ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ดาวรุ่งก็มา-แข้งเก๋าก็มี ! เจาะ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล ซ้อมพร้อมดวล เอฟเวอร์ตัน

ดาวรุ่งก็มา-แข้งเก๋าก็มี ! เจาะ 5 ประเด็น ลิเวอร์พูล ซ้อมพร้อมดวล เอฟเวอร์ตัน

Posted 06/06/2020 by siamsport

ตอนนี้ต้องบอกเลยว่าช่วงเวลาที่แฟนลูกหนังอังกฤษรอคอยใกล้จะมาถึงแล้ว เพราะเหลืออีกไม่ถึง 2 สัปดาห์ เกมพรีเมียร์ลีก จะกลับมาฟาดแข่งกันต่อ หลังจากต้องหยุดชะงักเพราะพิษการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยงานนี้ ลิเวอร์พูล ยังคงฝึกซ้อมหนักเพื่อให้ร่างกายพร้อมสำหรับคืนสนามในรอบเกือบ 3 เดือน

    "หงส์แดง" กำลังจะยุติเส้นทางการรอคอยที่แสนยาวนานถึง 30 ปีในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกของพวกเขา นับตั้งแต่ปี 1990 หลังจากที่ทีมมีคะแนนทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 25 แต้ม และต้องการชัยชนะเพียง 2 เกมจาก 9 แมตช์ทีเหลืออยู่ ก็เพียงพอจะทำให้โทรฟี่พรีเมียร์ลีก ไปประดับตู้โชว์ในถิ่นแอนฟิลด์

    สำหรับการฝึกซ้อมครั้งล่าสุดที่สนามเมลวูด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมเคราดก ตัดสินใจที่จะให้นักเตะดาวรุ่งหลายคนได้มีส่วนร่วมกับการซ้อมกับบรรดาแข้งทีมชุดใหญ่ และงานนี้พวกเขาพยายามที่จะทำผลงานเพื่อสร้างความประทับใจให้กับโค้ช และกุนซือชาวเยอรมัน

 

    ในขณะเดียวกับนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสอย่าง ทาคูมิ มินามิโนะ ก็ทำให้ คล็อปป์ ประทับใจมากๆ กับทัศนคติที่พร้อมรับฟังคำแนะนำจากโค้ชเพื่อที่จะพัฒนาฝีเท้าของตนเอง นอกจากนี้นักเตะหลายคนของทีมแสดงให้เห็นถึงสภาพร่างกายที่ฟิตเปรี๊ยะ ซึ่งทำให้ กุนซือเลือดด๊อยท์ช ประทับใจมากๆ

    การซ้อมครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการลงเล่นเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน ครั้งแรกนับตั้งแต่งที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสมรณะ และอาจจะเป็นแมตช์ชี้ชะตาแชมป์ลีกก็ได้ ฉะนั้นการซ้อมครั้งนี้จึงมีความหมายอย่างมาก

     ยาสเซอร์ ลารูซี่ มีลุ้นอยู่ทีมชุดใหญ่

    สำหรับตอนนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจที่จะดันนักเตะดาวรุ่งหลายคนมาร่วมฝึกซ้อมกับบรรดาแข้งรุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่ เพราะดูเหมือนว่าเขามีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าต้องการให้โอกาสนักเตะวัยละอ่อนเหล่านี้ได้ลงสนามมากขึ้นในช่วงทีเหลืออยู่ของซีซั่น 2019/2020

    แข้ง "หงส์วัยกระเต๊าะ" หลายคนที่ทำผลงานได้ดีเมื่อได้รับโอกาสลงเล่นโดยเฉพาะในเกม คาราบาว คัพ กับ เอฟเอ คัพ ในซีซั่นนี้ แต่น่าเสียดายที่โอกาสพัฒนาศักยภาพต้องหยุดชะงักเนื่องจากเกิดเหตุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

 

    หลังจากที่ตอนนี้มีการยืนยันว่าเกมพรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งกันต่อให้จบ ทำให้ ลิเวอร์พูล กลับมาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และงานนี้ คล็อปป์ ตัดสินใจให้นักเตะดาวรุ่งมาร่วมซ้อมด้วย โดยมีความเป็นไปได้ที่เขาจะให้โอกาสกับเด็กๆ เหล่านี้ได้ลงสนามในเกมลีก

    อย่างในกรณีของ ยาสเซอร์ ลารูซี่ ที่ย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2017 ค่อยๆ พัฒนาตัวเองเรื่อยๆ โดยตอนแรกที่สวมเครื่องแบบ "หงส์แดง" เจ้าตัวเล่นตำแหน่งปีก แต่ปัจจุบันขยับมาเล่นแบ็กซ้าย แถมยังทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับทัพ "เดอะ เร้ดส์" จูเนียร์ ในชุดแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ในฤดูกาล 2018/19

    ลารูซี่ เริ่มมีแววกับ ลิเวอร์พูล หลังจากได้ฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่าน และยังมีส่วนในการเดินทางไปอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้นักเตะยังได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ 2 เกมในศึกเอฟเอ คัพ หนึ่งในนั้นก็คือเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

     เนโก วิลเลี่ยมส์ ก็มาเหมือนกัน

    ต้องยอมรับว่า เนโก วิลเลี่ยมส์ เป็นอีกหนึ่งแข้งดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก และแน่นอนว่า คล็อปป์ เล็งเห็นศักยภาพของนักเตะรายนี้ และให้โอกาสเขาได้ร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ เพื่อหวังที่จะพัฒนาผลงานของเจ้าตัว และสอดแทรกเข้ามาอยู่ในทีมชุดใหญ่ในอนาคต

 

    แบ็กขวาชาวเวลส์ เข้ามาอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของ "หงส์แดง" ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเป็นส่วนหนึ่งของทีมวัยละอ่อนชุดแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพ ในซีซั่น 2018/19 โดยนักเตะมีโอกาสได้เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ช่วงต้นฤดูกาลนี้ในเกมสุดมั่นที่ชนะจุดโทษ อาร์เซน่อล ศึกคาราบาว คัพ และยังได้เล่นเกมเอฟ เอ คัพ อีก 4 เกม

    ผลงานของ วิลเลี่ยมส์ ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก และทำให้หลายๆ คนเริ่มนำไปเปรียบเทียบกับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับสไตล์การเล่นเกมบุกที่ดุดัน และยังมีจุดเด่นในเรื่องเกมรับ ที่สำคัญตอนนี้ ดาวเตะวัย 19 ปี พยายามทำงานหนัก และหวังว่าการได้โอกาสซ้อมกับรุ่นพี่ จะทำให้ คล็อปป์ มองเห็นศักยภาพของเขา และจับลงเล่นมากขึ้นในอนาคต

     มินามิโนะพร้อมรับฟังคำแนะนำเสมอ

    ต้องยอมรับว่า  ทาคูมิ มินามิโนะ กองกลางชาวญี่ปุ่น ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก หลังจากที่นักเตะย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เมื่อช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ คล็อปป์ ยังคงมองว่า จอมทัพแดนซามูไร ยังเป็นนักเตะสำคัญของทีมแน่นอน

 

    มินามิโนะ ระเบิดฟอร์มสุดยอดให้กับ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก โดยเฉพาะในเกมที่ปะทะกับ "หงส์แดง" ทั้ง 2 แมตช์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยเหตุนี้ทำให้ นายใหญ่ชาวเยอรมัน ต้องสะกิดบอร์ดบริหารให้รีบดึงแข้งรายนี้มาเสริมทัพ เพื่อทำให้ทีมมีขุมกำลังเชิงลึกที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

    แม้ว่านักเตะจะยังไม่สามารถปรับตัวกับทีมได้ แต่สำหรับ คล็อปป์ ยังคงมองว่า มินามิโนะ เป็นส่วนหนึ่งของทีม และพร้อมให้โอกาสเขาเสมอ เพราะ ดาวเตะจากดินแดนซามูไร เป็นหนึ่งในผู้เล่นในแบบที่เขาต้องการ และสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งในเกมบุก

    สำหรับ มินามิโนะ ถือเป็นนักเตะที่พร้อมรับฟังทุกคำแนะนำจากโค้ชเสมอ โดยในการซ้อมครั้งนี้เจ้าตัวก็ทำหน้าที่เป็นผู้ฟังที่ดี ด้วยการรับฟังคำแนะนำจากโค้ชแบบตัวต่อตัวในช่วงที่ฝึกซ้อม ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ถือเป็นการแสดงทัศนคติที่ดีเยี่ยมในแบบที่คล็อปป์ ต้องการ

    ก่อนกลับมาแข่งควรตัดผมให้เรียบร้อย

    นับตั้งแต่ที่รัฐบาลอังกฤษผ่อนคลายกฎล็อกดาวน์ ทำให้แฟนลูกหนัง โดยเฉพาะสาวก "เดอะ ค็อป" ได้เห็นนักเตะขวัญใจของพวกเขาในรูปลักษณ์ที่แปลกตา โดยเฉพาะทรงผมซึ่งแต่ละคนแสดงให้เห็นว่าไม่ได้ผ่านมือช่างตัดผมมานานหลายเดือน

 

    หากเราๆ ท่านๆ ติดตามข่าวสารวงการกีฬา จะเห็นนักเตะหลายคนเลือกใช้บริการของแฟนหรือภรรยาในการลงมือจับบัตตาเลี่ยนกล้อนผม หรือโกนหนวดเครา ให้เพื่อหน้าตาดูสดใส ไม่หม่นหมองห่อเหี่ยวในช่วงที่ต้องกักตัวหนีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

    อย่างไรก็ตาม มีนักเตะหลายคนที่ไม่ค่อยเชื่อใจคู่รักของตนเอง และเลือกที่จะปล่อยให้ผมยาวรุงรัง อย่างเช่น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์ดโนลด์ และอีกหลายๆ คนที่ยังคงปล่อยตัวเองให้ดูโทรม แอนด์เซ่อในช่วงระหว่างที่ฝึกซ้อม

    กระนั้นเชื่อว่าเมื่อถึงเวลาที่ "หงส์แดง" ต้องทำศึกเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อเกมลีกกลับมาแข่งกันต่อ บรรดาขุนพล ลิเวอร์พูล คงจะกลับมาหล่อเหลาเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม ต่อให้ผมยาวฟูฟ่อง ก็ไม่ได้เกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของพวกเขาอยู่ดี
 
    คล็อปป์แฮปปี้ยิ้มหน้าบาน

    ในช่วงเวลานี้ ต้องยอมรับว่า คล็อปป์ แสดงออกมาอย่างชัดเจนว่าเขามีความสุขมากแค่ไหนที่ได้เห็นลูกทีมกลับมาฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้ง หลังจากที่เกมลูกหนังต้องหยุดชะงักไปเกือบ 3 เดือน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ "โควิด-19"

 

    แม้ว่าแข้ง "เดอะ เร้ดส์" จะไม่ได้ฝึกซ้อมร่วมกันมานานก็ตาม แต่ดูเหมือนพวกเขายังคงมีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ ที่เป็นแบบนี้เพราะช่วงล็อกดาวน์ลูกทีมของคล็อปป์ ยังคงฝึกซ้อมตามโปรแกมที่โค้ชสั่ง รวมไปถึงการกินอาหารตามหลักโภชนาการเพื่อไม่ให้มีไขมันส่วนเกิน

    แน่นอนว่าการปฏิบัติตัวของนักเตะในช่วงล็อกดาวน์ จึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ที่ คล็อปป์ จะยิ้มหน้าระรื่น และดูผ่อนคลายสุดๆ เวลาที่เห็นลูกทีมกลับมาฝึกซ้อมแบบเต็มรูปแบบ เพราะทุกคนมีสภาพความฟิตที่สมบูรณ์ และพร้อมที่จะลงแข่งอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สื่อดังเผยเหตุผลทำไมลิเวอร์พูลไม่แย่งคว้าแวร์เนอร์
    ดิ อินเดเพนเดนท์ สื่อชื่อดังของเกาะอังกฤษ ตีข่าว สาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจที่จะไม่แย่งตัว ติโม แวร์เนอร์ แข่งกับ เชลซี ทั้งที่สามารถให้ค่าตัวเท่ากับอีกฝ่ายได้ เป็นเพราะพวกเขาอยากเอาเงินไปใช้ต่อสัญญากับคนที่สร้างความสำเร็จให้ทีมในช่วงที่ผ่านมา อย่างเช่น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ อลีสซง เบ็คเกอร์ มากกว่า พร้อมบอกว่าเดิมที ลิเวอร์พูล ก็ไม่คิดที่จะช็อปแบบชวนฮือฮาอยู่แล้ว
  • แฉคนสำคัญโน้มใจแวร์เนอร์ผละหงส์จนใกล้ซบเชลซี
    บิลด์ สื่อชื่อก้องของเมืองเบียร์ ระบุ คนที่เป็นฟันเฟืองสำคัญในการทำให้ ติโม แวร์เนอร์ กำลังจะมาซบ เชลซี ก็คือ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ หลังจากทั้งคู่สนิทกันตั้งแต่ตอนเล่นที่ สตุ๊ตการ์ท แล้ว โดยที่ รือดิเกอร์ พูดกล่อมอีกฝ่ายอย่างเต็มที่ตลอดช่วงที่ผ่านมา
  • เจอร์เก้น คล็อปป์ ขอมา !! ลิเวอร์พูล เตรียมดึง สตาร์ เรอัล มาดริด ร่วมทีมซัมเมอร์นี้
    หงส์แดง ลิเวอร์พูล มีแผนดึงตัว วินิซิอุส จูเนียร์ ปีกจอมพลิ้วของ เรอัล มาดริด มาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ ตามคำขอของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมนี ที่ต้องการแข้งรุ่นเยาวน์เข้ามาร่วมทีม จากการรายงานของ Daily Star สื่อชื่อดังต่างประเทศ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563
  • เตรียมฉลอง!สื่อกาวันลิเวอร์พูลมีสิทธิ์ได้แชมป์-เผยเวลาเตะ 2 นัดแรก
    สาวก "เดอะ ค็อป" เตรียมตัวให้พร้อม... ล่าสุดมีโปรแกรมหลุดออกมาแล้ว ลิเวอร์พูล ได้คิวฟาดแข้งกับ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเกมที่ "หงส์แดง" ได้การันตีตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »