ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สือผู้ดีเผย! สตาร์พรีเมียร์ลีกร่อนจม.รับเป็น "เกย์"

สือผู้ดีเผย! สตาร์พรีเมียร์ลีกร่อนจม.รับเป็น "เกย์"

Posted 11/07/2020 by siamsport

เดอะ ซัน สื่อดังในอังกฤษ เปิดเผยจดหมายของสตาร์ลูกหนังระดับพรีเมียร์ลีกที่ออกมายอมรับว่าเป็นเกย์ แต่ไม่กล้าเปิดเผยตัวตนในเวลานี้เนื่องจากหวั่นใจว่าจะส่งผลกระทบต่ออาชีพพ่อค้าแข้ง ระบุมีเพียงครอบครัว และเพื่อนสนิทเท่านั้นที่รับรู้ พร้อมยืนยันเมื่อถึงเวลาจะบอกผู้จัดการทีมและเพื่อนนักเตะร่วมสังกัดด้วยกันได้ทราบ

    นักฟุตบอลระดับสตาร์ที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเขียนจดหมายเปิดผนึกยอมรับว่าตนกลัวที่จะเปิดเผยว่าตัวเองเป็น "เกย์" เนื่องจากหวั่นใจว่าอาจจะส่งผลกระทบต่ออาชีพพ่อค้าแข้ง ระบุทุกวันนี้สุดแสนทรมานใจที่ต้องปกปิดรสนิยมทางเพศแบบชายรักชายกับเพื่อนร่วมทีม และทุกๆ คนในวงการลูกหนัง

 

    สำหรับนักเตะรายนี้ซึ่งยังไม่พร้อมที่จะเปิดเผยชื่อ เผยว่ามีแค่สมาชิกของครอบครัวบางคน และกลุ่มเพื่อนสนิทเท่านั้นที่รู้ว่าตนเป็นพวกรัก "ไม้ป่าเดียวกัน" นอกจากนี้ยังยืนยันว่าเพื่อนร่วมสังกัด และผู้จัดการทีมยังไม่รู้ว่าเขาเป็นเกย์ แต่กระนั้นเจ้าตัวคาดหวังว่าจะบอกพวกเขาซักวันหนึ่งในเร็วๆ นี้

    ขณะเดียวกันมูลนิธิ จัสติน ฟาชานู ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย อามาล หลานสาวของ จัสติน ฟาชานู นักฟุตบอลอาชีพรายแรกที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็นเกย์ ที่มีวัตถุประสงค์ในการต่อสู้เพื่อคนรักร่วมเพศ และการเหยียดผิว ได้ให้การสนับสนุนดาวเตะปริศนารายนี้อย่างเต็มที่

 

         จดหมายฉบับดังกล่าว ระบุว่า "ตอนเด็กๆ ผมอยากเป็นนักฟุตบอล ผมไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนที่โรงเรียนเลย แทนที่จะทำการบ้าน ทุกๆ นาทีผมจะใช้ไปกับการเล่นบอล สุดท้ายมันก็ตอบแทนสิ่งที่ผมตั้งใจ แต่ตอนนี้ผมยังต้องหยิกเนื้อตัวเองเวลาที่วิ่งอยู่ในสนามว่าไม่ได้ฝันไป และต้องลงเล่นทุกสัปดาห์ต่อหน้าแฟนบอลหลายหมื่นคน"

        "อย่างไรก็ตาม มีบางสิ่งที่ทำให้ผมแตกต่างจากนักฟุตบอลคนอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีก ผมเป็นเกย์ การเขียนจดหมายฉบับนี้เป็นก้าวย่างสำคัญสำหรับผม แต่มีแค่ครอบครัวของผม และเพื่อนๆ บางคนในกลุ่มที่รู้ว่าผมเป็นพวกรักร่วมเพศ ผมยังไม่พร้อมที่จะแบ่งปันเรื่องนี้กับเพื่อนร่วมทีม หรือผู้จัดการทีม นั่นเป็นเรื่องที่ลำบากใจมากๆ"

 

        "ผมใช้เวลาตลอดทั้งชีวิตอยู่กับผู้คนเหล่านี้ และเมื่อผมก้าวลงไปในสนามเราคืนทีมเดียวกัน แต่มันมีบางสิ่งภายในตัวผมที่ทำให้เรื่องนี้เป็นไปไม่ได้สำหรับผมที่จะเปิดเผยกับพวกเขาเกี่ยวกับความรู้สึกของผมว่าเป็นยังไง ผมหวังว่าซักวันหนึ่งในเร็วๆ นี้ผมจะสามารถทำได้"

        "ผมรู้ตัวเองตั้งแต่ตอนอายุ 19 ปีว่าผมเป็นเกย์ ความรู้สึกมันเป็นยังไงกับการใช้ชีวิตแบบนี้นะเหรอ ? ก็ต้องใช้มันแบบวันต่อวัน มันอาจจะเป็นฝันร้ายก็ได้ และส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของผมอย่างมาก ผมรู้สึกเหมือนตกอยู่ในบ่วง และหวาดกลัวที่จะเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่ผมเป็นซึ่งมันคงมีหลายๆ อย่างที่เลวร้ายทันที"

        "ดังนั้นแม้หัวใจของผมจะบอกผมว่าผมจำเป็นต้องทำ แต่สิ่งที่อยู่ในหัวของผมมักจะบอกว่า -ทำไมต้องเสี่ยงกับเรื่องนี้ด้วยละ ?- ผมโชคดีที่ได้รับค่าเหนื่อยมหาศาล ผมมีรถสวยๆ ขับ, มีเสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ชั้นนำมากมาย และยังสามารถซื้ออะไรก็ได้ที่ผมต้องการเพื่อครอบครัวของผม และเพื่อนๆ แต่สิ่งเดียวที่ผมโหยหาก็คือมิตรภาพ"

 

        "ผมอยู่ในช่วงวัยที่ตัวเองก็อยากมีคนรักเหมือนกัน แต่ด้วยการที่ตอนนี้ผมต้องทำงานแบบนี้ทำให้ผมต้องการความเชื่อใจสูงมากๆ  หากจะรักกับใครในระยะยาว ดังนั้นในช่วงเวลานี้ ผมจึงหลีกเลี่ยงความสัมพันธ์ทั้งหมด ผมหวังว่าผมจะได้พบกับใครสักคนในเร็วๆ นี้ซึ่งผมคิดว่าผมจะไว้วางใจได้มากพอ"

        "บอกตามตรงผมไม่คิดว่าวงการฟุตบอลจะพร้อมยอมรับนักเตะที่ออกมาเปิดเผยตัวเอง เรื่องนี้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับตัวผม สมาคมฟุตบอลอาชีพบอกว่าพวกเขาพร้อมที่จะช่วยเหลือนักเตะที่ออกมาเปิดเผยรสนิยมของตัวเอง และพวกเขาบอกว่าพวกเขาจะให้คำปรึกษา และสนับสนุนสำหรับทุกๆ คนที่ต้องการสิ่งนี้"

        "สิ่งนี้มันไม่ตรงประเด็น ถ้าผมต้องการที่ปรึกษาผมสามารถหาเองได้ และลงชื่อเพื่อเข้ารับการปรึกษากับใครซักคนเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมต้องการ สำหรับในกรณีนี้มันจำเป็นต้องให้ความรู้กับแฟนบอล, นักเตะ, ผู้จัดการทีม, เอเจนต์, เจ้าของสโมสร รวมทั้งทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอล"

        "ถ้าผมต้องเปิดเผยเรื่องนี้ผมต้องรู้ว่าผมจะได้รับการสนับสนุนในทุกด้านๆ ตอนนี้ผมไม่ได้รู้สึกว่าผมจะได้รับการสนับสนุนแบบนั้นเลย ผมบอกได้เลยว่าผมไม่ต้องการใช้ชีวิตแบบนี้ แต่เมื่อมองจากความเป็นจริงมันยังมีเรื่องของความอคติเยอะมากในวงการฟุตบอล มีหลายครั้งที่ผมได้ยินคำพูดเย้ยหยันคนรักร่วมเพศ และเสียงวิจารณ์จากแฟนบบอลที่พูดลอยๆ ออกมา"

 

        "ผมไม่ได้รู้สึกเดือดดาลในช่วงระหว่างที่ลงแข่ง ผมมีสมาธิอยู่กับการเล่น แต่เมื่อผมกลับไปขึ้นเครื่องบิน หรือขึ้นรถบัส ผมมีเวลาทบทวนสิ่งที่ผมได้ยิน ในขณะเดียวกันผมยังคงมุ่งมั่นที่จะเล่นต่อไปตราบเท่าที่ผมยังรู้สึกว่าผมสามารถทำได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ผมประกาศเรื่องนี้ ผมจะเลิกเล่นทันที"

        "เมื่อเดือนที่แล้วมันยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็น  โทมัส บีทตี้ ออกมายอมรับว่าเป็นเกย์ แต่ความจริงแล้วเขาต้องรอจนกระทั่งแขวนสตั๊ดจึงค่อยบอกทุกๆ อย่างที่คุณต้องการรู้ทั้งหมด นักฟุตบอลยังคงรู้สึกหวาดกลัวที่จะเปิดเผยเรื่องนี้ในขณะที่พวกเขายังค้าแข้งอยู่ สำหรับปีที่ผ่านผมได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิจัสติน ฟาชานู ซึ่งมันไม่ใช่แค่การรับมือกับเรื่องปัญหาสภาพจิตใจเท่านั้น"

        "มันยากที่จะพูดออกมาได้ว่ามูลนิธิช่วยเหลือผมมากขนาดไหน มันทำให้ผมรู้สึกถึงการสนับสนุน และเข้าใจซึ่งทำให้ผมมั่นใจที่จะกล้าออกมาเปิดเผย และซื่อสัตย์กับตัวเอง หากไม่มีการสนับสนุนผมยังไม่รู้ว่าผมจะอยู่ตรงจุดไหนในเวลานี้ แผนของผมก็คือแขวนสตั๊ดก่อนกำหนด และออกมาเปิดเผย ผมอาจจะทิ้งอาชีพที่ทำรายได้มหาศาล แต่คุณไม่สามารถตีคุณค่าสันติสุขของจิตใจคุณได้ และผมไม่อยากที่จะใช้ชีวิตแบบนี้ตลอดไป" ข้อความจดหมายฉบับเดิม ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเยนต์ตอบชัดเรื่องเดอบรอยน์ย้ายทีม
    พาทริค เด โคสเตอร์ นายหน้าของ เควิน เดอ บรอยน์ ระบุ ดาวเตะชาวเบลเยียมยังไม่ได้คิดเกี่ยวกับการย้ายทีมแต่อย่างใด พร้อมบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีข่าวว่ามีหลายทีมที่อยากได้นักเตะฝีเท้าดีแบบ เดอ บรอยน์
  • มูรินโญ่หงุดหงิดเดินออกจากการแถลงข่าว
    โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ของ สเปอร์ส แสดงอาการหงุดหงิดพร้อมกับเดินออกจากการแถลงข่าวหลังจบเกมที่ทีมทำได้แค่เสมอกับ บอร์นมัธ 0-0 ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • พรีเมียร์รับVARพลาดจังหวะจุดโทษใน3คู่พฤหัสฯ
    พรีเมียร์ลีก สารภาพบาปการทำงานของ วีเออาร์ ที่ตัดสินจังหวะสำคัญว่าเป็นจุดโทษหรือไม่ในการแข่งขันทั้ง 3 คู่เมื่อวันพฤหัสบดีมีความผิดพลาดเกิดขึ้นทั้งหมด
  • สถิติน่าสนใจหลังผีบุกอัดวิลล่านิ่มแข้ง
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่องชนะ 4 นัดรวดในลีกหลังงบุกถล่ม แอสตัน วิลล่า 3-0 ทำคะแนนไล่จี้พื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก เหลือเพียงคะแนนเดียว และนี่คือสถิติน่าสนใจหลังจบเกม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »