ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลิเวอร์พูลแต้มลดฮวบ,แมนยูพุ่ง! "เดอะ ซัน" เผยตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกหากเตะแค่ 80 นาที

ลิเวอร์พูลแต้มลดฮวบ,แมนยูพุ่ง! "เดอะ ซัน" เผยตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกหากเตะแค่ 80 นาที

Posted 06/05/2020 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี ได้มีการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับตารางคะแนนศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019/20 (อ้างอิงจาก Opta อีกที)  ที่ตอนนี้ฟาดแข้งกันมาแล้ว 28-29 นัด แต่เป็นการจัดอันดับใหม่หมด เพราะจะโฟกัสที่ผลการแข่งขันหลังเกมผ่านพ้นไป 80 นาที หรือเอาง่ายๆ คือ ตัดช่วง 10 นาทีสุดท้ายทิ้งไป
     แน่นอนว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังคงนำเป็นจ่าฝูงเหมือนเดิม ทว่าไม่ได้ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับสองถึง 25 แต้ม อย่างที่เป็นอยู่ขณะนี้ แต่จะนำแค่ 15 แต้มเท่านั้น เพราะพวกเขาติดลบถึง 10 แต้ม!!!

     สำหรับอันดับ 2-4 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะยังคงเป็น แมนฯ ซิตี้, เลสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี เหมือนเดิม เพียงแต่ "สิงห์บลูส์" ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับห้า ไล่ขึ้นมาเหลือ 1 แต้ม จากปกติพวกเขานำ "ปีศาจแดง" 3 แต้ม


     ที่น่าสนใจคือ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เพราะพวกเขาพุ่งพรวดจากอันดับเก้า ขึ้นมาอยู่ที่หกเลยทีเดียว หากเกมการแข่งขันแต่ละนัดเตะกันแค่ 80 นาที ขณะที่ทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ร่วงลงไปอยู่โซนครึ่งล่างของตารางคะแนน จากปกติที่รั้งอันดับแปด เพราะพวกเขาติดลบถึง 5 แต้ม

     อย่างไรก็ตาม ทีมที่ได้รับผลกระทบเยอะสุดคือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพราะติดลบถึง 7 แต้ม ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาจากเดิมที่รั้งอันดับ 13 อยู่ดีๆ ตกไปอยู่ในโซนตกชั้นเฉย แถมรั้งอันดับรองบ๊วยด้วย ส่วนทีมอันดับสุดท้ายอย่าง นอริช ซิตี้ ก็ยังคงเป็นบ๊วยเหมือนเดิม ต่อให้มีคะแนนติดบวกถึง 5 แต้มก็ตาม

     ตารางคะแนนที่เห็นอยู่นี้มันบ่งบอกอะไรเรา?... แน่นอนว่า มันไม่ได้มีสาระสำคัญอะไรมากมาย แต่มันก็สะท้อนให้เห็นว่า พวกทีมที่แต้มติดลบเยอะๆ อย่าง ลิเวอร์พูล, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส คือทีมที่มักจะมาได้ประตูสำคัญๆ ในช่วงท้ายเกม จนทำให้ได้คะแนนเพิ่มจากเดิมที่อาจจะแพ้หรือเสมอ ซึ่งจุดนี้สาวก "เดอะ ค็อป" น่าจะรู้ดี เพราะเห็นกันมาแล้วหลายนัดในฤดูกาลนี้

     ในทางกลับกัน พวกทีมที่แต้มติดบวกเยอะๆ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอสตัน วิลล่า, นอริช ซิตี้ รวมถึง อาร์เซน่อล กลับกลายเป็นการเห็นภาพสะท้อนที่ไม่ดีนัก เพราะมันชี้ให้เห็นว่า พวกเขามักจะโดนคู่แข่งทำประตูในช่วงท้ายเกม ซึ่งทำให้จากเดิมที่อาจจะกำลังชนะหรือเสมอ กลับกลายเป็นเสมอหรือแพ้ไปเลย ดังนั้นจึงสรุปได้ว่า ตารางคะแนนตรงนี้ มันทำให้เรารู้ว่า มีทีมไหนบ้างที่ชอบมีทีเด็ดในช่วง 10 นาทีสุดท้าย และมีทีมไหนบ้างที่มักจะยวบท้ายเกม... 

 

ตารางคะแนนใหม่หากเตะแค่ 80 นาที


 

ตารางคะแนนจริง ณ ปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »