ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้าเลือกคนเดียว!จุดที่บิ๊ก6พรีเมียร์ฯควรเสริม

ถ้าเลือกคนเดียว!จุดที่บิ๊ก6พรีเมียร์ฯควรเสริม

Posted 03/08/2020 by siamsport

วิเคราะห์ตำแหน่งที่บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ควรเสริมทัพในฤดูกาลหน้า หากสามารถเลือกซื้อได้แค่รายเดียวเท่านั้น
    
ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปิดฉากฤดูกาล 2019/20 ลงไปเป็นที่เรียบร้อย โดยแชมป์ตกเป็นของ ลิเวอร์พูล ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะกลับมาเปิดซีซั่นใหม่ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้

    ในช่วงปิดซีซั่นทุกทีมคงต้องทำการเสริมทัพ และนี่คือบทวิเคราะห์ว่า บิ๊กซิกซ์ พรีเมียร์ลีก ควรดึงนักเตะในตำแหน่งไหนมาร่วมทีมถ้าเลือกซื้อได้แค่คนเดียวเท่านั้น

    อาร์เซน่อล - กองกลางตัวรุก

    อาร์เซน่อล จะได้ วิลเลี่ยม ซาลิบา เข้ามาเสริมแนวรับหลังปล่อยให้ แซงต์-เอเตียน ยืมตัวใช้งานก่อนเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้กองหลังไม่จำเป็นต้องดึงใครมาเพิ่มแล้ว

    มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" น่าจะซื้อกองกลางตัวรุกเข้ามาเสริมทัพหากเลือกได้แค่คนเดียว เพื่อเอามาทดแทน เมซุต โอซิล ที่ไม่มีอนาคตในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แล้ว

    มิดฟิลด์ที่มีข่าวกับ อาร์เซน่อล คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลาง บาร์เซโลน่า ที่อยากหวนกลับมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ขณะที่ โดมินิค โซบอสซ์ไล ของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ หลังทำไป 9 ประตู และ 10 แอสซิสต์ ในลีกออสเตรีย

    เชลซี - ผู้รักษาประตู

    ก่อนหน้านี้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือ เชลซี วางตำแหน่งแบ็กซ้ายเป็นตัวเลือกลำดับแรกที่จะต้องเสริมทัพ แต่ล่าสุดจุดอ่อนที่ต้องเร่งเดินหน้าหานักเตะใหม่คือตำแหน่งผู้รักษาประตูไปแล้ว

    เกปา อาร์ริซาบาลาก้า นายทวารสแปนิช คงโดนปล่อยออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังทำผลงานย่ำแย่เป็นโกลที่มีเปอร์เซ็นต์น้อยสุดใน พรีเมียร์ลีก ขณะที่ วิลลี่ กาบาเยโร่ ก็น่าจะเป็นได้แค่มือสองเท่านั้น

    เชลซี อยากได้ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวาร แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไปทำผลงานเยี่ยมในการเฝ้าเสาให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้มากสุดน่าจะเป็น นิค โป๊ป ของ เบิร์นลี่ย์

    ลิเวอร์พูล - แบ็กซ้าย

    ลิเวอร์พูล มี 11 ผู้เล่นตัวจริงที่แข็งแกร่งในทุกตำแหน่ง แต่ถ้าดูตัวสำรองแล้ว แบ็กซ้ายคือจุดที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ คงอยากได้คนมาเผื่อทดแทนเวลา แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เกิดบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

    แม้เวลานี้ "หงส์แดง" มี เจมส์ มิลเนอร์ ที่พร้อมลงมาเล่นเป็นแบ็กซ้าย แต่เจ้าตัวก็เริ่มโรยรา และมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆ ในช่วงหลัง

    แบ็กซ้ายที่ ลิเวอร์พูล เล็งไว้มาเป็นตัวสำรองคือ จามาล ลูอิส ของ นอริช ซิตี้ ที่เต็มไปด้วยพละกำลัง และพร้อมวิ่งขึ้นลงแบบไม่มีหมดทางริมเส้นฝั่งซ้าย แถมเพิ่งอายุแค่ 22 ปีเท่านั้น

    แมนฯ ซิตี้ - เซนเตอร์แบ็ก

    จุดสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ซิตี้ พลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก คือปัญหาในแนวรับ หลังต้องเสีย แว็งซองต์ ก็องปานี แล้วไม่มีใครทดแทนได้ แถมยังต้องถอย แฟร์นานดินโญ่ ลงมาเล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กอีกด้วย

    เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ขยับตัวเสริมทัพแล้ว และจะได้ นาธาน อาเค่ เซนเตอร์แบ็กดัตช์ มาจาก บอร์นมัธ ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,640 ล้านบาท)

    นอกจากนั้น ยังมีข่าวว่า แมนฯ ซิตี้ จะเอา คาลิดู คูลิบาลี่ เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่งอีกด้วย หลัง นาโปลี มีท่าทียอมปล่อยออกจากถิ่น ซาน เปาโล หากได้ค่าตัวที่เหมาะสม

    แมนฯ ยูไนเต็ด - ปีกขวา

    แมนฯ ยูไนเต็ด มีข่าวอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาว่า ต้องการได้ จาดอน ซานโช่ ปีกคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้ามาเสริมทัพ

    "ปีศาจแดง" ติดปัญหาแค่เรื่องค่าตัวเท่านั้น หลังจาก ดอร์ทมุนด์ ต้องการเงิน 110 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการขายแข้งวัย 20 ปี

    ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ - แบ็กซ้าย

    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส ดูเหมือนว่าจะต้องเสริมทัพอีกหลายตำแหน่ง หากต้องการลุ้นแชมป์ในฤดูกาลหน้า แต่ดูแล้วแบ็กซ้ายคือคนที่จำเป็นสุดหากเลือกได้แค่จุดเดียว

    สเปอร์ส ปล่อย แดนนี่ โรส ไปให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืมใช้งานในฤดูกาลที่ผ่านมา และเจ้าตัวอาจอยู่เล่นให้ "สาลิกาดง" ต่อไปแบบถาวร ทำให้ "ไก่เดือยทอง" มีแค่ เบน เดวิส เป็นแบ็กซ้ายตัวหลัก

    นิโคลัส ตาเกลียฟิโก้ แบ็กซ้าย อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะผลงานดีมาตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา และค่าตัวไม่แพงอยู่ที่แค่ราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถ้าจริงเด็กผีเฮไหม?แมนยูเล็งสอยลูกตำนานเฝ้าเสาแทน "เด เคอา"
    สื่อผู้ดีโหมกระหน่ำข่าวลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทาบทาม แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล โกลเลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสแปนิช หลัง "ผีแดง" ไม่ค่อยปลื้อมฟอร์มที่ทำผิดพลาดบ่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา
  • "วู้ดเวิร์ด" เตรียมคุยเอเจนต์คว้าแนวรับลีลล์เสริม
    สื่อเมืองน้ำหอมตีข่าว เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารคนดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมพูดคุยกับเอเจนต์ของ กาเบรียล แนวรับเนื้อหอมจากลีลล์ โดยหลังจะกระชากตัวมาเสริมเกมรับให้แข็งแกร่ง โดยงานนี้ต้นสังกัดนักเตะขอค่าตัวอย่างน้อย 27 ล้านปอนด์ ถึงจะยอมปล่อยออกจากทีม
  • บ่อนเปิดราคาทีมใหม่คูลิบาลี่หลังเตรียมลานาโปลี
    ร้านพูลเมืองผู้ดี เปิดราคาต้นสังกัดใหม่ของ คาลิดู คูลิบาลี่ หลังมีโอกาสชิ่งหนี นาโปลี ยกทีมดังใน พรีเมียร์ลีก เป็นเต็ง 1 ที่จะได้มาเสริมแนวรับ
  • ปูด!แมนยูใช้กลยุทธ์แบบบรูโน่คว้า "ซานโช" ร่วมทัพ
    สื่อดังเมืองเบียร์ ตีแผ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมใช้กลยุทธ์ในการคว้าตัว เจดอน ซานโช ปีกเลือดผู้ดีจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์ มาร่วมทัพ โดยยินดีจ่ายค่าตัวจำนวน 120 ล้านยูโร ตามที่ "เสือเหลือง" ต้องการ แต่ขอแบ่งจ่ายออกเป็นงวดๆ โดยงวดแรกจะควักให้ไปเลย 70 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »