ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เตรียมเก็บกระเป๋า! 5แข้งส่ออำลาอาร์เซน่อลช่วงซัมเมอร์นี้

เตรียมเก็บกระเป๋า! 5แข้งส่ออำลาอาร์เซน่อลช่วงซัมเมอร์นี้

Posted 04/08/2020 by siamsport

อาร์เซน่อล เพิ่งจะเถลิงคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองเป็นสมัยที่ 14 ของสโมสร หลังเอาชนะ เชลซี 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามหากดูจากผลงานในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ทีม "ปืนใหญ่" มีผลงานกระท่อนกระแท่นพอสมควรจนทำให้พวกเขาจบอันดับ 8 ของตาราง
    ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จำเป็นต้องจัดการปล่อยแข้งส่วนเกินออกไปบางตำแหน่งเพื่อเป็นการระดมทุนซื้อแข้งใหม่มาเสริมทัพในการกลับมาไล่ล่าความสำเร็จต่อไปในฤดูกาลหน้า นี่คือ 5 แข้ง ที่ส่อแววอำลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้

มัตเตโอ เกนดูซี่


 

    มิดฟิลด์เลือดน้ำหอมดูเหมือนจะเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลของ อาร์เซน่อล หลังเป็นนักเตะคนสำคัญในยุคของ อูไน เอเมรี่ โดยมักจะถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ

    อย่างไรก็ตามหลังจาก มิเกล อาร์เตต้า เข้ามากุมบังเหยีนแทนสถานการณ์ของดาวเตะวัย 20 ปี ก็เปลี่ยนไปต้องนั่งเป็นตัวสำรองซะส่วนใหญ่ และล่าสุดก็ถูกตัดออกจากสารบบทีมเรียบร้อยเนื่องจากมีปัญหาเรื่องพฤติกรรม รวมถึงตัว เกนดูซี่ เองก็ไม่ได้โพสต์แสดงความยินดีร่วมกับทีม หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ โดยเลือกโพสต์ภาพตอนที่ตัวเองไปพักร้อนลงบน อินสตาแกรม อีกด้วย และเป็นที่แน่นอนแล้วว่าเจ้าตัวจะไม่ได้อยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน ส่วนจะย้ายไปอยู่ทีมไหนนั้นต้องรอดูกันต่อไป

โซคราติส


    ปราการหลังทีมชาติกรีซถือเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆในยุคของกุนซือ อูไน เอเมรี่ อย่างไรก็ตามเมื่อ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาสานงานต่อตำแหน่งของเจ้าตัวก็เริ่มสั่นคลอน หลังกุนซือชาวสแปนิชเลือกที่จะใช้ ชโคดราน มุสตาฟี่ ลงจับคู่กับ ดาวิด ลุยซ์ เป็น 11 ตัวแรกก่อน

    ด้วยความที่ โซคราติส อยู่ในวัย 31 ปี และสัญญากำลังจะหมดลงในปีหน้าทำให้คาดว่าเขาจะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ อาร์เตต้า ต่อไป และตำแหน่งเขาจะถูกทดแทนด้วยดาวรุ่งอย่าง วิลเลียม ซาลิบา ที่จะย้ายมาจาก แซงต์ เอเตียน แถมยังมี ร็อบ โฮลดิ้ง เป็นตัวสอดแทรกได้อีกด้วย

เมซุส โอซิล


    อดีตมิดฟิลด์ทมชาติเยอรมันไม่ได้ลงเล่นในลีกเลยนับตั้งแต่จบเกมที่ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยตลอดทั้งฤดูกาลนี้เขาได้ลงเล่นในทุกรายการไปเพียง 23 นัดเท่านั้น ซึ่งรวมถึงเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ กับ เชลซี โดยทางสโมสรได้อนุญาตให้เจ้าตัวได้ไปพักร้อนเนื่องจากไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ มิเกล อาร์เตต้า แล้ว

    แม้ว่าตอนนี้ โอซิล จะเป็นนักเตะที่รับค่าเหนื่อยเยอะที่สุดของทีมที่ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่เขาก็ไม่ได้เป็นตัวหลักของทีมอีกต่อไปแล้ว แถมเขาก็ใกล้จะต้องบอกลาทีมเต็มทีเพราะเหลือสัญญากับทีมอีก 1 ปีเท่านั้น โดยเชื่อกันว่า อาร์เซน่อล พยายามหาทางขายเขาหลังจบฤดูกาลนี้อยู่ แต่ฝั่ง โอซิล พร้อมที่จะอยู่กับทีมต่อแล้วไปรอย้ายฟรีในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส


    ดาวเตะสารพัดประโยชน์จะก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่เป็นฤดูกาลที่ 5 แล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังไม่มีท่าทีว่าจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้เลย โดยในฤดูกาลนี้ได้ลงเล่น 15 เกมในลีกเท่านั้น 

    แข้งวัย 22 ปี ดูเหมือนจะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ อาร์เตต้า โดยกุนซือชาวสแปนิชถึงขนาดเคยต้องจับ โซคราติส ไปยืนประจำการทางแบ็กขวาแทน เอคตอร์ เบเยริน มาแล้ว และแม้ว่าเจ้าตัวจะได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้นในช่วงหลังในตำแหน่งวิงแบ็กฝั่งซ้าย แต่ก็มีรายงานว่าเจ้าตัวพร้อมพิจารณาย้ายออกจากทีมเพื่อโอกาสลงเล่นมากขึ้น โดยมี ไบรท์ตัน แสดงความสนใจอย่างจริงจัง

เฮนริค มคิทาร์ยาน

    มิดฟิลด์ชาวอาร์เมเนียย้ายมาร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" โดยเป็นการสลับขั้วกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ย้ายไปอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด แทน ในปี 2018 และก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มออกมาในระยะยาวได้จนต้องเผชิญชะตาเดียวกันกับดาวเตะชาวชิลี

    ดาวเตะวัย 31 ปี ลงเล่น 38 เกมทุกรายการทำได้ 6 ประตูในฤดูกาล 2018-19 ก่อนจะถูกปล่อยให้ โรม่า ยืมไปใช้งานในช่วงซัมเมอร์ ซึ่งดูเหมือนว่าโอกาสที่จะกลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งคงจะเป็นเรื่องยากเนื่องจากเจ้าตัวเคยออกมายอมรับว่าเขาไม่เคยมีความสุขกับการเล่นฟุตบอลในลีกผู้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »