ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ๋งจริง!มาเน่ผงาดซิวแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา 2019

เจ๋งจริง!มาเน่ผงาดซิวแข้งยอดเยี่ยมแอฟริกา 2019

Posted 08/01/2020 by siamsport

ถึงเวลาซิวรางวัลส่วนตัวบ้าง... ซาดิโอ มาเน่ สตาร์ดัง ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกา ประจำปี 2019 จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดทั้งปีที่แล้ว พร้อมเปิดใจทั้งปลื้มและแฮปปี้ในเวลาเดียวกัน
   ซาดิโอ มาเน่ ปีกจอมถล่มประตูของ ลิเวอร์พูล ได้รับการโหวตให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปแอฟริกา ประจำปี 2019 จากการประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) เมื่อวันอังคารที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

    ถือเป็นการคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครองเป็นสมัยแรกสำหรับ มาเน่ โดย ดาวเตะตัวจี๊ดวัย 27 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดปี 2019 หลังเป็นกำลังสำคัญช่วย "หงส์แดง" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2018/19 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ต่อด้วยคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟีา คลับ เวิลด์ คัพ นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยทีมชาติเซเนกัล ไปไกลถึงรอบชิงชนะเลิศในศึก แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 (แพ้ แอลจีเรีย 0-1) ด้วย

    "ตรงๆ เลยนะ ผมอยากจะเล่นฟุตบอลมากกว่าขึ้นมาพูดต่อหน้าผู้คนหลายๆ คน ผมมีความสุขมากๆ และรู้สึกปลาบปลื้มใจในเวลาเดียวกัน ผมขอขอบคุณครอบครัวของผม โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณลุงของผมที่มาอยู่ที่นี่ด้วย ถือเป็นวันที่สำคัญมากๆ สำหรับผม"

    "ผมอยากจะขอบคุณผู้คนชาวเซเนกัลทุกๆ คนที่ช่วยโหวตให้กับผม ผมเติบโตมาจากชุมชนเล็กๆ ที่เรียกว่า แบมบาลี และผมก็เชื่อว่า พวกเขาทุกคนคอยเฝ้าดูผมในค่ำคืนนี้" มาเน่ เปิดใจหลังรับรางวัล โดยเจ้าตัวได้รับการโหวตเหนือสองผู้ท้าชิงอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมสังกัด (เจ้าของรางวัลในปี 2017 และ 2018) และ ริยาด มาห์เรซ ดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

    สำหรับรางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี 2019 ตกเป็นของ อัชราฟ ฮาคิมี่ ฟูลแบ็กจอมบุกชาวโมร็อกกันของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ยืมตัวจาก เรอัล มาดริด) ขณะที่ ฌาเมล เบลมาดี้ โค้ชที่พาทีมชาติแอลจีเรีย คว้าแชมป์ แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 ได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมไปครองตามคาด

    *รางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ*
    - ทีมชายยอดเยี่ยม : แอลจีเรีย
    - ทีมหญิงยอดเยี่ยม : แคเมอรูน
    - ประตูยอดเยี่ยม : ริยาด มาห์เรซ (แอลจีเรีย, ยิงฟรีคิกเป็นประตูชัย 2-1 ในเกม แอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2019 รอบรองชนะเลิศ ที่พบกับ ไนจีเรีย)

    *ทีมยอดเยี่ยม*
    - ผู้รักษาประตู : อ็องเดร โอนาน่า (แคเมอรูน / อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)
    - แบ็กขวา : อัชราฟ ฮาคิมี่ (โมร็อกโก / โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
    - เซนเตอร์แบ็ก : คาลิดู คูลิบาลี่ (เซเนกัล / นาโปลี)
    - เซนเตอร์แบ็ก : โฌแอล มาติป (แคเมอรูน / ลิเวอร์พูล)
    - แบ็กซ้าย : แซร์จ ออริเย่ร์ (ไอวอรี่โคสต์ / ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์)
    - กองกลาง : ริยาด มาห์เรซ (แอลจีเรีย / แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
    - กองกลาง : อิดริสซ่า เกย์ (เซเนกัล / ปารีส แซงต์-แชร์กแมง)
    - กองกลาง : ฮาคิม ซิเยค (โมร็อกโก / อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)
    - ปีกขวา : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (อียิปต์ / ลิเวอร์พูล)
    - ปีกซ้าย : ซาดิโอ มาเน่ (เซเนกัล / ลิเวอร์พูล)
    - กองหน้า : ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง (กาบอง / อาร์เซน่อล)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จากดินสู่ (ว่าที่) ดาวของท้องถิ่น : เส้นทางของ เคอร์ติส โจนส์
    นับเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับ เคอร์ติส โจนส์ กองกลางดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างแท้จริง หลังจากเขาทำประตูแรกกับการเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ "หงส์แดง" ได้สำเร็จ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่ต้นสังกัดเปิดรัง แอนฟิลด์ เจอกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมันเป็นประตูเดียวที่เกิดขึ้นในเกมนั้นด้วย จนทำให้ ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 4 ได้สำเร็จ
  • ดราม่า?กุนซือมอนเตอร์เรย์จวกคล็อปป์ดูหมิ่น
    อันโตนิโอ โมฮาหมัด กุนซือ มอนเตอร์เรย์ ออกโรงเฉ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ที่ดูหมิ่นตนในเกมชิงแชมป์สโมสรโลกที่ทั้งสองทีมเจอกัน หลังจากในนัดนั้นทั้งคู่มีปากเสียงกันจนโดนใบเหลืองทั้งคู่
  • รายที่2!ลิเวอร์พูลซิวกองหน้าดาวรุ่งผลผลิตแมนซิตี้ร่วมก๊วน
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงซิว โจ ฮาร์ดี้ กองหน้าดาวรุ่งจากทีม เบรนท์ฟอร์ด จากลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในช่วงเปิดตลาดรอบสอง โดยเป็นรายที่สองต่อจาก ทาคุมิ มินามิโนะ ดาวเตะญี่ปุ่น เรียบร้อย
  • เผยค่าเหนื่อยแข้งลิเวอร์พูล-มาเน่น้อยกว่า8คน
    เปิดค่าเหนื่อยนักเตะ ลิเวอร์พูล ในซีซั่น 2019/20 โดยเบอร์ 1 รับไป 2 แสนปอนด์ต่อสัปดาห์ ขณะที่ ซาดิโอ มาเน่ ปีกฟอร์มฮอต ได้น้อยกว่า 8 คน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »