ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เผยรายละเอียดรูปปั้นคุณวิชัยที่เลสเตอร์ขอสร้าง

เผยรายละเอียดรูปปั้นคุณวิชัยที่เลสเตอร์ขอสร้าง

Posted 11/05/2020 by siamsport

เลสเตอร์ เมอคิวรี่ สื่อท้องถิ่นของเมืองเลสเตอร์ ระบุ เลสเตอร์ ได้ยื่นแผนงานเกี่ยวกับรูปปั้นของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา แล้ว โดยตั้งใจที่จะตั้งเอาไว้ด้านหน้าร้านขายสินค้าของสโมสร
    เลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรแกร่งของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นแผนงานการทำรูปปั้นของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรชาวไทย กับทางสภาเมืองเป็นที่เรียบร้อบแล้ว ตามรายงานของ เลสเตอร์ เมอคิวรี่ สื่อท้องถิ่นของเมืองเลสเตอร์

    เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2018 คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายของคุณวิชัย ซึ่งเป็นประธานคนปัจจุบันของ เลสเตอร์ นั้น กล่าวว่าทางสโมสรมีความคิดที่จะสร้างรูปปั้นของคุณวิชัยแล้วเอาไปตั้งแถว คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม เพื่อเป็นการยกย่องและรำลึกถึงคุณวิชัย ที่บริหารทีมได้ดีจนถึงขั้นทำให้ทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16 แต่ต้องเสียชีวืตแบบไม่คาดคิดจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018
 

    กระทั่งล่าสุด เลสเตอร์ ก็ยื่นแผนงานเกี่ยวกับการสร้างรูปปั้นแล้ว และเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับมันด้วย โดยตัวรูปปั้นจะทำจากทองแดง รวมถึงมีความสูง 4.7 เมตร ขณะที่ด้านใต้ก็จะมีฐานสูง 2 เมตร ซึ่งตรงฐานจะมีรูปสัญลักษณ์ของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ฟาวน์เดชั่น องค์กรการกุศลของ "สุนัขจิ้งจอก" ที่ตั้งชื่อตามคุณวิชัย และแผ่นที่บอกเกี่ยวกับรายละเอียดของรูปปั้น ประดับอยู่ด้วย

    ทั้งนี้ เลสเตอร์ ตั้งใจจะตั้งรูปปั้นนี้เอาไว้ด้านหน้าร้านขายของประจำสโมสร โดยนอกจากแผนงานเรื่องการสร้างรูปปั้นแล้วนั้น เลสเตอร์ ยังส่งจดหมายไปให้สภาเมืองด้วยว่า "ข้อเสนอนี้สะท้อนถึงความพยายามของสโมสรในการที่จะปรับปรุงสภาพแวดล้อมรอบๆ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม รวมถึงเพื่อสร้างจุดโฟกัสอันน่าดึงดูดและมีเสน่ห์ขึ้นมา โดยที่มีเป้าหมายทั้งการเคารพต่อมรดกที่ วิชัย ศรีวัฒนประภา ทิ้งเอาไว้ และทำให้แฟนบอลที่มายัง คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ได้รับประสบการณ์ที่มากขึ้นตามไปด้วย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »