ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้องมีคนนี้! 'ตอร์เรส' จัดทีม 11 ยอดนักเตะในดวงใจ

ต้องมีคนนี้! 'ตอร์เรส' จัดทีม 11 ยอดนักเตะในดวงใจ

Posted 21/03/2020 by siamsport

เฟร์นานโด ตอร์เรส อดีตยอดกองหน้าทีมชาติสเปน และ ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งมีอายุครบ 36 ปี สดๆ ร้อนๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดทีม 11 ผู้เล่นในดวงใจ ซึ่งแน่นอนว่า ทั้งหมดเป็นนักเตะที่ "เอล นินโญ่" เคยร่วมงานด้วย แต่จะมีใครบ้าง และเป็นนักเตะที่เจ้าตัวเคยเล่นด้วยที่สโมสรไหน เรามาดูกัน (ระบบ 3-5-2)

    - ผู้รักษาประตู : ยาน โอบลัค
        "ยาน โอบลัค เป็นโกล ผมเคยเล่นกับเขาสามปีครึ่งที่ แอตเลติโก (มาดริด) เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มหัศจรรย์มาก มันยากนะ กับการเลือกผู้รักษาประตูสักคน แต่ผมเลือก ยาน โอบลัค"

 

    - กองหลัง : การ์เลส ปูโยล, ดีเอโก้ โกดิน, จอห์น เทอร์รี่
        "แนวรับจะเป็นแบบสามเซนเตอร์แบ็ก การ์เลส ปูโยล คือตัวหลักเลย เขาเป็นกองหลังที่สุดยอดมาก ดีเอโก้ โกดิน เป็นอีกหนึ่งกองหลังที่ยอดเยี่ยม ทีมนี้ผมใช้กองหลังสามคน ดังนั้นผมขอเลือก จอห์น เทอร์รี่ เป็นเซนเตอร์แบ็กคนที่สาม ในเมื่อผมเลือกใช้ระบบการเล่นแบบกองหลังสามคน ผมเลยอยากได้กองหลังตัวท็อปๆ อย่างทั้งสามคนนี้มาเล่นด้วยกัน ซึ่งพวกเขาสามารถเล่นด้วยกันได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องมีฟูลแบ็ก ผมต้องการสามผู้เล่นที่เป็นเซนเตอร์แบ็กจริงๆ เล่นในตำแหน่งนี้"

    
    - กองกลาง : ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, ชาบี อลอนโซ่, ชาบี เอร์นานเดซ, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, อันเดรส อิเนียส้า
        "โอเค ตำแหน่งมิดฟิลด์ ผมเลือก ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ เป็นมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้ง เขาคือผู้เล่นที่ทุกทีมจำเป็นต้องมี, ทำงานหนัก และเล่นกับบอลได้ดี ตอนอยู่ ลิเวอร์พูล ผมชอบเล่นกับเขามากๆ ส่วนคนที่จะยืนอยู่ข้างๆ เขาคือ ชาบี อลอนโซ่ ซึ่งเป็นคู่หูที่เหมาะมากๆ สำหรับเขา มาสเคราโน่ กับ อลอนโซ่ คือคู่หูที่สมบูรณ์แบบ เราต้องการบอลคุณภาพจาก อลอนโซ่"

 

 

        "มิดฟิลด์ที่ยืนสูงขึ้นไปหน่อยคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด นี่คือผู้เล่นระดับไอคอลของผมเลย ผมจำเป็นต้องมี สตีเว่น อยู่ในทีม ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน, ทีมไหน เขาคือผู้เล่นคนสำคัญสำหรับผม และแน่นอนว่า เขาคือผู้เล่นคนสำคัญในบทบาทของผู้เล่นเบอร์ 10 ที่ยืนอยู่ข้างหน้า มาสเคราโน่ กับ อลอนโซ่ อย่างที่ผมเคยพูดไปหลายครั้ง เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมเคยเล่นด้วย เขาคือคนที่ทำให้เกมของผมสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังผมย้ายเข้ามา เขาคือสัญลักษณ์ของสโมสร และเป็นกัปตันทีม ผมคงจะแฮปปี้ไม่น้อย หากได้เล่นกับเขาอีกครั้ง"
   
        "จากนั้นผมขอเลือก อันเดรส อิเนียสต้า เขาน่าจะเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลสเปนที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเลยก็ว่าได้ เขาเล่นกับบอลได้มหัศจรรย์มาก, ฉลาด ดังนั้น อันเดรส อิเนียสต้า จึงจำเป็นต้องมีอยู่ในทีมของผม อีกคน ชาบี เอร์นานเดซ เขากับ อิเนียสต้า น่าจะเป็นสองนักเตะสเปนที่เจ๋งสุดตลอดกาล เรามีความทรงจำที่ดีร่วมกันมากมาย คว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ 1 ครั้ง, ยูโร 2 ครั้ง หลายประตูที่ผมทำได้ก็มาจากแอสซิสต์ของเขานี่แหละ"

 

    - กองหน้า : ดาบิด บีย่า, เฟร์นานโด ตอร์เรส
        "กองหน้าผมเลือก ดาบิด บีย่า เขาคือดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติสเปน เรามีความทรงจำที่ดีร่วมกัน และคว้าแชมป์ด้วยกันมากมายกับทีมชาติสเปน หลายเกมมากๆ ที่เราเล่นด้วยกัน เราต้องการคุณภาพในการทำประตูของเขา กองหน้าคนสุดท้าย ผมขอเลือกตัวผมเอง เพราะผมเลือกผู้เล่นคนอื่นๆ รอบข้างที่ผมมีความมั่นใจว่า จะคอยแอสซิสต์ให้ผมทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ"

        "สรุปทีม 11 สุดยอดนักเตะของผม ยาน โอบลัค เป็นโกล สามกองหลังคือ จอห์น เทอร์รี่, การ์เลส ปูโยล, ดีเอโก้ โกดิน มิดฟิลด์ห้าคน มาสเคราโน่, อลอนโซ่, เจอร์ราร์ด, อิเนียสต้า และ ชาบี ส่วนสองกองหน้า ดาบิด บีย่า และผมเอง"


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »