ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » คล็อปป์ตอบชัดฟีร์มีโน่ยังสำคัญเหมือนเดิมหรือไม่

คล็อปป์ตอบชัดฟีร์มีโน่ยังสำคัญเหมือนเดิมหรือไม่

Posted 04/11/2020 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ยังสำคัญกับทีมมากๆ โดยบอกว่า ฟีร์มีโน่ มีส่วนช่วยให้ "หงส์แดง" มาถึงจุดนี้ได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียน ยังมีความสำคัญกับทีมเหมือนเดิม แม้ว่าบางคนจะมองว่า ดีโอโก้ โชต้า สมควรได้รับโอกาสเป็นตัวจริงมากกว่า ฟีร์มีโน่ แล้วก็ตาม

ฤดูกาลนี้ ฟีร์มีโน่ ทำไปเพียง 1 ลูกจากการลงเล่น 11 นัดในทุกรายการ ตรงกันข้ามกับ โชต้า ที่กดไปแล้ว 7 ลูกจากการลงสนามในทุกรายการ 10 นัด ซึ่งล่าสุดดาวเตะชาวโปรตุกีสก็ถึงขั้นทำแฮตทริกได้ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปถล่ม อตาลันต้า 5-0 เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาด้วย โดยนัดดังกล่าวเขาได้ลงเป็นตัวจริง ขณะที่ ฟีร์มีโน่ ออกสตาร์ตบนม้านั่งสำรอง

ฟอร์มจากนัดล่าสุดทำให้หลายคนเชื่อกันมากขึ้นว่า โชต้า สมควรได้เป็นตัวจริงมากกว่า ฟีร์มีโน่ อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ระบุว่าอดีตแข้ง ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยังเป็นคนสำคัญของทีมอยู่ ส่วนที่ โชต้า ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ อตาลันต้า มันเป็นเพราะส่วนหนึ่งแล้วรูปร่างกับสไตล์การเล่นของ โชต้า เหมาะกับการเจอ อตาลันต้า ก็เท่านั้น

คล็อปป์ เผยว่า "ฟอร์มการเล่นที่ดีไม่เคยทำให้ผมต้องปวดหัวหรอก คืนนี้ผมคัดสินใจที่จะทำแบบนี้ การใช้งานร่างกายของ ดีโอโก้ ให้เป็นประโยชน์มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล แถมทักษะการเล่นของ ดีโอโก้ ยังลงล็อกในการรับมือกับรูปแบบการเล่นและการตั้งรับของ อตาลันต้า ด้วย แต่โลกนี้มันโหดร้ายเกินไปที่เมื่อมีบางคนโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมแล้วนั้น มันจะมีการพูดถึงอีกคนที่อุตส่าห์ช่วยทีมมานานระดับ 500 เกมติดต่อกันทันที"

"เราคงจะไม่ได้มาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยซ้ำถ้าเกิดไม่มี บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่ มาอยู่กับเรา และผมก็ต้องมาอธิบายในทันทีว่าทำไมเขาถึงไม่ได้เป็นตัวจริงในวันนี้ ผมบอกเลยว่าเขาจะยังอยู่ในทีมต่อไป สำหรับหลายคนในโลกนี้น่ะ ถ้าคุณไปถามพวกเขาว่าอะไรทำให้ ลิเวอร์พูล ที่ลงเล่นในวันอาทิตย์มันเป็นทีมที่พิเศษแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะตอบว่ามันเป็นเพราะแนวทางการเล่นของ บ็อบบี้ ฟีร์มีโน่"

"มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราที่ต้องมีนักเตะที่พร้อมใช้งานเกิน 11 คน และคืนนี้ ดีโอโก้ ก็ใช้ร่างกายของเขาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงเล่นได้ดีมากๆ แต่มันไม่ได้เป็นการสื่อถึงเรื่องอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับ บ็อบบี้ และไม่ได้ทำให้ผมปวดหัวเลย ผมยิ่งกว่ามีความสุขด้วยซ้ำกับฟอร์มการเล่นที่ลูกทีมทำได้ในคืนนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปลื้มสิครับ!คล็อปป์ชมลูกทีมแจ่มทั้งรุก-รับเกมบุกยำอตาลันต้า
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือ ลิเวอร์พูล อวยลูกทีมเล่นได้สุดแจ่มทุกตำแหน่ง หลังบุกไปยำใหญ่ อตาลันต้า 5-0 พร้อมระบุนี่คือฟอร์มที่ตนต้องการ
  • รอดูให้ดี!โซลชาสวน "คีน" วิจารณ์คุณภาพแข้งแมนยู
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือเก้าอี้ร้อน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด รอย คีน ที่จวกแข้ง "ผีแดง" ว่าไม่มีคุณภาพ และขาดความเป็นผู้นำ ชี้ขุมกำลังของทีมในเวลานี้สุดยอด และจะนำพาสโมสรไปได้ไกลแน่นอน
  • โชต้าโหดกดแฮตทริก! ลิเวอร์พูลบุกยำอตาลันต้าเละ เฮ3นัดชนิดไม่เสียประตู
    ดีโอโก้ โชต้า งัดฟอร์มสุดยอดออกมาให้เห็นอีกแล้วหลังเกมนี้เหมาคนเดียว 3 ประตูเป็นแฮตทริกพา "หงส์แดง" บุกไปถล่มอตาลันต้า ทีมดังจากอิตาลีชนิดขาดลอย 5-0 พา ลิเวอร์พูล ซิวชัยสามนัดติดเก็บได้ 9 แต้มเต็มชนิดยังไม่เสียประตู ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อคืนวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
  • ติดต่อช้าไป!พ่อเผยมี1ทีมคิดตัดหน้าลิเวอร์พูลซิวติอาโก้
    มาซินโญ่ พ่อแท้ๆ ของ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ระบุ ที่จริงก่อนที่ ติอาโก้ จะเปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการนั้น เลโอนาร์โด้ ผอ. กีฬา ปารีส แซงต์-แชร์กเมง เคยพยายามขอดึง ติอาโก้ ไปร่วมทัพเหมือนกัน แต่มันสายไปเพราะตอนนั้นมีการบรรลุข้อตกลงกันไปล่วงหน้าแล้ว พร้อมบอกว่าตอนแรก เลโอนาร์โด้ ไม่ได้ต้องการเอา ราฟินญ่า อัลกันตาร่า ไปร่วมทีมเท่าไหร่ ก่อนจะเปลี่ยนใจในเวลาต่อมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »