ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมรัก!อิกาโล่เผยยอมหั่นค่าเหนื่อยปูทางซบแมนยู

ทีมรัก!อิกาโล่เผยยอมหั่นค่าเหนื่อยปูทางซบแมนยู

Posted 06/02/2020 by siamsport



โอเดียน อิกาโล่ หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ตนยอมหั่นค่าเหนื่อยเพื่อทำให้ได้มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" พร้อมบอกว่าที่จริงมีทีมอื่นๆ ที่อยากได้ตนไปร่วมทัพเหมือนกัน

    โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าชาวไนจีเรียของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลง เพื่อที่จะได้มาเล่นกับ "ปีศาจแดง" ด้วยสัญญายืมตัว

    อิกาโล่ เคยหันหลังให้กับฟุตบอลยุโรปเพื่อไปหาเงินกับ ฉางชุน หย่าไถ ทีมในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2017 หลังทีมดังกล่าวยอมจ่ายค่าเหนื่อยให้เขา 190,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.60 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีก่อนเขาก็ย้ายไปรับเงินมากกว่าเดิมกับ เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว โดยเชื่อกันว่าเขาได้ค่าเหนื่อยจากทีมดังกล่าวสูงถึงสัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ซึ่งในช่วง 1 เดือนหลังจากนั้นเขายังบอกด้วยว่าตัวเองถึงขั้นปฏิเสธที่จะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เพื่อมาเล่นกับ เสิ่นหัว

    อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา อิกาโล่ ก็กลับมาสู่วงการลูกหนังยุโรปด้วยการย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบซีซั่นนี้ โดยว่ากันว่าที่จริง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กับ อินเตอร์ มิลาน ก็ให้ความสนใจในตัวแข้งวัย 30 ปีเหมือนกัน แต่ดาวเตะชาวไนจีเรียก็เลือกมาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขาเป็นแฟนบอลตัวยงของทีมมานานแล้ว

    อิกาโล่ ให้สัมภาษณ์กับ เอ็มยูทีวี สถานีโทรทัศน์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "การย้ายทีมมันเหมือนกับละครดราม่าชั้นดีเลย เอเยนต์ของผมโทรศัพท์มาหาผมเมื่อ 1 วันก่อนหน้าที่จะมีการทำข้อตกลงกัน และบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจในตัวผม และมันก็ทำให้ผมอยากย้ายทีมมากๆ ที่จริงมีสโมสรอื่นๆ ที่ให้ความสนใจในตัวผมเหมือนกัน แต่ผมก็บอกกับเอเยนต์ไปว่าถ้าเกิดเป็นไปได้แล้วล่ะก็ ได้โปรดเลือก ยูไนเต็ด เถอะ"

    "ตอน 5 ทุ่มของที่เซี่ยงไฮ้เอเยนต์ของผมติดต่อมาหาผมเพื่อบอกว่า ยูไนเต็ด อยากทำดีลนี้ ดังนั้นผมเลยตื่นมันตอนนั้นเลย แล้วเริ่มหาว่าล่ามของผมอยู่ไหน หลังจากนั้นผมก็ตรงไปที่ห้องของบอร์ดบริหารแล้วเคาะประตูเรียกเขา ผมบอกไปว่า -เอเยนต์ของผมอยากคุยกับคุณ ยูไนเต็ด จะยื่นข้อเสนอทาบทามผม คุณต้องทำให้มันเกิดการย้ายทีมให้ได้นะ- อะไรประมาณนั้น"

    "หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มเจรจากัน มันทำให้ผมนอนไม่หลับตลอดทั้งคืน เพราะตอนนั้นกว่าที่ขั้นตอนทุกอย่างจะจบลงก็ปาเข้าไปตอน 7 โมงเช้าตามเวลาที่เซี่ยงไฮ้ และตลาดการย้ายทีมก็จะปิดตัวตอนนั้นพอดี ดังนั้นตั้งแต่ตอน 5 ทุ่มเป็นต้นไปมันเลยมีการทำทั้งเอกสาร, การเจรจาสำหรับการย้ายทีมแบบยืมตัว ฯลฯ อย่างเต็มที่"

    "มีทีมอื่นๆ ที่โทรศัพท์ไปหาพวกเขาเพื่อบอกว่าอยากได้ผมไปร่วมทีมเหมือนกัน แต่ผมบอกกับเอเยนต์ของตัวเองไปเลยว่าผมอยากมาเล่นให้ทีมนี้ ผมอยากย้ายมาอยู่กับที่นี่ เขาบอกผมว่าถ้านายไป ยูไนเต็ด นายจะได้ค่าเหนื่อยน้อยลงนะ ซึ่งผมก็ตอบไปว่าผมไม่แคร์ถึงเรื่องนั้นเลย ทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้ซะ ผมอยากมาอยู่กับ ยูไนเต็ด ผมไม่สนหรอกว่าผมจะโดนหั่นค่าเหนื่อยไปเท่าไหร่ ผมรู้ดีว่าผมต้องได้ค่าเหนื่อยน้อยลง แต่ทำให้การย้ายทีมมันเกิดขึ้นให้ได้แล้วกัน

    "ตอนที่เรายังเป็นเด็กน่ะ ที่ไนจีเรียเราก็มักจะดูเกม พรีเมียร์ลีก ผ่านทางทีวีเยอะมาก ช่วงนั้นเป็นช่วงที่นักเตะอย่าง แอนดี้ โคล ยังเล่นอยู่ ตอนนั้นคนไนจีเรียหลายคนเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด คนในครอบครัวของผมทุกคนเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ดังนั้นผมก็เลยรักสโมสรตามไปด้วย ผมไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะมีวันนี้ แต่ฝันมันก็เป็นจริงแล้ว ดังนั้นผมเลยดีใจมากๆ ที่ได้มาอยู่กับที่นี่ มันจะเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และความท้าทายที่ดีในอาชีพการเล่นของผม"

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องช่วยจ่ายค่าเหนื่อย 100,000 ปอนด์ (ประมาณ 4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อทำให้ดีลนี้ลุล่วง และต้องจ่ายค่ายืมตัวอีก 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท) ให้กับ เสิ่นหัว ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »