิศ ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา


    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ทำให้ "หงส์แดง" กลายเป็นทีมแรกจากอังกฤษ ที่คว้า 3 แชมป์ใหญ่รายการระดับนานาชาติในรอบปีปฏิทินเดียวกันทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และชิงแชมป์สโมสรโลก


    นอกจากจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ยังได้เงินจากทั้ง 3 แชมป์รวมกันที่ 24 ล้านปอนด์ (ประมาณ 912 ล้านบาท) อีกด้วย โดยแยกเงินรางวัลแต่ละแชมป์ออกมาได้ดังนี้


- ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก        16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 608 ล้านบาท)
- ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ         4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 152 ล้านบาท)
- ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก    4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 152 ล้านบาท)

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คล็อปป์เผยเหตุลิเวอร์พูลชุดปัจจุบันไร้แข้งฝรั่งเศส
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ นักเตะชาวฝรั่งเศสบางคนมีค่าตัวแพงเกินไป จนทำให้ตอนนี้ทีมชุดใหญ่ของตนไม่มีแข้งเลือดน้ำหอมแม้แต่คนเดียว ส่วนพวกตัวดังๆ อย่างเช่น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กับ อ็องตวน กรีซมันน์ ก็อยู่กับทีมใหญ่อยู่แล้ว
  • ก็เจ็บนะ!ฟานไดค์รับครั้งแรกผิดหวังพลาดบอลทองคำ
    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการเหล็ก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รับเป็นครั้งแรกรู้สึกผิดหวังเหมือนกันที่ไม่สามารถนำบัลลง ดอร์ กลับไปที่แอนฟิลด์ หลังแพ้โหวตแบบเฉียวฉิวให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ซูฮก สตาร์บาร์เซโลน่า เก่งจริงและสมควรได้รับรางวัลนี้แล้ว
  • คล็อปป์อัพเดทอาการแชมเบอร์เลน-เผยภาพหลังจบเกม
    เจอร์เก้น คล็อปป์ อัพเดทอาการเจ็บของ อเล็กซ์ อ็อกเหลด แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ ลิเวอร์พูล ที่มีอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว พร้อมภาพหลังจบเกมที่แฟนๆเห็นแล้วอาจใจชื้น ในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ ฟลาเม็งโก้ 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา
  • โรเบิร์ตสันพูดอย่างหล่อเพื่อให้กำลังใจมาเน่
    แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ฟูลแบ็ก ลิเวอร์พูล บอกกับ ซาดิโอ มาเน่ ว่าเดี๋ยวจะเอาคืน ราฟินญ่า ด้วยการทำให้อีกฝ่ายเล่นได้ยากเอง หลังจาก มาเน่ มองว่าตัวเองไม่ควรโดนใบเหลืองจากจังหวะที่กรรมการตัดสินว่าเขาทำฟาวล์ ราฟินญ่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »