ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 30 ปี ที่รอคอย!เปิด 3 กรณี ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

30 ปี ที่รอคอย!เปิด 3 กรณี ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

Posted 09/03/2020 by siamsport

แม้ว่าตอนนี้ริบบิ้นจะยังไม่ได้มีการผูกเอาไว้กับโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก หรือรถบัสเปิดหลังคาที่มีการตกแต่งเพื่อเตรียมฉลองแชมป์ที่รอคอยมานานยังคงอยู่ในโรงเก็บรถก็ตาม แต่มันก็ไม่ผิดอะไรที่พวกเขาจะเตรียมความพร้อม เพราะความสำเร็จที่ ลิเวอร์พูล อยากได้มากที่สุดกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว
    "เดอะ เร้ดส์" เฝ้ารอการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศอังกฤษ มานานถึง 30 ปีและตอนนี้พวกเขาต้องการแค่ไม่กี่คะแนนจากการเล่น 9 แมตช์ที่เหลืออยู่ ก็จะได้ฉลองความยิ่งใหญ่ของพวกเขา  แต่นั่นเป็นกรณีปกติ แต่การเฉลิมฉลองอาจจะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้นแบบคาดไม่ถึงก็ได้

    การที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งผลดีมหาศาลกับ ลิเวอร์พูล เพราะพวกเขาต้องการชัยชนะแค่ 2 เกม หรือขอแค่ 6 แต้มก็ได้แชมป์แล้ว แต่ก็อาจมีกรณีอื่นที่ทำให้ "หงส์แดง" ได้แชมป์เช่นกัน แล้วมีกรณีไหนบ้าง คงต้องมาดูกันหน่อย


- เมื่อไหร่ที่ ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีก ?
     ตอนนี้ แมนฯ ซิตี้ มีเพียง 57 คะแนนตามหลัง ลิเวอร์พูล  25 แต้ม แต่พวกเขาเหลือเกมต้องลงแข่งอีก 10 แมตช์ในฤดูกาลนี้

    นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องชนะ 10 เกมรวด ก็จะได้ 87 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล ตอนนี้มี 82 แต้ม พวกเขาเก็บอีก 6 คะแนนก็จะมี 88 แต้ม แค่นี้ก็เพียงพอคว้าแชมป์แล้ว

    "เดอะ เร้ดส์" ต้องลงแข่งเกมลีกนัดต่อไปในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคมนี้ โดยจะทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เยือน "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสัน พาร์ค ก่อนจะเปิดรังแอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ "ดิ อีเกิ้ลส์" คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 21 มี.ค.นี้

    หากคิดในแง่บวก "เรือใบสีฟ้า" ยังคงเก็บชัยชนะไปได้เรื่อยๆ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็ชนะเช่นกัน นั่นหมายความว่าในแมตช์เยือน เอติฮัด สเตเดี้ยม วันที่ 5 เมษายนนี้ เหล่าขุนพลแมนฯ ซิตี้ จะต้องตั้งแถวเกียรติยศปรับมือให้ "หงส์แดง" ในฐานะแชมป์ลีกทีมใหม่


- ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ลีกเร็วสุดเมื่อไหร่ ?
    เชื่อหรือไม่ว่า ลิเวอร์พูล อาจจะได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ก่อนที่พวกเขาจะลงเตะกับ เอฟเวอร์ตัน !!!

    เรื่องนี้มีความเป็นไปได้แต่ก็อาจจะไม่มากนัก เพราะ แมนฯ ซิตี้ มีคิวต้องลงแข่งกับ อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 11 มี.ค. ก่อนจะรับมือ เบิร์นลี่ย์ ในวันเสาร์ ซึ่งทั้งสองเกมเล่นในเอติฮัด สเตเดี้ยม

    โดยทั้งสองแมตช์นี้หาก แมนฯ ซิตี้ แพ้เรียบวุธ นั่นหมายความว่าต่อให้โปรแกรมที่เหลืออยู่ของพวกเขาชนะหมด ก็จะมีคะแนนสะสะแค่ 81 แต้มเท่านั้น ซึ่งยังไงก็ไล่ ลิเวอร์พูล ไม่ทัน

    นั่นหมายความว่า "หงส์แดง" จะคว้าแชมป์ลีกทันทีโดยที่ยังไม่ได้ฟาดฟัดกับ "ทอฟฟีสีน้ำเงิน" แถมที่สำคัญเหล่าขุนพลเอฟเวอร์ตัน ต้องยืนเข้าแถวเกียรติยศปรบมือให้กับแข้งคู่อริร่วมเมือง นะซิ
 

 - ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกที่กูดิสัน พาร์ค ?
    เหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" คงเฮลั่นสนั่นเมืองหากพวกเขาได้แชมป์ลีกที่สนามเหย้าของคู่อริร่วมเมือง ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นไปได้เช่นกัน

    ถ้าหาก แมนฯ ซิตี้ แพ้เกมใดเกมหนึ่งในการพบกับ อาร์เซน่อล หรือ เบิร์นลี่ย์ (หรือเสมอทั้งสองแมตช์) การที่ ลิเวอร์พูล บุกชนะ เอฟเวอร์ตัน จะทำให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกที่กูดิสัน พาร์ค ทันที

    งานนี้ต้องถามแฟนบอล เอฟเวอร์ตันว่า สิ่งนี้เป็นฝันร้ายของพวกเขาหรือเปล่า ? คำตอบก็คงรู้ๆ กันอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์กซัด-บรูโน่เจ๋ง! แมนยูทุบแมนซิตี้ขึ้นที่5 ส่งหงส์ฉลองแชมป์เร็วขึ้นอีก
    บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยังโชว์สกิลสุดเจ๋งหลังแอสซิสต์อย่างงามให้ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ซัดประตูขึ้นนำก่อน สกอตต์ แม็คโทมิเน่ย์จะยิงทดเจ็บช่วยให้ "ปีศาจแดง" คว้าชัยเหนือ "เรือใบสีฟ้า" 2-0 ยึดอันดับ 5 มาครองได้อีกครั้ง อีกทั้งซีซั่นนี้ยังชนะไป-กลับ เป็นหนแรกนับแต่ปี 2009-10 นอกจากนี้ยังช่วยให้ ลิเวอร์พูล ฉลองแชมป์เร็วขึ้นอีกเกม ในศึกพรีเมียร์ลีก ดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • 100วัน12000โล! แฟนหงส์ชาวไทยปั่น2ล้อข้ามทวีปร่วมฉลองแชมป์ลิเวอร์พูล
    "วู๊ดดี้" ณฐพบธรรม พบธรรมเจริญใจ แฟนบอลชาวไทยที่เคยปั่นจักรยานคู่ใจไปเชียร์ ทีมชาติไทย ถึงกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ล่าสุดเจ้าตัวได้สร้างความฮือฮาอีกครั้ง โดยคราวนี้ มุ่งมั่นปั่นสองล้อถีบ พุ่งตรงไปยังเมือง ลิเวอร์พูล
  • เอาฤกษ์ก่อนดาร์บี้แมตช์!โซลชาเผยแข้งคนสำคัญตกลงต่อสัญญาแล้ว
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด บอกเอง เนมานย่า มาติช ตกลงต่อสัญญากับทีมแล้ว โดยเหลือแค่รอการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น
  • เดือด!แมนยูลุ้น 'บรูโน่-อิกาโล่" ซัด,แมนซิตี้จัด 'อเกวโร่-สเตอร์ลิง' ตะบัน
    ศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้..."ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจัดหนักโดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส หนุนเกมและ โอเดียน อิกาโล่ พร้อมซัด เกมเปิดบ้านฟัดอริร่วมเมือง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง พร้อมผนึกคมปิดสกอร์ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล HD 1 (เวลา : 23.30 น.)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »