ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เราจะบุกใส่พวกมัน!รูนี่ย์เผยเฟอร์กี้เกลียดการเล่นเกมรับสุดๆ

เราจะบุกใส่พวกมัน!รูนี่ย์เผยเฟอร์กี้เกลียดการเล่นเกมรับสุดๆ

Posted 10/11/2020 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตเจ้านายของตนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เกลียดการเล่นเกมรับมากๆ และถึงขั้นเคยบอกให้ทีมบุกใส่ บาร์เซโลน่า ในนัดชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2008-09 พร้อมเสริมว่า คาร์ลอส เคยรอช เคยเกลี้ยกล่อมให้ เฟอร์กูสัน ยอมหันมาเล่นเกมรับมากขึ้นได้ในช่วงที่ เคยรอช ยังอยู่กับทีม

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนดังของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เปิดเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกลียดการเล่นเกมรับมากๆ จนถึงขั้นสั่งให้ทีมบุกใส่ บาร์เซโลน่า อย่างเต็มที่ก่อนลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2008-09 แม้ว่าตอนนั้น "อาซูลกราน่า" จะมีแนวรุกที่โหดสุดๆ ก็ตาม

ในซีซั่นนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในฐานะแชมป์เก่า ซึ่งพวกเขาก็ทำผลงานได้โดดเด่นจนเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้จนทำให้ตอนนั้น "ปีศาจแดง" มีลุ้นที่จะเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่สุดท้ายทีมของ เฟอร์กูสัน ก็แพ้ บาร์เซโลน่า 0-2

รูนี่ย์ เผยผ่านหนังสืออัตชีวประวัติของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่ชื่อ The Greatest Games ซึ่งเตรียมจะวางขายในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ว่า "เขาเกลียดการเล่นเกมรับมากๆ จะเรียกว่าเกลียดเข้าไส้เลยก็ว่าได้ ตอนที่เราไปถึงนัดชิงชนะเลิศ ในปี 2009 น่ะ เขาพูดกับเราว่าเขารู้ดีว่าเราอาจจะเอาชนะพวกเขาได้ถ้าเราเน้นเล่นเกมรับเป็นหลัก แต่แล้วเขาก็เสริมว่า -เราคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราจะไม่ลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการถอยไปตั้งรับลึกมันตลอดทั้งเกมหรอกนะโว้ย เราจะบุกใส่พวกมัน และเล่นในแบบที่เหมาะสม-"

"ตอนนั้นนักเตะอย่างพวกเราทุกคนที่นั่งประชุมทีมอยู่ต่างก็คิดกันทันทีว่า -ชิบหายแล้ว- เซอร์ อเล็กซ์ ไล่พูดถึงนักเตะของพวกเขาแต่ละคน พร้อมกับบอกว่า -มาเล่นงานพวกมันกันดีกว่า- แต่แล้วเราก็ต้องเห็นว่าในทีมของพวกเขามีนักเตะอย่าง เมสซี่, เอโต้ และ อองรี อยู่ด้วย! ตอนนั้นฉันคิดกับตัวเองประมาณว่า -ให้ตายเถอะ ทีมๆ เดียวจะมีนักเตะที่มีความเร็วสูงตั้งหลายคนแบบนี้ได้ด้วยเหรอเนี่ย ?-"

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ แสดงความเชื่อด้วยว่าที่จริงการเน้นเล่นเกมรับเป็นหลักอาจจะเป็นทางเดียวที่ทำให้พวกเขาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้ พร้อมบอกว่า คาร์ลอส เคยรอช อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มักจะช่วยกล่อมให้ เฟอร์กูสัน ยอมหันมาเล่นเกมรับมากขึ้นได้ โดยที่ เคยรอช เคยเป็นมือขวาของ เฟอร์กูสัน ระหว่างปี 2002-03 กับ 2004-08 และเขาก็มีส่วนช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2007-08 ซึ่งในฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถผ่าน บาร์เซโลน่า ในรอบรองชนะเลิศได้ ก่อนที่เขาจะไปรับงานคุมทีมชาติโปรตุเกสในช่วงซัมเมอร์ ปี 2008

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บรูโน่,ซิเยคนำทัพ!เว็บดังจัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกวีกล่าสุด
    ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่สนุกไม่น้อย เพราะมีการทำประตูกันอย่างมากมาย แถมมีเกมการแข่งขันที่น่าสนใจหลายคู่ และนี่คือโฉมหน้าทีมยอดเยี่ยมประจำสัปดาห์ล่าสุดที่เว็บไซต์ whoscored.com จัดมาให้ (ระบบ 4-4-2) ซึ่งนำทัพโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมกเกอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ฮาคิม ซิเยค ปีก เชลซี ที่ต่างเล่นได้ท็อปฟอร์มมากๆ พร้อมช่วยต้นสังกัดของตัวเองคว้าชัยชนะได้อย่างสวยหรู
  • เอ็ด วู้ดเวิร์ดต้องขยับ! 4 ตำแหน่งสำคัญที่แมนยูควรเสริมเพื่อความสำเร็จ
    ในเวลานี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องวางแผนสำหรับการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งสิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะพัฒนาผลงานของทีม เพราะช่วงที่ผ่านมาทัพ "ปีศาจแดง" มีฟอร์มการเล่นที่ขาดความคงเส้นคงวา
  • มาดริดคิดล่าป็อกบาหรือไม่หลังแมนยูลดค่าตัวให้
    อาส สื่อของสเปน ระบุ หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมลดค่าหัวของ ปอล ป็อกบา เหลือที่ 53 ล้านปอนด์แล้วนั้น มันก็ทำให้ เรอัล มาดริด หันมาสนใจที่จะซิวเขาในช่วงกลางปีหน้า หลังจากตอนแรกเชื่อกันว่าในช่วงกลางปี 2021 "ราชันชุดขาว" จะพยายามปิดดีลกับ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า ให้ได้
  • แฟนบอลแซวลุคแมนยิงจุดโทษสุดห่วย-พาร์เกอร์โกรธแต่ยังให้กำลังใจ
    แฟนบอลในโซเชี่ยลมีเดียต่างงุนงงกับการยิงจุดโทษของ อเดโมล่า ลุคแมน ที่ปล่อยไก่พลาดทำประตูตีเสมอให้กับ ฟูแล่ม ในเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตอนช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ขณะที่ สกอตต์ พาร์เกอร์ กุนซือเจ้าสัวน้อยยอมรับว่าโกรธ แต่ก็ยังให้กำลังใจลูกทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »