ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 4 ตัวเลือกน่าสนใจ! ลิเวอร์พูล ควรใช้ใครหาก มาเน่ เจ็บหนัก

4 ตัวเลือกน่าสนใจ! ลิเวอร์พูล ควรใช้ใครหาก มาเน่ เจ็บหนัก

Posted 24/01/2020 by siamsport



แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะบุกไปชนะ วูล์ฟแฮปม์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 ถึงสนาม โมลินิวซ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา จนทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีก 40 นัดติดต่อกันได้ แต่มันก็มีเรื่องที่น่าเป็นห่วงตามมา หลังจากที่ ซาดิโอ มาเน่ ปีกคนเก่งชาวเซเนกัลมีอาการบาดเจ็บด้านกล้ามเนื้อจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ครึ่งแรก

    ถึงแม้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะบอกว่ามันเป็นเพียงอาการกล้ามเนื้อบิด แต่เขาก็ยังไม่รู้ว่า มาเน่ จะต้องพักนานแค่ไหน ซึ่งบางคนก็กลัวว่าเจ้าตัวอาจจะต้องพักเป็นเวลานาน แน่นอนว่าในลีกมันคงไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับการลุ้นแชมป์ลีก เพราะตอนนี้ ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 16 แต้ม แถมทาง "หงส์แดง" ยังลงเล่นน้อยกว่า 1 นัดอีกต่างหาก

   อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจก็คือการขาด มาเน่ ไป มันจะส่งผลให้ทีมต้องต้องพบกับความปราชัยจนอดทำลายสถิติการไร้พ่ายติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก รวมถึงอดช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รึเปล่า หลังจากศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะเตะกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้แล้ว โดยที่ ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับ แอตเลติโก มาดริด

   ด้วยเหตุนี้ วันนี้เราจึงจะมาลองพิจารณากันว่าในบรรดาปีกตัวเลือกของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้นั้น ใครที่ควรจะมายืนเป็นปีกซ้ายแทนที่ มาเน่ มากที่สุด เพื่อที่พวกเขาจะได้สานต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมต่อไปได้

 - เซอร์ดาน ชากิรี่


 ในบรรดาอะไหล่ตรงตำแหน่งริมเส้นของ ลิเวอร์พูล นั้น ชากิรี่ ถือว่าเป็นคนที่มีประสบการณ์มากที่สุด หลังจากเจ้าตัวอายุ 28 ปีแล้ว และผ่านการเล่นให้ทีมใหญ่ๆ มาอย่างโชกโชน ไม่ว่าจะเป็นทั้งกับ บาเยิร์น มิวนิค และ อินเตอร์ มิลาน ขณะที่เทคนิคของเขาก็ยังถือว่าดีในระดับหนึ่ง

   ถึงกระนั้น ชากิรี่ เป็นนักเตะที่ถนัดกับการเล่นเป็นปีกขวามากกว่า จริงอยู่ว่าเขาพอจะยืนฝั่งซ้ายได้ แต่มันก็ไม่ใช่พื้นที่ที่เขาจะแสดงศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้ นอกจากนี้ พักหลังฟอร์มของเขาก็ดร็อปลงไปในระดับหนึ่ง ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ คล็อปป์ ไม่ค่อยเลือกใช้งานเขามากนักในซีซั่นนี้ ดังนั้นถ้าหวังจะเสี่ยงใช้งาน ชากิรี่ ในสภาพนี้กับตำแหน่งที่เจ้าตัวไม่ถนัดก็ดูไม่เหมาะเท่าไหร่

 ความเหมาะสม : 1/5

 - ทาคูมิ มินามิโนะ


หลังจากกระชากลากเลื้อยให้กับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้วนั้น ลิเวอร์พูล ก็ตัดสินใจควักเงิน 7.25 ล้านปอนด์ เพื่อดึง มินามิโนะ มาจากทีมดังของออสเตรีย โดยเป้าหมายของ คล็อปป์ คือให้ มินามิโนะ เป็นอะไหล่ลำดับต้นๆ ให้กับ 3 แนวรุก และการที่ มาเน่ ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ก็เหมือนจะเป็นการเปิดโอกาสให้เจ้าตัวได้ทำหน้าที่นั้น โดยเขายังเป็นคนที่ คล็อปป์ เลือกเปลี่ยนลงไปแทน มาเน่ ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาด้วย

ถึงกระนั้น ฟอร์ม 2 นัดที่ผ่านมาของ มินามิโนะ กับ ลิเวอร์พูล ยังดูไม่เปรี้ยงปร้างเท่าไหร่ ซึ่งมันก็ถือเป็นเรื่องปกติเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าเขายังต้องใช้เวลาปรับตัวอีกพักหนึ่ง แถมเดิมทีก่อนหน้าที่จะมาซบ ลิเวอร์พูล นั้น เขาก็ได้ลงเล่นเป็นปีกซ้ายให้กับ ซัลซ์บวร์ก ในฤดูกาลนี้ไปเพียงแค่ 2 เกม เพราะเจ้าตัวมักจะถูกใช้เป็นปีกขวาซะมากกว่า ดังนั้นมันจึงอาจจะยังไม่ถึงเวลาที่เขาจะได้เป็นตัวแทนของ มาเน่

 ความเหมาะสม : 2.5/5

 - เคอร์ติส โจนส์


ผลผลิตที่น่าภาคภูมิใจจากอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล เจ้าหนูวัย 18 ปีรายนี้เป็นเด็กประจำเมืองลิเวอร์พูล และอยู่กับ "หงส์แดง" มาตั้งแต่ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ก่อนที่ปัจจุบันจะเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษ ด้วยผลงาน 13 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ทีมเยาวชนของ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

   ผลงานอันโดดเด่นของ โจนส์ ทำให้ในซีซั่นนี้ คล็อปป์ ให้โอกาสเขาลงเล่นในทีมชุดใหญ่มากขึ้น ซึ่งเจ้าตัวก็ทำผลบงานได้น่าพอใจด้วยการทำไป 1 ประตูในเกม เอฟเอ คัพ กับอีก 1 แอสซิสต์ในเกม คาราบาว คัพ โดยถึงแม้หลายฤดูกาลก่อนหน้านี้เขาจะเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง แต่ซีซั่นนี้เจ้าตัวโดนจับโยกไปเล่นเป็นปีกซ้ายในทีมเยาวชนจนโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นสุดๆ

   ด้วยความเร็วที่ดีในระดับหนึ่ง, เทคนิคที่น่าประทับใจ และความกล้าบู๊ตามประสาแข้งดาวรุ่งที่เพิ่งมีอายุเพียง 18 ปี ทำให้เขาอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการเป็นตัวแทนของ มาเน่ และไม่แน่ว่ามันอาจจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้เจ้าตัวจนทำให้ โจนส์ กลายเป็นยอดปีกซ้ายคนหนึ่งก็ได้

 ความเหมาะสม : 3.5/5

 - ดิว็อค โอริกี้


ที่จริงแล้ว โอริกี้ สามารถเป็นตัวจริงให้กับหลายทีมใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ได้แบบสบายๆ เพราะเขามีทั้งความเร็วที่สูงพอตัว, เลี้ยงบอลได้ดีในระดับหนึ่ง และมีทักษะการยิงที่พอจะพึ่งพาได้ เพียงแต่ 3 แนวรุกชุดปัจจุบันในตอนนี้ของ ลิเวอร์พูล มันแข็งแกร่งจนเขาสอดแทรกขึ้นไปเป็นตัวจริงได้ยาก

   ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คล็อปป์ ก็ให้โอกาส โอริกี้ ลงเล่นเป็นปีกซ้ายอยู่บ่อยๆ แถมเขายังสามารถโยกไปเป็นกองหน้าตัวเป้าได้ในกรณีที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้รับบาดเจ็บ หรือกรณีที่ คล็อปป์ ต้องการแก้เกมแบบกะทันหันด้วย ทำให้ โอริกี้ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดก็ว่าได้

 ความเหมาะสม : 4/5


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สอบผ่าน! คล็อปป์ยกนิ้วมินามิโนะประเดิมพรีเมียร์ลีก
    กุนซือหงส์แดงแฮปปี้กับผลงานของแนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น หลังได้รับโอกาสลงประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ลีก
  • 'ฟีร์มีโน่' ฮีโร่!ลิเวอร์พูลเฉือนวูล์ฟส์ทิ้งเรือ16แต้มพร้อมสถิติไร้พ่ายเกมลีก40นัดติด
    โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยช่วย "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล บุกเฉือน "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 ส่งผลให้หงส์แดงทำแต้มทิ้งห่างแมนซิตี้รองฝูงถึง 16 คะแนนแล้วพร้อมกับจดสถิติไม่แพ้ในเกมลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 40 อีกด้วย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา
  • ไม่ใช่แค่ตลาดหน้าหนาว 2020! ย้อนรอย 5 แข้งเด่นที่ วู้ดเวิร์ด ปล่อยหลุดมือ
    เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งดูแลกระบวนการทำงานหลายด้านของทีม กลับมาโดนหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกครั้ง หลังจาก "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้น่าผิดหวังในปี 2020 ด้วยการเก็บชัยชนะได้เพียง 2 เกม จากทั้งหมด 7 นัดในทุกรายการ แถมหนึ่งในนั้นยังเป็นเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ ที่จริงๆ แล้วไม่ควรจำเป็นต้องมีโปรแกรมนี้ด้วย ถ้าหากพวกเขาไม่เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในนัดที่แข่งกันตอนแรก
  • หงส์ยืดไร้พ่ายต่อ! ลิเวอร์พูลจัด3หน้าล่าชัยบุกโซ้ยถิ่นวูล์ฟแฮมป์ตัน
    "จ่าฝูง" ลิเวอร์พูล ผลงานในลีกสุดแข็งแกร่งยังเดินหน้าไร้พ่ายต่อเนื่อง เกมนี้ไม่มีอะไรต้องกังวลพร้อมจัดแนวรุกตัวฉกาจเหมือนเดิมทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีรมิโน่ และ ซาดิโอ มาเน่ ในเกมบุกไปเยือนถิ่น วูล์ฟแฮมป์ตัน ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม นี้ เริ่มแข่งขัน เวลา 03.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »