ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เมื่อสิงโตไม่ใช้ "เทรนท์"

เมื่อสิงโตไม่ใช้ "เทรนท์"

Posted 16/10/2020 by siamsport

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมา มีแต่คนยกย่อง เข้าชิงรางวัลต่างๆ เป็น "จอมแอสซิสต์" ระดับเอกอุ เป็นอาวุธหนักของลิเวอร์พูล ที่ชูถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก และพรีเมียร์ลีก

เป็นแชมป์สโมสรโลก เป็นโน่นเป็นนี่ แต่ทว่าหลังการรับใช้ชาติในสองสัปดาห์นี้ เหมือนชีวิตทีมชาติอังกฤษกลายเป็นเดินถอยหลังซะนี่

เป็นเพราะเขา หรือเป็นเพราะโค้ช ?

สำหรับใครก็ตามถ้าคุณอายุเพียง 22 ปี ผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มา 12 ครั้ง ต้องแย้มยิ้มและบอกว่า ไม่เลวเลย แต่ไม่ใช่กับเทรนท์นะครับ เขาควรจะได้ลงเล่นสม่ำเสมอมากกว่านี้

อาจบอกกันว่า แบ๊คขวาสิงโตคำรามมีเยอะ

คีแรน ทริปเปียร์, ไคล์ วอล์คเกอร์ นั่นก็มีดีกรีทั้งนั้น

ก็พอจะเข้าใจนะครับ ถ้าคุณเลือกแบ๊คโฟร์ ใช้แบ๊คขวาแค่ตัวเดียว แต่ตอนนี้หันมายึดหมากสามเซ็นเตอร์แบ๊ค เอาวอล์คเกอร์ กลับไปเล่นตรงนั้นเหมือนตอนฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งทะลุไปถึงรอบรองได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แล้วเกมรับมือ เดนมาร์ก ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในสามนัดที่อิงแลนด์ เตะในช่วงนี้ ก็ใช้งาน ทริปเปียร์ ของแอต. มาดริด ไม่ได้ ต้องเข้าร่วมการพิจารณาความผิดทางวินัยของสมาคมฟุตบอลอังกฤษนั่นแหล่ะ โดนกล่าวหาว่าทำผิดเกี่ยวกับข้อบังคับเรื่องการพนัน โดนกล่าวหาตั้งแต่กรกฎาคมปีที่แล้วโน่น เดือนเดียวกับที่ย้ายจากสเปอร์สไปซบหมีมาดริด ที่ผ่านมาก็ปกป้องตัวเองมาตลอด "เฮ้ย ผมไม่ได้แทง หรือได้ผลประโยชน์จากคนอื่นเลยนะ"

ส่งซิกบอกคนอื่นว่าย้ายแน่หรือเปล่า อันนี้ก็ต้องเคลียร์ตัวเองนะ

ที่สงสัยก็คือว่า ทำไมเอฟเอ ต้องมาพิจารณามันเอาช่วงนี้หล่ะครับ เพราะยังงัยก็คุยกันแบบวีดีโอ คอนเฟอเร้นช์ อยู่แล้ว อยู่มาดริด ก็คุยกันได้ฮะ

ปรากฎ แกเร็ธ เซาธ์เกต เหมือนจะยืนยันว่าเขาไม่ชอบใช้งานเทรนท์ เท่าไหร่นัก ข้ามไปเลือก รีซ เจมส์ ลงตัวจริงตำแหน่งวิงแบ๊คขวาบ้างดีกว่า !!

ว่ากันตามเนื้อผ้า มันก็เวิร์คเหมือนกันนะครับ ถ้ารักษาฟอร์มกะทีมชาติแบบนี้ได้เรื่อยไป ทุกคนมีหนาว

 

ยกเว้นที่โดนมองว่าอ่อนประสบการณ์หน่อย เข้าไปหาผู้ตัดสินชาวสแปนิช เฆซุส กิล มานซาโน่หลังเกม แล้วใช้คำพูดอะไรไม่เหมาะสมจนได้ใบแดงมาเป็นรางวัลที่ไม่พึงปรารถนา ทำให้อังกฤษได้เร้ดคาร์ดรวมสองใบนะครับ หลังจาก แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ซวยซ้ำซวยซ้อน ทำให้ทีมลำบาก เหลือสิบคนตั้งแต่นาที 31

รูปเกมตอนต้น อังกฤษก็ยังดูดีอยู่นะ โดยเฉพาะการขึ้นทางกราบขวา รีซ เจมส์ ซึ่งลงตัวจริงเป็นนัดแรก ทำได้ดีเกินคาด คุกคามอย่างต่อเนื่อง (แต่ขาดจังหวะยิงเคลียร์ๆ กัน) และโดยรวม พูดตรงไปตรงมาก็ดีกว่า ฟอร์มเทรนท์ นัดก่อนกับเบลเยี่ยม ซึ่งผมค่อนข้างสงสารเลย

เล่นให้ลิเวอร์พูลของเจอร์เก้น คล็อปป์,  เห็นเทรนท์ ลุยได้เต็มที่

เล่นให้อิงแลนด์ ขยับขึ้นมายืนเหมือนเป็นมิดฟิลด์คนหนึ่ง แต่แทนที่จะบุกตะลุยมันส์ๆ กลับต้องวิ่งตามสกัด วิงแบ๊คคู่แข่ง

แอชลี่ย์ โคล เห็นเทรนท์ เล่นกับเบลเยี่ยมแล้วบอกว่า เขาเล่นผิดตำแหน่ง, เขาไม่ใช่วิงแบ๊ค

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ เสนอหลังเกมเดนมาร์ก (เหมือนกะใจผม) น่าให้เทรนท์เล่นมิดฟิลด์ให้อังกฤษ ขยับเข้าไปด้านใน ไม่ต้องห่วงเขาเคยเล่นมิดฟิลด์มาก่อนตอนเล่นเยาวชน

ผมนึกถึง ฟิลิปป์ ลาห์ม กะ โจชัว คิมมิช ทีมชาติเยอรมัน จากฟูลแบ๊คสู่มิดฟิลด์ตัวรับ ก็ทำได้ดีกันนะครับ

อยากให้อังกฤษลองใช้ "เทรนท์" ในเกมทีมชาติเดือนหน้า อย่างน้อยก็ขอให้ได้ลอง แต่คงหวังยากจากผู้จัดการทีมคนนี้ครับ

ที่ชนะเบลเยี่ยมมาก็ฟลุ๊ค ไม่ใช่ว่าจะเล่นดี พอมาแพ้เดนมาร์ก แม้ไม่น่าเสียจุดโทษ ก็สมควรเจอแบบนี้บ้าง ตัวมีเสน่ห์อย่าง แจ๊ค กรีลิช เล่นดีมากกับเวลส์ ก็ไม่ได้ส่งเสริมต่อ ไม่ให้โอกาสตอนนี้แล้วจะรอเมื่อไหร่ เดี๋ยวเดือนหน้าตัวเลือกหน้าจะมากกว่านี้

ตัวผู้เล่นน้อยกว่า จะเอาแต่โยนให้แฮร์รี่ เคน เหรอฮะ

กรีลิช ช่วงเข้าฝัก เรียกฟาวล์จากเวลส์ได้เยอะเลย ไม่เอาลงมาช่วยสร้างสรรค์

บางทีมันผิดตั้งแต่ต้นแล้วหล่ะ เล่นในบ้านเจอเดนมาร์ก ใช้มิดฟิลด์ตัวรับสองตัว ถึงวางบอลเข้าเขตโทษได้ ในกรอบจะมีสักกี่คนเชียว

ไม่รู้เทรนท์ ต้องรอเปลี่ยนผู้จัดการทีมชาติก่อนหรือเปล่านะ ถึงจะได้เป็นตัวยืนอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อเขาไม่ใช่วิงแบ๊ค เขาไม่เหมาะกับ 3-4-3 และเขาไม่ได้ทำงานให้เจ้านายที่หนุนหลังเขาอย่างเต็มเปี่ยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โอเว่น-พ่อมดฟันธงสกอร์เกมเอฟเวอร์ตันปะทะลิเวอร์พูล
    ไมเคิ่ล โอเว่น และ แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ฟันธงเกม เมอร์ซี่ไซด์ ดาร์บี้ ระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ลิเวอร์พูล ชัยชนะจะตกเป็นของฝั่งสีน้ำเงินหรือสีแดง
  • แฟนผี,ปืนรอชม!จับตา5แข้งดังเปิดซิงกับต้นสังกัดใหม่สุดสัปดาห์นี้
    ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่เพิ่งผ่านพ้นไป มีนักเตะชื่อดังมากมายที่ตบเท้ามาค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งก็มีหลายคนที่้เราได้ยลฝีเท้ากันไปแล้ว อาทิเช่น ติโม แวร์เนอร์, ไค ฮาแวร์ตซ์, ดอนนี่ ฟาน เดอร์ เบ็ค และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า แต่ก็ยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่รอวันเปิดซิง เพราะดันมีโปรแกรมเกมทีมชาติมาขั้นกลางเสียก่อน ทว่าสุดสัปดาห์นี้เกม พรีเมียร์ลีก จะกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง และนี่คือ 5 นักเตะดาวดังที่อาจได้ลงเปิดซิงกับต้นสังกัดใหม่ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดี
  • ใช่เหรอ? "พ่อปาร์เตย์" เผยแนะลูกปฏิเสธ "2 ทีมดัง" ชี้ไม่ท้าทายเพราะได้เล่นชปล.
    เจค็อบ ปาร์เตย์ คุณพ่อบังเกิดเกล้าของ โธมัส ปาร์เตย์ ออกมาเปิดเผยว่าลูกชายของเขาได้รับความสนใจจาก ยูเวนตุส และ เชลซี ก่อนจะลงเอยกับ อาร์เซน่อล
  • ระดับโลกทั้งนั้น! "เดอะ ซัน"จัดทีม11แข้งฟรีเอเยนต์ซัมเมอร์ปีหน้า
    อย่างที่รู้ๆ กันว่า ฤดูกาลนี้มีนักเตะชื่อดังหลายคนกำลังอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายกับต้นสังกัด ดังนั้นเท่ากับว่า ช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเราอาจจะได้เห็นการโยกย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวที่น่าสนใจหลายดีล ซึ่งมันอาจจะเกิดขึ้นกับนักเตะระดับโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี่, ปอล ป็อกบา รวมถึง เซร์คิโอ รามอส ด้วย และล่าสุดทาง เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ ก็ได้มีการจัดทีม 11 แข้งดังที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »