ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟ้าลิขิตให้เป็นตัวเสียบทีมชาติ..แค่ 4 ปี เกริกฤทธิ์ รับทรัพย์บานเบอะ

ฟ้าลิขิตให้เป็นตัวเสียบทีมชาติ..แค่ 4 ปี เกริกฤทธิ์ รับทรัพย์บานเบอะ

Posted 21/07/2020 by siamsport

จากเด็กหนุ่มเลือดสะตอ จ.สุราษฎร์ธานี ที่มาเติบโตในถิ่นน้ำเค็ม จ.ชลบุรี “ก้อง”เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ กลายเป็นนักเตะคู่บุญในยุค “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพทีมชาติไทยชุดใหญ่ และเป็นช่วงเวลาที่ลืมตาอ้าปากได้สำหรับนักเตะวัยแตะ 30 ปีรายนี้

    “เจ้าก้อง”เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ เผยว่า จริง ๆ แล้วจะว่าไปก็มีเรื่องของดวงเข้ามาเกี่ยวข้องเหมือนกัน ตนเริ่มติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก ในช่วงปี 2013 ที่ไปเยือนจีน ในแมตช์กระชับมิตร โดยตอนแรกตนไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนั้น แต่ปรากฏว่าคนที่มีรายชื่อถอนไปเยอะ “พี่ซิโก้”ที่ตอนนั้นมารับงานคุมทีมก็เลยเรียกตนเข้ามาเสียบแทน เพราะอยู่ในชุดซีเกมส์ที่จะไปเล่นที่เมียนมา ด้วย

 
    “หลังจากได้ไปเล่นที่จีน เราชนะ 5-1 ผมลงไป 15 นาที กลับมามีชื่อไปซีเกมส์ ที่เมียนมา ตอนนั้นผมโดนวิจารณ์ในโลกโซเชียลเยอะว่า ไม่เหมาะที่จะติดไป แต่ก็ได้ไปและลงเล่นในฐานะตัวจริงเกือบทุกนัด วันที่เราได้แชมป์ผมโทรมาร้องไห้กับพ่อและแม่เลย เหมือนเราได้พิสูจน์ให้คนที่วิจารณ์ได้เห็นว่าเราไม่ได้เป็นแบบที่เขาว่า”


    จากซีเกมส์ มาถึงเอเชี่ยนเกมส์ที่ อินชอน เกาหลีใต้ เหมือนฟ้าจะลิขิตให้ติดทีมชาติอีกหน เมื่อ “ซิโก้”เรียกโควต้าอายุเกิน มีกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน และประทุม ชูทอง ติดทีมไป แต่ปรากฏว่า ธีราทร และประทุม ถอนตัว ส้มหล่นใส่ “เจ้าก้อง”ในฐานะนักเตะอายุเกินอีกครั้งและได้ไปเล่นจนทีมคว้าอันดับ 4 ประวัติศาสตร์มาครองได้อีกครั้ง


 
    “จากนั้นผมก็ติดทีมชาติในยุคพี่ “ซิโก้”มาตลอด เป็นช่วงเวลาที่ผมเล่นได้แบบมั่นใจที่สุด ทุกคนเล่นกันแบบรู้ใจ ตัวผมเองก็อยู่ในฟอร์มที่ดี ผมติดทีมชาติประมาณ 4 ปี ก่อนที่ปลายยุค “พี่ซิโก้” ผมจะเริ่มฟอร์มตกลงมา แกคงกลัวผมจะโดนด่าเยอะ (หัวเราะ)ก็เลยไม่เรียกติด ซึ่งผมก็ยอมรับว่าฟอร์มตัวเองตกลงมาเหมือนกัน พอเปลี่ยนเป็น ราเยวัช และก็เป็น นิชิโนะ ผมก็ไม่ติดทีมชาติอีกเลย ทั้งที่มีบางช่วงที่ผมเล่นดีตอนราเยวัช คุม แต่เหมือนผมจะตัวเล็กไปหน่อยเลยไม่เข้าตาเขา แล้วก็ไม่ติดจนถึงตอนนี้”


 
    เมื่อถามถึงสิ่งที่ได้จากการติดทีมชาติมากว่า 4 ปี “เจ้าก้อง”เผยว่า ได้มาทั้งชื่อเสียง และเงินทองทรัพย์สินในช่วงเวลาที่ติดทีมชาติก็มีรายได้จากทั้งทีมชาติและสโมสรรวมถึงรายได้อื่น ๆ รวมแล้วสิบกว่าล้านบาท เฉพาะช่วงนั้นช่วงเดียว ซึ่งตนก็นำไปซื้อบ้านที่ชลบุรีไว้ 2 หลัง อีกหลังกะให้พ่อมาอยู่หลังเกษียณ โดยซื้อเงินสด และก็มีที่ดินที่ตัวเมืองชลบุรี เพิ่งซื้อปีที่แล้วครึ่งไร่ ตกประมาณ 4-5 ล้านบาท


 
    นอกจากนี้เจ้าตัวยังลงทุนในกิจการคาร์แคร์ ร่วมกับพี่ ๆ นักเตะชลบุรี ซึ่งก็ได้ทุนคืนแล้ว และลงทุนเปิดร้านนวดแผนไทยที่ประเทศอังกฤษกับญาติของผจก.ทีม รวมถึงการทำ หอยจ๊อ ขายทางออนไลน์ ซึ่งก็เป็นกิจการเล็ก ๆ ควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอลให้ชลบุรี ในตอนนี้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอชนาธิปปั้นเกมอีก! โอลิเวียร่า โมโหตัวเองสัญญาจะยิงให้คมกว่านี้
    ดั๊กลาส โอลิเวียร่า หัวหอกชาวบราซิลเลี่ยน รับเสียดายโอกาสเข้าทำประตูเกมเจ๊า เวกัลตะ เซนได 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่าน ชี้จะพยายามทำประตูให้ได้ในทุกๆ เกมเมื่อมีโอกาส
  • อยากเก่งขึ้นอีก "เจ" ชนาธิป ร้องขอโค้ชช่วยจัดให้
    ค้าแข้งอาชีพในเจลีกของญี่ปุ่น เป็นปีที่ 4 สำหรับ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย ที่ฟอร์มล่าสุดโดดเด่นสุดในสนามพาทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่เหลือ 10 คนไล่ตีเสมอ เวลกัลตะ เซนได 2-2 ซึ่ง "เจ" โหม่งประตูตีตื้น และเป็นประตูแรกในซีซั่นนี้ด้วย
  • ไม่ได้อวย..บิ๊กเจลีกออกมาชมแข้งไทยของจริง
    Soccer Digest ออกมาตีบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับกลยุทธ์เอเชียของศึกฟุตบอลเจลีก โดยการสัมภาษณ์ เมกุมิ คายามะ ผู้บริหารบริษัท J.League Global Company ได้ออกมาพูดถึงตลาดหลักของทวีปเอเชียนอกจากประเทศของตัวเองแล้วชาติจากย่านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน มีกลุ่มแฟนบอลที่ชื่นชอบการแข่งขันฟุตบอลเป็นอย่างมากจึงเดินหน้าพัฒนาด้านการตลาดและช่วยยกระดับทีมในภูมิภาคนี้ ซึ่งกลยุทธ์เอเชียเดินหน้าอย่างจริงจังตั้งแต่ปี 2012
  • บุกตลาดโลก! วอริกซ์ เซ็น ธีราทร นั่งพรีเซนเตอร์คนใหม่
    วอริกซ์ดึงแบ็คซ้ายช้างศึกนั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนใหม่ก้าวสู่ตลาดโลก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »