ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คู่หูใหม่แม็กไกวร์? รู้จัก กาเบรียล เซนเตอร์แบ็กเป้าหมายใหม่แมนยู

คู่หูใหม่แม็กไกวร์? รู้จัก กาเบรียล เซนเตอร์แบ็กเป้าหมายใหม่แมนยู

Posted 03/08/2020 by siamsport

ข่าวในแวดวงตลาดนักเตะยังมีชื่อของ “ปีศาจแดง” วนเวียนอยู่ทุกวันโดยเฉพาะในรายของ เจดอน ซานโช่ ที่ชัดเจนว่าเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขา อย่างไรก็ตามนักข่าวหลายคนรวมถึงกูรูเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองหากองหลังคนใหม่ด้วยหลังจากฤดูกาลนี้ทีมมีปัญหาแนวรับบ่อยครั้ง มีนักเตะอย่าง เปา ตอร์เรส จากบียาร์เรอัล เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดก็มีอีกหนึ่งตัวละครใหม่โผล่ขึ้นมานั่นคือ กาเบรียล มากัลเญส น่าสนใจว่านักเตะคนนี้คือใคร? เก่งขนาดไหน? ทำไมผีแดงถึงสนใจ?
ประวัติการค้าแข้ง

    กาเบรียล มากัลเญส เริ่มต้นค้าแข้งกับทีมในลีกรองของบราซิลอย่าง อาไว เอฟซี แม้ว่าจะลงเล่นเพียง 21 นัดเท่านั้นแต่ ลีลล์ มองเห็นศักยภาพของนักเตะคนนี้จึงดึงมาเล่นในยุโรปด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ในปี 2017 อย่างไรก็ตามเขายังไม่สามารถก้าวขึ้นมาทีมชุดใหญ่ได้และถูกส่งไปเก็บประสบการณ์กับทีมอื่นเป็นเวลา 2 ปี

    โดยปีแรกย้ายไปอยู่กับ ทรัวส์ สโมสรในฝรั่งเศสก่อนจะมีโอกาสยืมตัวไปเล่นที่ลีกโครเอเชียกับ ดินาโม ซาเกร็บ ในเดือนมกราคมปี 2018

    กาเบรียล กลับมาอยู่กับ ลีลล์ ในฤดูกาล 2018-19 ทว่าเจ้าตัวยังไม่มีโอกาสได้ออกสตาร์ทตัวจริงในลีกเอิงจนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์เขามีชื่อเป็นผู้เล่นตัวจริงครั้งแรกในเกมพบ แก็งก็อง หลังจากนั้นก็ได้รับโอกาสลงสนามตัวจริงต่อเนื่องโดยจับคู่เซนเตอร์แบ็กกับ โชเซ่ ฟอนเต้ อดีตแนวรับตัวเก๋าจากพรีเมียร์ลีก

    เขาทำประตูแรกให้กับ ลีลล์ ได้สำเร็จในเกมถล่ม เปแอสเช เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ทำหนึ่งประตูในเกมพบ สตราส์บูร์ก ซึ่งทั้งสองประตูดังกล่าวเป็นการโหม่งจากลูกเตะมุมด้วย กาเบรียล กลายเป็นหัวใจในแนวรับของทีมพร้อมเป็นส่วนสำคัญพา ลีลล์ คว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี ทว่ามีแววที่เขาจะย้ายออกจากทีมในตลาดซัมเมอร์นี้เนื่องจากได้รับความสนใจจากหลายสโมสรมากและคาดว่าเจ้าตัวคงจะตัดสินใจเรื่องอนาคตในเร็วๆนี้

สไตล์การเล่น

    กาเบรียล มากัลเญส แนวรับชาวราซิลเลี่ยน เป็นตัวอย่างที่ดีของเซนเตอร์แบ็กสมัยใหม่ เขามีความสูงถึง 6 ฟุต 3 นิ้ว หรือประมาณ 190 ซม. เพราะฉะนั้นลูกกลางอากาศนั้นหายห่วงซึ่งฤดูกาลนี้ กาบเรียล มีสถิติเอาชนะลูกกลางอากาศมากที่สุดในทีมด้วยค่าเฉลี่ย 3.5 ครั้งต่อเกม มากกว่ากองหลัง “ผีแดง” ทุกคนยกเว้น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 
    ด้วยความสูงขนาดนี้แน่นอนอาจจะไม่ใช่กองหลังที่มีความเร็วแต่สามารถยืนคุมพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เขามีสถิติเคลียร์บอล 3.3 ครั้งต่อเกม แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นแนวรับที่เข้าบอลได้แม่นยำพอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นที่น่าจะเตะตาโซลชาคือการสร้างเกมรุก

    หากใครสังเกตแผนการเล่นของ โซลชา มักจะมีการสร้างเกมรุกจากแดนหลังโดยเฉพาะจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่มีทั้งการผ่านบอลยาวขึ้นหน้า ผ่านบอลสั้น รวมถึงกระชากขึ้นแดนคู่แข่ง ดังนั้นกุนซือ “ผีแดง” ต้องการเซนเตอร์แบ็กที่มีความนิ่งพอสมควรเมื่อเจอคู่แข่งบีบใส่และยังต้องจ่ายบอลให้แม่นยำอีกด้วย
    กาเบรียล มีส่วนร่วมกับการสร้างเกมรุกจากแดนหลังมากโดยมีค่าเฉลี่ยจ่ายบอล 64 ครั้งต่อเกม มากที่สุดในทีมลีลล์ฤดูกาลนี้ และจ่ายบอลแม่นยำ 82 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามกองหลังบางคนอาจจะสถิติดีแบบนี้เพราะจ่ายบอลแค่ 5 หลาให้มิดฟิลด์ แต่ไม่ใช่สำหรับ กาเบรียล เนื่องจากเขามีสถิติวางบอลยาว 3.7 ครั้งต่อเกม เขาอาจจะเรียกว่าเป็นเพลย์เมคเกอร์ในแดนหลัง ในบางเกมยังถูกจับไปเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับเลยด้วยซ้ำ

    อีกหนึ่งข้อสำคัญคือเขาเป็นเซนเตอร์แบ็กถนัดซ้ายซึ่งตรงเป้าหมาย โซลชา พอสมควรเพราะในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้ไม่มีเซนเตอร์แบ็กถนัดเท้าซ้ายเลยและบางครั้งมักทำให้ทีมต้องประสบปัญหาในการขึ้นเกมรุก

แมนยูต้องรีบ 

    เคราร์ด โลเปซ ประธานสโมสรลีลล์ประทับใจกับศักยภาพของ กาบเรียล มากัลเญส มากและเขาเชื่อว่านักเตะคนนี้จะก้าวขึ้นไปติดทีมชาติบราซิลในเร็วๆนี้

     “ผมรู้สึกว่าเขาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมใน 5 ลีกดังยุโรปตอนนี้ เขากำลังไปได้สวยในเส้นทางของเขา เขามีศกยภาพพอที่จะเล่นให้สโมสรยักษ์ใหญ่ และผมเชื่อว่าเขากำลังก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติบราซิลในเวลาเดียวกัน เขามีข่าวเชื่อมโยงกับสองสโมสรในอังกฤษรวมถึงสโมสรอื่นๆในต่างประเทศ แต่เราคงไม่รีบร้อน”
    แมนฯ ยูไนเต็ด คงจะชักช้าไม่ได้เนื่องจากชื่อเสียงของ กาเบรียล ก็ไปเตะตาทาง เอฟเวอร์ตัน, นาโปลี และ เปแอสเช ด้วย คาดว่า ลีลล์ ต้องการค่าตัวอย่างน้อย 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,026 ล้านบาท)

    ล่าสุดสื่อฝรั่งเศสก็รายงานว่าเอเจ้นท์ของเขาเดินทางมาพบกับผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงประเทศอังกฤษแล้ว แต่ยังไม่มีข้อเสนอแบบจริงจัง เดินทางมาพบกับผู้บริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงประเทศอังกฤษแล้ว ทว่ามี 4 สโมสรที่ยื่นเรื่องเข้ามาและนักเตะกำลังพิจารณาอยู่

    ต้องมารอลุ้นกันว่าเขาจะเป็นนักเตะคนแรกที่ตบเท้าเข้ามาสู่รั่วโอลด์ แทรฟฟอร์ดในซัมเมอร์นี้หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ถ้าเลือกคนเดียว!จุดที่บิ๊ก6พรีเมียร์ฯควรเสริม
    วิเคราะห์ตำแหน่งที่บิ๊ก 6 พรีเมียร์ลีก ควรเสริมทัพในฤดูกาลหน้า หากสามารถเลือกซื้อได้แค่รายเดียวเท่านั้น
  • ถ้าจริงเด็กผีเฮไหม?แมนยูเล็งสอยลูกตำนานเฝ้าเสาแทน "เด เคอา"
    สื่อผู้ดีโหมกระหน่ำข่าวลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทาบทาม แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล โกลเลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา นายด่านชาวสแปนิช หลัง "ผีแดง" ไม่ค่อยปลื้อมฟอร์มที่ทำผิดพลาดบ่อยๆ ในช่วงที่ผ่านมา
  • "วู้ดเวิร์ด" เตรียมคุยเอเจนต์คว้าแนวรับลีลล์เสริม
    สื่อเมืองน้ำหอมตีข่าว เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารคนดังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมพูดคุยกับเอเจนต์ของ กาเบรียล แนวรับเนื้อหอมจากลีลล์ โดยหลังจะกระชากตัวมาเสริมเกมรับให้แข็งแกร่ง โดยงานนี้ต้นสังกัดนักเตะขอค่าตัวอย่างน้อย 27 ล้านปอนด์ ถึงจะยอมปล่อยออกจากทีม
  • ปูด!แมนยูใช้กลยุทธ์แบบบรูโน่คว้า "ซานโช" ร่วมทัพ
    สื่อดังเมืองเบียร์ ตีแผ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมใช้กลยุทธ์ในการคว้าตัว เจดอน ซานโช ปีกเลือดผู้ดีจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมนุด์ มาร่วมทัพ โดยยินดีจ่ายค่าตัวจำนวน 120 ล้านยูโร ตามที่ "เสือเหลือง" ต้องการ แต่ขอแบ่งจ่ายออกเป็นงวดๆ โดยงวดแรกจะควักให้ไปเลย 70 ล้านยูโร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »