ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตรงใจกันมั้ย? เต็งหนึ่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของแต่ละลีก

ตรงใจกันมั้ย? เต็งหนึ่งผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำซีซั่นของแต่ละลีก

Posted 16/03/2020 by siamsport

แม้ฤดูกาล 2019/20 อาจจะยังไม่จบหรืออาจจะถูกตัดจบตรงนี้ แต่เราก็น่าจะเริ่มมองเห็นแข้งยอดเยี่ยมใน 5 ลีกดังของยุโรปกันแล้ว นักเตะเหล่านี้ทำผลงานคงเส้นคงวาและมีส่วนช่วยให้ทีมของพวกเขาลุ้นแชมป์ หากไม่มีผิดพลาดคาดว่าเต็งหนึ่งเหล่านี้จะได้ชูรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นอย่างแน่นอน ไปดูกันว่าแต่ละลีกมีใครกันบ้าง
ลีกเอิง ฝรั่งเศส

เต็งหนึ่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น: คีลิยัน เอ็มบัปเป้

    เปแอสเช กำลังจะเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 9 และดาวซัลโวของทีมและของลีกในตอนนี้ (18 ประตู) คือคนเดียวกันนั่นคือนักเตะอนาคตไกลอย่าง คีลิยัน เอ็มบัปเป้ โดยหัวหอกเปแอสเชก็ชนะรางวัลนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย ไม่แปลกใจที่เขาจะถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นอีกครั้ง

คู่แข่งคนสำคัญ: คนที่จะมาแย่งรางวัลนี้คงหนีไม่พ้นเพื่อนร่วมทีมของ เอ็มบัปเป้ โดยนักเตะที่น่าจับตามองคือ อังเคล ดิ มาเรีย เนื่องจากปีกชาวอาร์เจนไตน์ทำแอสซิสต์มากกว่านักเตะทุกคนในลีกเอิงซีซั่นนี้ (14 ครั้ง) ขณะที่ เนย์มาร์ อาจจะเป็นตัวเลือกที่รองลงมา ถึงแม้เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของเปแอสเชซึ่งทำ 13 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ แต่ฤดูกาลนี้เขามีอาการบาดเจ็บค่อนข้างบ่อยเลยทำให้พลาดลงเล่นหลายนัด

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี


เต็งหนึ่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น: ชิโร่ อิมโมบิเล่

    การคว้าดาวซัลโวของลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วไม่เพียงพอที่จะพา ฟาบิโอ กวายาเรลล่า คว้านักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น แต่คราวนี้ อิโมบิเล่ อาจจะทำได้ (ยิงไปแล้ว 27 ประตู) และเขามีแววที่จะทำลายสถิติยิงประตูสูงสุดในหนึ่งซีซั่นของ กอนซาโล่ อิกวาอิน (36 ครั้ง) การถล่มตาข่ายของเขายังช่วยให้ ลาซิโอ มีลุ้นแชมป์อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ และไม่แน่ว่าเขาอาจจะพาทีมหยุดการคว้าแชมป์ของ ยูเวนตุส ก็เป็นได้

คู่แข่งคนสำคัญ: คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเป็นศัตรูที่พร้อมฉกรางวัลนี้ได้ทุกเมื่อ เขาเป็นรองดาวซัลโวของลีก (21 ประตู) และการยิงประตูของเขาอาจพายูเว่เป็นแชมป์ ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นที่ยังมองข้ามไม่ได้นั่นคือ เลาตาโร มาร์ติเนซ หรือ โรเมลู ลูกากู ซึ่งมีสิทธิ์จะพา อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์เหมือนกัน

บุนเดสลีกา เยอรมัน


เต็งหนึ่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น: โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

    รางวัลแข้งเยอรมันยอดเยี่ยมแห่งปีนั้นถูกตัดสินโดยนักข่าวซึ่งครั้งล่าสุดเป็นของ มาร์โก รอยส์ แต่รางวัลนี้น่าสนใจตรงที่ผู้ชนะอาจเป็นนักเตะเยอรมันที่ไม่ได้เล่นในบุนเดสลีกาก็ได้ อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ไม่ค่อยมีนักเตะเยอรมันจากลีกอื่นที่โชว์ฟอร์มเข้าตานัก หาก บาเยิร์น มิวนิค ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ แน่นอนว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ก็สมควรได้เนื่องจากเจ้าตัวท็อปฟอร์มากในทุกรายการ โดยเขาช่วย "เสือใต้" ถล่มตาข่ายในลีกถึง 25 ประตูนำดาวซัลดวของลีก ขณะที่ใน ชปล. ก็ยิงไปแล้วถึง 11 ประตูด้วยกัน

คู่แข่งคนสำคัญ: บาเยิร์น ก็ยังมีนักเตะตัวเก๋าอย่าง โธมัส มุลเลอร์ ซึ่งเป็นผู้นำแอสซิสต์อยู่ในตอนนี้ (16 ครั้ง) โดยเขายังไม่เคยชนะรางวัลนี้เลยด้วย ขณะที่ ติโม่ แวร์เนอร์ กองหน้าไลป์ซิกก็ทำผลงานได้ดีเช่นกัน (ยิง 21 ประตู 7 แอสซิสต์ ) ส่วน จาดอน ซานโช่ ก็ยังคงมองข้ามไม่ได้ หลังช่วยทำ 15 แอสซิสต์และยิง 14 ประตูให้กับ ดอร์ทมุนด์

ลาลีกา สเปน


เต็งหนึ่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น:  ลีโอเนล เมสซี่

    ดาวเตะอาร์เจนไตน์พลาดลงสนามในช่วงเดือนแรกของซีซั่นเนื่องจากบาดเจ็บ แต่หลังจากนั้นเขาก็กลับมาช่วยบาร์เซโลน่าลุ้นแชมป์และกลายเป็นผู้นำดาวซัลโวรวมถึงแอสซิสต์ของลีกด้วย (19 ประตู / 12 แอสซิสต์) 

คู่แข่งคนสำคัญ: ถือว่าหาคู่แข่ง เมสซี่ ยากทีเดียวแต่หาก เรอัล มาดริด ได้แชมป์คนที่เข้าข่ายจะฉกรางวัลนี้ไปได้คงหนีไม่พ้น เซร์คิโอ รามอส ซึ่งเป็นกัปตันทีม หรืออาจะเป็น คาริม เบนเซม่า ซึ่งเป็นรองดาวซัลโวอยู่ในตอนนี้ (14 ประตู 6 แอสซิสต์)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


เต็งหนึ่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่น:  จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

    กัปตันทีมของหงส์แดงถือเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลนี้หลังกลายเป็นหัวใจหลักที่ช่วยทีมจ่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกและพาทีมทำสถิติอันน่าทึ่งในฤดูกาลนี้ เขาอาจจะไม่ได้มีสถิติส่วนตัวที่ดีเลิศ (3 ประตู 5 แอสซิสต์) แต่ทว่าเขาถือเป็นคนสำคัญที่ปิดทองหลังพระคอยสนับสนุนเกมรุกและช่วยกระตุ้นนักเตะลิเวอร์พูลให้คว้าชัยในหลายๆเกม อย่างที่เห็นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาการขาด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่บาดเจ็บส่งผลถึงฟอร์มลิเวอร์พูลอย่างชัดเจน

คู่แข่งคนสำคัญ: เพื่อนร่วมทีมของ เฮนเดอร์สัน อย่าง ซาดิโอ มาเน่ ถือเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมไม่แพ้กันเนื่องจากฤดูกาลนี้เขามักจะทำประตูในช่วงเวลาสำคัญจนพาทีมคว้าสามแต้ม ด้าน เควิน เดอ บรอยน์ มีซีซั่นที่ยอดเยี่ยมเช่นกันหลังทำแอสซิสต์มากถึง 16 ประตู หากเขาทำลายสถิติแอสซิสต์สูงสุดของ เธียร์รี่ อองรี ได้ (20 แอสซิสต์) ก็จะกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ เฮนเดอร์สัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หนักเกินรับมือ!อิตาลีสั่งแบนทุกชนิดกีฬาถึงต้น เม.ย.
    คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติอิตาลี แถลงยืนยันได้สั่งแบนการแข่งกีฬาทุกชนิดชั่วคราวอย่างน้อยจนถึงต้นเดือนเมษายนนี้ หลังวิกฤติการณ์ระบิดโควิด-19 ยังคงรุนแรงไม่หยุดในดินแดนมะกะโรนี แต่กระนั้นกรณีนี้ไม่ครอบคลุมเกมระดับนานาชาติทั้งในสโมสร และทีมชาติ
  • ยูเวนตุสทวงฝูงคืน,อินเตอร์สู้ขาดใจชิงชัยเกมบิ๊กแมตช์
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ไร้คิวเล่นมาสัปดาห์ก่อน หลังเกมลีกถูกเลื่อน ต้องชนะนัดนี้เท่านั้นถ้าอยากเอาตำแหน่งจ่าฝูงคืนจาก ลาซิโอ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พร้อมทำหน้าที่หัวหอกทิ่มแทงศัตรูร่วมลีกอย่าง "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน ที่ไม่มีทางเลือกเน้นสามคะแนนเท่านั้นหากอยากมีเอี่ยวลุ้นแชมป์ต่อไป ส่ง โรเมลู ลูกากู บุกดวลเกมคู่เอกลีกอิตาลีที่ไร้คนดูนัดนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 ปรีวิวฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม 2563 ยูเวนตุส (2) - อินเตอร์ มิลาน (3) เวลา : 02.45 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต
  • เผย2ทีมสนทาบคูตินโญ่หากบาเยิร์นเมิน
    สปอร์ต สื่อกีฬาของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ ถ้าเกิด บาเยิร์น ไม่ซื้อขาด ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แล้วล่ะก็ ลิเวอร์พูล กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็จะยื่นข้อเสนอขอซื้อเขา แต่ตอนนี้คนใหญ่คนโตของ บาร์เซโลน่า อยากใช้ คูตินโญ่ เป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอของการซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์ มากกว่าการจะขายเขาโดยตรง
  • ปูด!อินเตอร์พร้อมเซ็นซานเชซถาวรแต่มี1ข้อแม้
    สื่อเลี่ยน เปิดเผย "งูใหญ่" อินเตอร์ มืลาน พร้อมเจรจาเซ็นสัญญา อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงมากประสบการณ์ มาร่วมทีมแบบถาวร แต่นักเตะต้องยอมรับเงื่อนไขรับค่าเหนื่อยครึ่งเดียวจากที่ได้รับในปัจจุบัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »