ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยอาจส่งแข้งยู-23ลุยศึกอาเซียนแทนชุดใหญ่

ไทยอาจส่งแข้งยู-23ลุยศึกอาเซียนแทนชุดใหญ่

Posted 12/03/2020 by siamsport



ทีมชาติไทยเตรียมส่งแข้งยู-23 บู๊ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 แทนแข้งชุดใหญ่ แต่รอดูประกาศจากเอเอฟเอฟอีกครั้ง ว่าจะมีแนวทางออกมาอย่างไร

จากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามมายังทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่ฟุตบอลทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมี.ค. และ มิ.ย. ออกไป นอกจากนี้อาจจะส่งผลกระทบไปถึงฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะเล่นกันในช่วงของปลายปีนี้อีกด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า ทีมชาติไทย อาจจะใช้เวทีดังกล่าวเป็นรายการของดาวเตะจากทีมอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมไปชิงแชมป์เอเชีย 2020 เมื่อต้นปี ซึ่งทีมดังกล่าวอยู่ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ สามารถทะลุเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรก รวมทั้ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกความเร็วสูงของ สมุทรปราการ ซิตี้ ยังได้รับรางวัลดาวซัลโวของรายการนี้ ด้วยการทำไปทั้งหมด 3 ประตูด้วยกันเสียด้วย

 คาดว่าแกนหลักน่าจะเป็นนักเตะจากทีมดังกล่าว เพราะว่าในเวลานี้ทีม ยู-23 ไม่สามารถเก็บตัวได้ตามแผนงานที่ อากิระ นิชิโนะ กำหนด เพื่อจะออกไปหาเกมอุ่นเครื่องกับทีมยักษ์ใหญ่ ในการพัฒนานักเตะกับทีม จึงอาจจะเป็นทางเลือกที่เขาวางไว้อยากจะให้ผู้เล่นได้มีเวทีในการเล่นอย่างต่อเนื่อง

ทว่า ต้องดูการประกาศจากเอเอฟเอฟตามแผนงานว่ารายการดังกล่าวจะสามารถเล่นได้หรือไม่ เพราะจะฟาดแข้งกันระหว่างวันที่ 23 พ.ย.-31 ธ.ค.นี้ แต่ด้วยรายการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 ทำให้จะมีการเล่นกันในช่วง ฟีฟ่า เดย์ เดือน ต.ค. กับ พ.ย. เพื่อจะให้ได้ 12 ทีมสุดท้าย เข้าไปเล่นในรอบสาม ก่อนมีการจับสลากแบ่งสายช่วง ม.ค. 64

จากนั้นในปี 64 จะเป็นช่วงที่คัดฟุตบอลโลก ตลอดทั้งปี เพื่อให้ได้ทีมเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ในปี 2022 โดยรอบสอง กลุ่ม จี หากว่ามีการเลื่อนจริงๆ คาดว่าทีมชาติไทย จะเล่นอีก 3 เกม ในวันที่ 8 ต.ค. พบ อินโดนีเซีย (ห), วันที่ 12 พ.ย. พบ ยูเออี (ย) และวันที่ 17 พ.ย. พบ มาเลเซีย (ห)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »