ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตบอลสยามเลือก"ศิวกร-ชัยฤกษ์"ผู้ตัดสินไทยลีกยอดเยี่ยมวีก10

ฟุตบอลสยามเลือก"ศิวกร-ชัยฤกษ์"ผู้ตัดสินไทยลีกยอดเยี่ยมวีก10

Posted 28/10/2020 by siamsport

เปาไทยลีก 2020-21 ยอดเยี่ยม นัด 10 โดยทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน (FBS) เลือก "ชัยฤกษ์ งามสม-ศิวกร ภูอุดม" เป็นเชิ้ตดำยอดเยี่ยมในการทำหน้าที่รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย "ชัยฤกษ์ งามสม" อดีตฟีฟ่ากล้าตัดสินให้จุดโทษ สุพรรณบุรี เอฟซี ในจังหวะประตูชัยท้ายเกมที่บุกชนะ

สมุทรปราการ ซิตี้ 2-1 ซึ่งภาพช้าชัดเจน มีการฟาวล์กันจริง ส่วน "ศิวกร ภูอุดม" ฟีฟ่าอีลิทเบอร์หนึ่งเมืองไทยคนปัจจุบัน คัมแบ็กไทยลีกเกมแรกในรอบ 8 เดือน ถือว่าทำหน้าที่ไร้ข้อตำหนิจากเกม สุโขทัย เอฟซี แพ้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-3

ควันหลงไทยลีก 2020-21 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนและโลกโซเชียลต่างชื่นชมการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกม 2 คู่ใหญ่ที่ตัดสินได้อย่างตรงไปตรงมา รวมถึงทีมงานผู้ตัดสินชุด VAR ที่ปฏิบัติหน้าที่แก้ไขชอตปัญหาได้เป็นอย่างดี จนทีมงานฟุตบอลสยามรายวันต้องหยิบยกนำมาติดโผ"เชิ้ตดำยอดเยี่ยม10" ซึ่งมีทีมงานผู้ตัดสินที่ได้รับการคัดเลือกติดโผในครั้งนี้

ผู้ตัดสินเป่ายอดเยี่ยมอันดับ 1 ในเกมไทยลีก 2020-21 ประจำนัดที่ 10 คือ "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม ที่ลงเป่าในเกมวันอาทิตย์ 25 ต.ค. 63 ที่สนามทุ่งทะเลหลวง สเตเดี้ยม ในคู่ที่ สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านพ่าย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 2-3 ชุดผู้ตัดสินอย่าง "เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม เชิ้ตดำฟีฟ่าอีลิทเบอร์ 1 เมืองไทยชั่วโมงนี้ พร้อมด้วย วัฒนา ชนชนะกุล ไลน์ 1, สุเมธ เปียศิริ ไลน์ 2, วินัด โพธิ์พัฒน์ ผตส.ที่ 4 เป็นชุดที่ทำหน้าที่ได้อย่างเข้าตาในลำดับที่ 1

"เปาโค้ช" ศิวกร ภูอุดม ถือเป็นการคัมแบ็กลงทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลไทยลีก 2020-21 เกมแรกหลังจากหายหน้าหายตาไป 8 เดือน ทั้งจากฟุตบอลที่ถูกเว้นวรรคจากโควิด-19 และรวมถึงเจ้าตัวไปทำหน้าที่ตัดสินฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ที่ประเทศกาตาร์ มาหมาดๆ ด้วย กลับมาไทยลีกยังคงมั่นใจอย่างต่อเนื่อง ชอตจุดโทษที่เป่าให้ สุโขทัย เอฟซี ท้ายเกมกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็เห็นได้ชัดว่าเป็นการดึงกันอย่างชัดเจน รวมถึงภาพรวมก็ถือว่าผ่านเกณฑ์มาตรฐานอย่างเห็นได้ชัด

ผู้ตัดสินเป่ายอดเยี่ยมอันดับ 2 คือ "เปาเบิร์ด" ชัยฤกษ์ งามสม ที่ลงเป่าในเกมวันเสาร์ที่ 24 ต.ค. 63 สมุทรปราการ ซิตี้ แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-2 ซึ่งมีชื่อชุดผู้ตัดสินอย่าง "เปาเบิร์ด" ชัยฤกษ์ งามสม อดีตฟีฟ่าที่ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินเป่า, คมสันต์ คำแผ่น ไลน์ 1, ไชยา ศรีภักดิ์ ไลน์ 2, กชภูมิ มีศรีเดชา ผตส.ที่ 4 ที่ถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างมีความยุติธรรมกับทุกฝ่ายในเกมดังกล่าว

โดยเฉพาะจังหวะจุดโทษท้ายเกมที่ ชัยฤกษ์ งามสม เป่าให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมเยือนได้จุดโทษช่วงทดเวลาเจ็บนาทีสุดท้าย น.90+4 พร้อมกับชักใบแดงไล่ ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูสมุทรปราการ ซิตี้ที่มีชักศอกใส่ ทินกร อสุรินทร์ ดาวเตะสุพรรณบุรี เอฟซี ในจังหวะออกบอลจนกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมแพ้ เรียกได้ว่าเป็นชอตที่ชัดเจนจริงๆ ทั้งผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม ก็กล้าตัดสินใจทันที แบบที่ไม่ต้องมานั่งเกรงใจอะไรกัน ฟาวล์ก็คือฟาวล์ ผิด-ถูก ก็ว่ากันตามกติกา ถือได้ว่าตัดสินดีเยี่ยม

ขณะที่ผู้ตัดสิน VAR ยอดเยี่ยม อันดับ 1 จากการจัดโผจากทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน ในเกมไทยลีก2020-21 นัดที่ 10 คือชุดของ VAR ในเกมที่ โปลิศ เทโร เอฟซี แพ้ เอสซีจี เมืองทอง 1-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค. 63 ที่มี สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ทำหน้าที่เป็น VAR 1 และ สุริยา หลีอินทร์ VAR 2 ซึ่งหลายๆ ชอตของการใช้ VAR ในเกมนี้ เรียกได้ว่า ทั้ง สงกรานต์ บุญมีเกียรติ และ สุริยา หลีอินทร์ ตัดสินได้อย่างเด็ดขาดจริงๆ

ส่วนผู้ตัดสิน VAR ยอดเยี่ยม อันดับ 2 คือ ชุด VAR ในเกมที่ ตราด เอฟซี เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 อย่าง ต่อพงษ์ สมสิงห์ VAR1 และ ราชันย์ ดาวังปา VAR2 ที่เคลียร์ชัดในจังหวะ 2 จุดโทษท้ายเกม โดยเฉพาะจังหวะที่ส่งสัญญาณว่า ตราด เอฟซี ต้องได้ลูกจุดโทษในจังหวะที่ กรกช วิริยะอุดมศิริ แบ็กซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปผลักหลัง ริคาโด้ ซานโตส กองหน้า ตราด เอฟซี แม้ว่าทีแรกผู้ตัดสิน วิวรรธน์ จำปาอ่อน คนเป่าจะมองว่าไม่เป็นลูกฟาวล์ แต่ทั้ง ต่อพงษ์ สมสิงห์ VAR1 และ ราชันย์ ดาวังปา VAR2 ก็ส่งสัญญาณให้ผู้ตัดสินต้องไปดูจอ ก่อนที่สุดท้ายจะกลับมาให้จุดโทษตราด เอฟซี เป็นลูกตีเจ๊า 2-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »