ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทีมอื่นไม่มี!เจอร์ราร์ดชี้แข้งสำคัญพาลิเวอร์พูลเหนือทุกทีม

ทีมอื่นไม่มี!เจอร์ราร์ดชี้แข้งสำคัญพาลิเวอร์พูลเหนือทุกทีม

Posted 25/02/2020 by siamsport

สตีเว่น เจอร์ราร์ด ชี้ สาเหตุที่ทีมอื่นๆ เล่นเหมือน ลิเวอร์พูล ไม่ได้ มันเป็นเพราะทีมเหล่านั้นไม่มีนักเตะแบบ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน พร้อมเผย เฮนเดอร์สัน เคยท้อแท้เรื่องอนาคตของตัวเองกับ "หงส์แดง" ด้วย
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" คือปัจจัยหลักที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เหนือกว่าทีมอื่นๆ อย่างมากในตอนนี้

    เฮนเดอร์สัน เคยเล่นได้แย่จนโดนแม้กระทั่งแฟนบอล ลิเวอร์พูล ตำหนิอย่างหนักว่าไม่มีประโยชน์กับทีมเลย และถึงขั้นเคยเกือบจะโดนปล่อยออกจากทีม แต่ช่วงที่ผ่านมาเขาก็ทำผลงานได้ดีขึ้นจนกลายเป็นขวัญใจของ "เดอะ ค็อป" หลายคน รวมถึงได้รับการยกย่องจากหลายฝ่ายว่าสมควรได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2019-20 ด้วย

    "ตอนที่ผมซ้อมร่วมกับเขาน่ะ ผมก็ประทับใจกับพละกำลังและความฟิตของ จอร์แดน มากๆ นักเตะบางคนเล่นเพื่อตัวเอง แต่ จอร์แดน ยอมทำงานสกปรกแบบการวิ่งไล่อย่างเต็มที่เพื่อไล่ล่าบอลที่กระฉอกออกมา เขาวิ่งแบบนั้นเป็นระยะทางรวม 12 หรือ 13 กิโลเมตรทั้งในวันเสาร์และวันพุธ (หมายถึงวันที่มีเกมการแข่งขัน) แบบครั้งแล้วครั้งเล่า สาเหตุที่ทีมอื่นๆ ไม่สามารถเล่นในระดับเดียวกับ ลิเวอร์พูล ได้น่ะ มันก็เป็นเพราะพวกเขาไม่มีฟันเฟืองแบบ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน นี่แหละ" เจอร์ราร์ด ระบุ

    อดีตแข้งวัย 39 ปี ที่เคยเป็นทั้งเพื่อนร่วมทีมและรุ่นพี่ของ เฮนเดอร์สัน ไม่ว่าจะในระดับสโมสรและทีมชาตินั้น เสริมว่า เฮนเดอร์สัน เคยท้อแท้อย่างมากในช่วงที่เล่นได้แย่จนมาปรึกษากับตนด้วย "ตอนนี้มันแน่นอนแล้วว่าเขาจะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก และพอผมมองไปที่เขาแล้วน่ะผมก็ต้องบอกเลยว่า -ยินดีกับนายด้วยนะ- ตอนนี้เขามีความมั่นใจอย่างมากแล้ว ก่อนหน้านี้เขาก็เคยได้ชูถ้วย ยูโรเปี้ยน คัพ มาก่อน ผมไม่สมควรได้เครดิตใดๆ ทั้งนั้น (จากความสำเร็จที่ เฮนเดอร์สัน ทำได้) ที่เขาทำได้อย่างนี้มันเป็นเพราะเขาเองล้วนๆ"

    "ผมจำได้เลยว่าเมื่อหลายปีก่อนผมได้คุยกับ จอร์แดน ตอนอยู่ที่ แอลเอ และเขาก็ไม่มั่นใจว่าเขาจะได้อยู่กับสโมสรต่อไปรึเปล่า ซึ่งผมก็จำได้แม่นยำเลยว่าตอนนั้นผมบอกกับเขาไปว่า -อย่ายอมแพ้กับการเล่นที่ ลิเวอร์พูล นายจะไม่เป็นอะไรแน่- ผมรู้ดีว่าเขามีศักยภาพแค่ไหน และรู้ดีว่าเขาจะไปถึงจุดที่ทำผลงานได้ดี กับบางคนแล้วน่ะคุณจะมองเห็นถึงศักยภาพที่ซ่อนอยู่ในตัวพวกเขาได้เลย"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »